posttoday

เคาะแล้ว! "กทม.-ชลบุรี-สงขลา" เจ้าภาพซีเกมส์ ครั้งที่ 33

25 มกราคม 2566

การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. มีมติเห็นชอบให้จังหวัด ‘กทม.-ชลบุรี-สงขลา’ เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ในปี 2568

เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท.) ครั้งที่ 1/2566 โดยมี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ดร.ก้องศักด  ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. และคณะกรรมการฯ ร่วมประชุมผ่านระบบ Video Conference 

มติในที่ประชุมเห็นชอบให้ กรุงเทพมหานคร จังหวัดชลบุรี และจังหวัดสงขลา เป็นเจ้าภาพในการจัดแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 33 พ.ศ. 2568 ระหว่างวันที่ 9 – 20 ธันวาคม  2568 ขณะที่นครราชสีมาจะเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 13 พ.ศ. 2568 ระหว่างวันที่ 20 – 26 มกราคม 2569

พล.อ.ประวิตร ยังชื่นชมการกีฬาแห่งประเทศไทยและสมาคมกีฬาหลายประเภท ที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย และทำให้คนไทยมีความสุขในช่วงที่ผ่านมา จากผลการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ รวมถึงขอให้นักกีฬาทุกประเภท มีความมุ่งมั่น ตั้งใจฝึกซ้อมเพื่อการแข่งขันในรายการระดับสากลสืบต่อไป

ทั้งนี้ ยังได้กำชับให้จังหวัดที่ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์และพาราเกมส์ ต้องเตรียมความพร้อมอย่างดีที่สุด เพื่อให้มีมาตรฐาน และรักษาชื่อเสียงของประเทศไทย รวมถึงเพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับประเทศ