posttoday

เช็กอินจุดเคาท์ดาวน์ส่งท้ายปี 2565 จุดไหนมีไฮไลต์เด็ดๆ บ้าง

22 ธันวาคม 2565

นับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ เชื่อว่าหลายคนเตรียมปักหมุดเช็กอินจุดเคาท์ดาวน์ส่งท้ายปี 2565 กันไว้บ้างแล้ว ไม่ว่าสถานที่ที่เป็นแลนด์มาร์คของกรุงเทพฯ หรือเมืองท่องเที่ยวหลักๆ ทั่วไทย ก็น่าไปร่วมนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ด้วยกันทั้งนั้น ไปดูซิว่ามีที่ไหนน่าสนใจบ้าง

ไอคอนสยาม (Iconsiam)
เริ่มจากงานเคาท์ดาวน์ระดับโลก Amazing Thailand Countdown 2023 ซึ่งจะจัดขึ้นที่ ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม ซึ่งได้ชื่อว่าเป็น Global Countdown Destination ที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกเตรียมปักหมุดเคาท์ดาวน์ส่งท้ายปีเก่า ตอนรับปีใหม่กัน ไฮไลต์คืนวันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม 2565 อยู่ที่การแสดงพลุรักษ์โลกที่มีความยาวถึง 1,400 เมตร ยาวที่สุดบนโค้งน้ำเจ้าพระยา จำนวนกว่า 30,000 ดอก และยังถือเป็นครั้งแรก!! กับ Hybrid World Countdown นั่นคือการนำเทคโนโลยีโลกเสมือนผสานโลกแห่งความจริง ที่ผสานเป็นหนึ่งเดียวกับเทคโนโลยี AR หรือ Augmented Reality โดยถ่ายทอดความหมายของพลุแต่ละองก์ผ่านทาง Onesiam SuperAPP อีกด้วย มาเปิดประสบการณ์การรับชมพลุสุดตระการตาท่ามกลางทัศนียภาพที่สวยงามของไอคอนสยามซึ่งครอบคลุมรัศมีการชม 5 กิโลเมตรรอบเขตพื้นที่กรุงเทพฯ ด้วยกันนะ

 

เช็กอินจุดเคาท์ดาวน์ส่งท้ายปี 2565 จุดไหนมีไฮไลต์เด็ดๆ บ้าง

เช็กอินจุดเคาท์ดาวน์ส่งท้ายปี 2565 จุดไหนมีไฮไลต์เด็ดๆ บ้าง

 

นอกจากนี้ ยังมีไฮไลต์มหกรรมความบันเทิงจากศิลปินระดับโลกและศิลปินแถวหน้าของเมืองไทยในแบบจัดเต็มบนเวทีคอนเสิร์ต อาทิ มาร์ค ต้วน (Mark Tuan) หนึ่งในสมาชิก GOT7 กับ First Solo ครั้งแรกในเมืองไทย พร้อมทัพศิลปินชั้นนำของไทย อาทิ อิ้งค์ วรันทร, มิว ศุภศิษฏ์, หยิ่น-วอ, เจ เจตริน- เจ้านาย จินเจษฎ์, อะตอม ชนกันต์, โปเตโต้, ออฟ ปองศักดิ์, Tytan-ไทแทน ทีปประสาน และ Last Idol และอื่นๆ อีกเพียบ สอบถามโทร.1338 หรือ FB : ICONSIAM 

เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟรอนต์ (Asiatique The Riverfront)
จุดเคาท์ดาวน์ที่ได้รับความนิยมอีกแห่งในกรุงเทพฯ ก็คือ เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟรอนต์ ถือเป็นพิกัดในการเคาท์ดาวน์ที่สวยมากๆ เพราะตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา และมีการตกแต่งไฟในธีมต่างๆ โดยรอบบริเวณให้หนุ่มๆ สาวๆ ได้มาเดินเล่นถ่ายรูปกัน แน่นอนว่า ทุกๆ ปีเอเชียทีคมักจัดงานอลังการด้วยการแสดงแสง สี เสียง รวมถึงเวทีคอนเสิร์ตจากศิลปินดังที่จะมาร่วมสร้างสีสันก่อนถึงช่วงเวลาแห่งการนับถอยหลังก้าวเข้าสู่ปี 2023 

 

เช็กอินจุดเคาท์ดาวน์ส่งท้ายปี 2565 จุดไหนมีไฮไลต์เด็ดๆ บ้าง

 

