posttoday

'สุวัจน์'เผยพร้อมจัด'ไทยแลนด์ โอเพ่น'แชมป์ยูเอสร่วมหวดหัวหิน

25 มกราคม 2566

'สุวัจน์ ลิปตพัลลภ' เผยแชมป์ยูเอสร่วมหวด'ไทยแลนด์ โอเพ่น' หัวหิน มอบไวลด์การ์ด ‘ลัลนา’ ดาวรุ่งวัย17 ลุยรอบเมนดรอว์

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ นายภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสชายมือ 9 โลก ในฐานะผู้อำนวยการการจัดการแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเมนท์ ระดับ ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ “ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ”ร่วมกันแถลงความคืบหน้าความพร้อมการจัดการแข่งขันโดยมี “รวงข้าว” ลัลนา ธาราฤดี นักหวดสาวไทยดาวรุ่งวัย 17 ปี ร่วมด้วยที่บ้านพักย่านราชวิถี กรุงเทพฯ 

สมาคมนักเทนนิสอาชีพหญิง (ดับเบิลยูทีเอ) ได้ไว้วางใจให้ กลุ่มบริษัท พราว และทรู อารีน่า หัวหิน สปอร์ต คลับ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันต่อในครั้งนี้ ซึ่งเป็นครั้งที่ 3 ในชื่อว่ารายการ “ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 250,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 9,375,000 บาท ที่ทรู อารีน่า หัวหิน สปอร์ต คลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ แข่งขันในช่วงระหว่างวันที่ 30 มกราคม-5 กุมภาพันธ์ 2566

นายสุวัจน์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้เตรียมความพร้อมเรียบร้อย ทั้งการปรับปรุงสนาม และการตรวจสอบมาตรฐานต่างๆ จากดับเบิลยูทีเอ ฉะนั้นถือว่ามีความพร้อมในการต้อนรับนักกีฬาระดับโลกที่จะเข้าร่วมชิงชัย ซึ่งหลายคนกำลังชิงชัยอยู่ที่รายการแกรนด์แสลม ออสเตรเลียน โอเพ่น ที่นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย โดยเฉพาะแชมป์เก่าไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 อย่าง แม็กดา ลีเน็ตต์ นักหวดสาวโปแลนด์ ก็ผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศแล้ว และมีชื่อเข้าร่วมหวดรายการที่หัวหินต่อด้วย

ล่าสุดยังได้รับข่าวดีอีกเมื่อจะมี เบียนก้า อันเดรสคู นักหวดจากแคนาดา อดีตแชมป์ยูเอส โอเพ่น 2019 ได้ยืนยันแล้วว่าจะมีแข่งขันไทยแลนด์ โอเพ่น 2023 ด้วยในฐานะไวลด์การ์ด ฉะนั้นคิดว่าการมาของอดีตแชมป์ยูเอส โอเพ่น จะสร้างความยิ่งใหญ่ให้กับศึกไทยแลนด์ โอเพ่น ได้อย่างแน่นอน 

นอกจากนี้ ยังมีการมอบไวลด์การ์ดให้กับนักเทนนิสไทย จากการพิจารณาร่วมกันหลายฝ่ายให้กับทั้ง “ลักส์” ลักษิกา คำขำ, “พราว” ชมภู่ทิพย์ จันดาเขต, “ออมสิน” อัญชิสา ฉันทะ ในประเภทเดี่ยว รอบคัดเลือก รวมทั้ง “เอิร์ธ” เพียงธาร ผลิพืช ในประเภทคู่