posttoday

'โตโน่ ภาคิน'รำบวงสรวงพญานาค ก่อนเข้าพิธีอุปสมบท

08 มกราคม 2566

'โตโน่ ภาคิน' พร้อมทีมครูฝึกว่ายน้ำข้ามโขง ปลงผมเข้าพิธีอุปสมบท ถือฤกษ์ 9ม.ค.66 หลังเสร็จสิ้นโครงการหนึ่งคนว่ายหลายคนให้ ส่วนยอดเงินบริจาคกว่า 87 ล้านบาทกำลังจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์มอบ2โรงพยาบาล

โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ดาราศิลปินชื่อดัง เข้าร่วมพิธีรำบวงสรวงพระยานาค ที่บริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราช จ.นครพนม ก่อนนำทีมครูฝึกที่เคยร่วมว่ายน้ำ 4 คน ในโครงการหนึ่งคนว่ายหลายคนให้ เข้าพิธีปลงผม ณ วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม เวลา 15.00น.วันนี้ (8ม.ค.66) ร่วมพิธีบวงสรวงองค์พระธาตุพนม พิธีบายศรีสู่ขวัญเจ้านาค และพิธีเจริญพระพุทธมนต์กองอุปสมบทโดยถือฤกษ์ วันที่ 9 ม.ค.66 เข้าพิธีอุปสมบท 

โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ เผยว่า มีความตั้งใจที่จะอุปสมบทตอบแทนคุณทั้งประชาชน ชาวไทย ชาวลาว รวมถึงทุกคนที่ให้การสนับสนุนโครงการหนึ่งคนว่ายหลายคนให้ เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2565 ที่โตโน่ ภาคิน ได้ว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขง เพื่อรับบริจาคเงินช่วยเหลือ สนับสนุนจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ให้กับโรงพยาบาลนครพนมและโรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว ซึ่งเมื่อปิดบัญชีมียอดเงินทั้งสิ้น จำนวน 87,704,542 ล้านบาท  

ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ สนับสนุนโรงพยาบาลทั้ง 2 แห่ง ภายหลังอุปสมบทแล้ว โตโน่ ภาคิน กำหนดอยู่ในร่มกาสาวพัสตร์เป็นเวลา 7 วัน พร้อมจะเดินทางไปจำวัดปฏิบัติธรรมที่วัดพระธาตุศรีโคตรบอง เมืองท่าแขก แขวงคำม่วน สปป.ลาว