นอกจากนี้ เอเชียทีคยังมีจุดชมวิวที่เป็นไฮไลต์ให้เราได้ชื่นชมความสวยงาม พร้อมทั้งร่วมเคาท์ดาวน์คืนข้ามปีได้อีกหลายจุด เช่น บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา บนชิงช้าสวรรค์ Asiatique Sky ที่เราจะได้เห็นวิวความสวยงามของกรุงเทพฯ ในโซนริมแม่น้ำเจ้าพระยายามราตรีในแบบมุมสูง พร้อมด้วยการจุดพลุสุดตระการตา แถมระหว่างรอเคาท์ดาวน์ ยังสามารถเดินช้อปปิ้งหรือนั่งชิลล์ๆ ในร้านอาหารต่างๆ เพื่ออินกับบรรยากาศได้อีกด้วย

สยามพารากอน (Siam Paragon)
ใครชื่นชอบการชมคอนเสิร์ต เชิญงานนี้ “Siam Paragon Countdown 2023” ปีนี้สยามพารากอนได้เนรมิตมหกรรมความบันเทิงด้วยคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบจากศิลปินแถวหน้าของเมืองไทยในค่ำคืนส่งท้ายปี อาทิ บอดี้สแลม, โจอี้ บอย, มิลลิ, ทรีแมนดาวน์, ทิลลี่ เบิร์ดส, และวงพราว ที่จะมาร่วมมอบความสุขด้วยเสียงเพลง และนับถอยหลังเตรียมก้าวเข้าสู่ศักราชใหม่ไปพร้อมกัน ในวันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 17.30 น. เป็นต้นไป ณ พาร์ค พารากอน ชั้น M ศูนย์การค้าสยามพารากอน 

 

เช็กอินจุดเคาท์ดาวน์ส่งท้ายปี 2565 จุดไหนมีไฮไลต์เด็ดๆ บ้าง

 

งานนี้เข้าชมฟรี โดยจัดงานภายใต้มาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มแข็ง พิเศษสุดในวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ครั้งนี้ ศูนย์การค้าสยามพารากอน ยังได้ขยายเวลาเปิดให้บริการ ตั้งแต่เวลา 09.30 - 24.00 น.ด้วย สอบถามโทร.02-610-8000 ดูข้อมูลได้ที่ FB : Siam Paragon และ ONESIAM SuperApp

เซ็นทรัลเวิลด์ (Central World)
มาที่จุดเคาท์ดาวน์สำคัญที่พลาดไม่ได้อีกแห่งหนึ่ง นั่นก็คือเซ็นทรัลเวิลด์ กับงาน “Central World Bangkok Countdown 2023” ณ เซ็นทรัลเวิลด์ Times Square of Asia หนึ่งเดียวใจกลางเมือง ซึ่งปีนี้ทุ่มงบ 500 ล้านบาท เนรมิตงานเคาท์ดาวน์ระดับโลก เพื่อสร้างโมเมนต์แห่งปีเช่นเดียวกับ Times Square New York โดยปีนี้ได้สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการนำ ‘RAIN’ ซูเปอร์สตาร์เกาหลี ผู้ปลุกกระแส K-POP ในไทยเป็นคนแรกๆ และเป็นตำนาน K-POP ระดับโลก มามอบความสุขให้กับคนไทยทุกคน ทั้งยังเป็นการตอกย้ำว่า กรุงเทพฯ คืออันดับ 1 เมืองน่าเที่ยวที่สุดในเอเชียแปซิฟิกในปีนี้ 

 

เช็กอินจุดเคาท์ดาวน์ส่งท้ายปี 2565 จุดไหนมีไฮไลต์เด็ดๆ บ้าง

เช็กอินจุดเคาท์ดาวน์ส่งท้ายปี 2565 จุดไหนมีไฮไลต์เด็ดๆ บ้าง

 

และถือเป็นความภูมิใจที่ปีนี้ เซ็นทรัลเวิลด์ จะได้ขึ้นไปอยู่บนจอ Times Square New York เพื่อร่วมฉลองโมเมนต์เคาท์ดาวน์ไปพร้อมกับคนทั่วโลกอีกด้วย ปีนี้นอกจากเซ็นทรัลเวิลด์แล้ว ยังจัดงาน “Thailand Countdown 2023” ที่ เซ็นทรัล ภูเก็ต, เชียงใหม่, พัทยา, มารีนา, หาดใหญ่ อยุธยา และโคราช เพื่อเดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวทั้งเมืองหลัก-เมืองรอง

