posttoday

เขตบางรักแจก10ทะเบียนสมรสทองคำในวันแห่งความรัก

14 กุมภาพันธ์ 2566

สำนักงานเขตบางรัก จัดวาเลนไทน์นอกสถานที่ ใช้อาคารยูไนเต็ดเซ็นเตอร์​ สีลม แจกทะเบียนสมรสทองคำ10ฉบับให้คู่รัก

บรรดาคู่รักหลากหลายคู่ได้เดินทางมาต่อคิวเพื่อทำการจดทะเบียนสมรสเนื่องในโอกาสวันวาเลนไทน์ 14กุมภาพันธ์ ที่ อาคารยูไนเต็ดเซ็นเตอร์​ สีลม​ ซึ่งถูกใช้เป็นสถานที่จดทะเบียนสมรสของสำนักงานเขตบางรัก เขตที่ได้รับความนิยมสูงสุดเป็นประจำทุกปีในการจดทะเบียนสมรสวันวาเลนไทน์

สำหรับปีนี้ได้มีการจัดงานภายใต้แนวคิด "สายลมแห่งรัก​ Silom of Love​ @Bangrak​” ซึ่งมีนายขจิต​ ชัชวาณิชย์​ ปลัดกรุงเทพมหานคร ร่วมเป็นประธานเปิดงานในครั้งนี้

ทุกปีสำนักงานเขตบางรัก จะเปิดให้คู่รักที่มาจดทะเบียนสมรส ได้ร่วมลุ้นจับฉลากรับทะเบียนสมรสทองคำ และสำหรับปีนี้ ได้มีการแจกทะเบียนสมรสทองคำทั้งหมด 10 ฉบับด้วยกัน โดยจะทำการจับฉลากในทุกๆชั่วโมง และเริ่มจับครั้งแรกเวลา 8.00 น. อีกทั้งยังมีกิจกรรมให้คู่สมรสได้ร่วมสนุกภายในงาน ลุ้นรับรางวัลจากผู้สนับสนุนอีกมายมายภายในงาน


สำหรับกิจกรรมนี้ได้มีการเปิดให้คู่รักได้ทำการยื่นคำร้องขอจดทะเบียนสมรสเนื่องในวันวาเลนไทน์ ณ ฝ่ายทะเบียน สำนักเขตบางรัก และผ่านทางช่องทางแอปพลิเคชั่นไลน์ตั้งแต่วันที่ 21 มกราคม - 12 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมล่วงหน้า โดยมีคู่รักยื่นคำร้องขอลงทะเบียนเต็มจำนวนที่กำหนดไว้จำนวน 599 คู่

นายขจิต​ กล่าวว่า​ วันวาเลนไทน์หรือวันแห่งความรักแม้จะเป็นประเพณีแบบตะวันตกแต่ปัจจุบันได้แพร่หลายสู่สากลเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกสำหรับประเพณีนั้นคู่รักหลายคู่ถือเอาวันดังกล่าวเป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างครอบครัวอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

น.ส.อัญชนา บุญสุยา ผู้อำนวยการเขตบางรัก​ กล่าวว่า ในทุกปีสำนักงานเขตบางรักจะได้รับความนิยมจากคู่รักทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศมาจดทะเบียนสมรสเป็นจำนวนมากเนื่องจากมีชื่อมงคล ดังนั้น เขตจึงจัดให้มีการจดทะเบียนสมรสนอกสถานที่ขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชนในการจดทะเบียนสมรสที่เขตบางรัก

ผู้โชคดีรอบแรกได้แก่ คู่ของนายสิทธิพงศ์ มณีฉาย และนางสาวมณีรัตน์ สุพัฒน์ โดยเปิดเผยว่า ตั้งใจมาจดทะเบียนสมรสที่นี่ ด้วยชื่อที่เป็นมงคล ส่วนการได้รับรางวัลนั้นถือว่าเกินความคาดหมาย เพราะส่วนตัวไม่ได้หวังมากนักเรื่องจากจำนวนคนที่มาจดทะเบียนวันนี้ค่อนข้างเยอะ