เมกาบางนา (Mega Bangna)
เมกาบางนา มอบความสุขส่งท้ายปี 2565 และร่วมฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบ 10 ปีของเมกาบางนาอย่างยิ่งใหญ่ กับคอนเสิร์ตที่ทุกคนรอคอย ในงาน “Mega Countdown 2023” ตอกย้ำความยิ่งใหญ่ของการเป็นแลนด์มาร์คงานเคาท์ดาวน์แห่งกรุงเทพฯ ตะวันออก ในคืนวันเสาร์ที่ 31 ธันวาคมนี้ งานเริ่มตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป

 

เช็กอินจุดเคาท์ดาวน์ส่งท้ายปี 2565 จุดไหนมีไฮไลต์เด็ดๆ บ้าง

เช็กอินจุดเคาท์ดาวน์ส่งท้ายปี 2565 จุดไหนมีไฮไลต์เด็ดๆ บ้าง

 

สนุกสุดมันส์ไปกับศิลปินระดับแนวหน้าของไทย อาทิ Poly Cat, Mean X Slapkiss, The Toys, Bowkylion, Cocktail, Slot Machine และ Getsunova บนเวทีพร้อมจอ LED ขนาดใหญ่ที่ดีไซน์ในรูปแบบ Wall Box และมีลูกเล่นสุดล้ำด้วยจอแสดงแสง สี กราฟฟิก เล่นไฟตามจังหวะดนตรี พร้อมให้ทุกคนได้ถ่ายภาพเก๋ๆ แชร์ต่อความสุขนี้ให้สนุกมากยิ่งขึ้น พร้อมร่วมเฉลิมฉลองส่งท้ายโอกาสครบรอบ 10 ปี ศูนย์การค้าเมกาบางนา ด้วยการแสดงแสง สี เสียงชุดพิเศษ ซึ่งจะทำให้ค่ำคืนส่งท้ายปีนี้พิเศษกว่าที่เคย สอบถามโทร.02-105-1000 และ FB : Megabangna Shopping Centre

พัทยา (Pattaya)
งานพัทยาเคาท์ดาวน์ 2023 จัดขึ้น ณ แหลมบาลีฮาย-เกาะล้าน ช่วงวันที่ 29-31 ธันวาคม 2565 เตรียมนับถอยหลังระเบิดความมันส์สุดๆ กับงานพัทยาเคาท์ดาวน์ 2023 ในวันที่ 29 ธันวาคม 2565 ณ ลานสีฟ้า ท่าเทียบเรือท่องเที่ยวเมืองพัทยา (แหลมบาลีฮาย) และวันที่ 31 ธันวาคม 2565 ณ เกาะล้าน

 

 

เช็กอินจุดเคาท์ดาวน์ส่งท้ายปี 2565 จุดไหนมีไฮไลต์เด็ดๆ บ้าง

 

โดยศิลปินที่ขึ้นเวทีคอนเสิร์ตก็คือ Zom Mari, The Toys, Bodyslam, Palmy, Tilly birds, Bowkylion, BamBam, F.Hero URBOYTJ และอีกมากมาย โดยวันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม 2565 จะเริ่มนับถอยหลังงาน Pattaya Countdown 2023 ตั้งแต่เวลา 23.45 น. และเวลา 00.10 น. ชมการแสดงจาก Bam Bam วง GOT7 

ภูเก็ต (Phuket)
ที่ภูเก็ตก็ไม่น้อยหน้า มีการจัดงาน “Patong Countdown 2023” โดยจัดขึ้นที่โรงแรมบางลาในหาดป่าตอง จ.ภูเก็ต ภายในงานมีกิจกรรมความบันเทิงมากมาย รวมถึงการแสดงพลุสุดตระการตา เพื่อเป็นการนับถอยหลังก้าวเข้าสู่ปีใหม่ 2566 ไปด้วยกัน

เชียงใหม่ (Chiangmai) 
เชียงใหม่จัดงาน ”Amazing Chiangmai Countdown 2023” ณ สวนเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา (ด้านหลังศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่) ในงานจะได้พบกับความมหัศจรรย์เหนือจินตนาการ การแสดงพลุเคาท์ดาวน์สุดอลังการ พร้อมชมไฟประดับบนทุ่งดอกไม้นับล้านดวง มาร่วมนับถอยหลังเข้าสู่ปี 2023 อย่างยิ่งใหญ่ กับบรรยากาศคืนข้ามปีสุดพิเศษนี้ได้พร้อมกัน ในคืนวันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม 2565 เข้าฟรีตลอดงาน ดูข้อมูลได้ที่ FB : Charming Chiang Mai Flower Festival