posttoday

ทวงเจ้าตลาด SUPER SUV "Lamborghini Urus Performante”

07 ธันวาคม 2565

เรนาสโซ มอเตอร์ (Renazzo Motor) ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ลัมโบร์กินีอย่างเป็นทางการรายเดียวในประเทศไทย เปิดตัวไอคอนิกความแรงใหม่ล่าสุดจากแบรนด์กระทิงดุ “Lamborghini Urus Performante” ปรากฏการณ์ใหม่แห่งสุดยอดสมรรถนะและสัมผัสการขับขี่แนวสปอร์ตในแบบฉบับซูเปอร์เอสยูวี

          Thailand International Motor Expo 2022 ฟรานเชสโก้ ‘สคาร์ดาโอนี่’ ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัท ออโตโมบิลี ลัมโบร์กินี บินตรงแบบเอ็กซ์คลูซีฟมายังประเทศไทยเพื่อร่วมเปิดตัวยนตรกรรมรุ่นใหม่ พร้อมให้สัมภาษณ์แบบ Exclusive เกี่ยวกับเบื้องหลังของการผลิตรถ Urus Performante 

ทวงเจ้าตลาด SUPER SUV \"Lamborghini Urus Performante”

          ความท้าทายของรถรุ่นนี้ คือ การออกแบบ  Lamborghini ต้องการพัฒนารถให้เพอร์ฟอมได้ดีกว่าในรถรุ่นเดิมที่เป็น Super SUV รุ่นแรกในโลกที่ขายดีอยู่แล้ว ซึ่งมียอดขายประมาณ 2 หมื่นคันทั่วโลก ดังนั้นการดีไซน์ต้องยกระดับไปอีกขั้น แต่ยังสามารถให้ผู้ขับขี่เกิดความสนุกในการขับด้วย Urus Performante ยังเหมาะสำหรับใช้ในครอบครัว เพราะมีที่นั่งแถวหลังเพิ่มมาจากรุ่น Urus ซึ่งมีเพียง 2 ที่นั่งแถวหน้า รักษามาตรฐานการใช้งานแบบอเนกประสงค์ที่หรูหราสะดวกสบาย และผสานประสบการณ์การขับขี่ที่เป็นหนึ่งเดียวกับรถยนต์ไว้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งไม่เพียงเฉพาะการใช้งานบนท้องถนนประจำวัน แต่ยังมอบความโดดเด่นบนทุกเส้นทางด้วยดีไซน์อันหรูหราน่าประทับใจตอกย้ำความเป็นเอกลักษณ์ของ Suv ที่เป็น Super Car ได้อย่างดีเยี่ยม

ทวงเจ้าตลาด SUPER SUV \"Lamborghini Urus Performante”

         ทวงเจ้าตลาด SUPER SUV \"Lamborghini Urus Performante” ทวงเจ้าตลาด SUPER SUV \"Lamborghini Urus Performante”

         

 

 

 

          ด้านเทคนิค มีการเพิ่มกำลังเครื่องยนต์เพิ่มขึ้น 16CV สูงสุดที่ 666CV มีการปรับระบบแอโรไดนามิก เปลี่ยนระบบถุงลมช่วงล่าง ลดระดับความสูงของรถลง 20 มิลลิเมตร จึงทำให้น้ำหนักของรถเบาขึ้น เน้นการใช้วัสดุคอมโพสิตในการผลิต ทำให้เป็นรถยนต์ที่ใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์มากที่สุดในรถยนต์เซกเมนต์เดียวกัน

          สำหรับกลยุทธ์ตลาดในประเทศไทย มุ่งเน้นเรื่อง Personalization หรือ Customize ตามความต้องการของเจ้าของรถ ซึ่งรถลัมโบร์กินีแต่ละคันจะถูกปรับแต่งให้เหมาะสมตามไสตล์ของผู้ขับและมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างเฉพาะตัว

          แต่อีกสิ่งหนึ่งที่เป็นหัวใจสำคัญของลัมโบร์กินี คือ การดูแลลูกค้า โดยดูแลตามความต้องการเฉพาะบุคคล ให้ลูกค้ารู้สึกว่าเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์ เพราะลูกค้าก็คือ Brand Ambassdor

ทวงเจ้าตลาด SUPER SUV \"Lamborghini Urus Performante”

 

          สำหรับ Urus Performante ขณะนี้มีจำหน่ายในประเทศไทยแล้ว หลังเปิดให้สั่งจองไปก่อนหน้านี้ และคาดว่าสามารถเริ่มส่งมอบรถได้ตั้งแต่เดือนธันวาคมเป็นต้นไป โดยราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 25.49 ล้านบาท 

          เป้าหมายของการผลิตรถรุ่น Urus Performante สคาร์ดาโอนี่ ว่า ลัมโบร์กินี เป็นบริษัทฯ ไม่เคยหลับใหล ท้าทายตัวเองตลอดเวลาในการผลิตรถรุ่นใหม่ที่สมรรถนะดีขึ้นเรื่อย ๆ ถึงแม้จะประสบความสำเร็จแล้ว แต่ก็จะไม่หยุดพัฒนา ซึ่งถือว่าเป็นดีเอ็นเอของบริษัท จนในวันนี้ Urus Performante ก็เป็นการยกระดับมาตรฐานของรถเอสยูวีในตลาดจนทำให้คู่แข่งหันมาผลิตตาม

          นอกจากโหมดการขับขี่มาตรฐานต่าง ๆ Urus Performante ยังมาพร้อมโหมดใหม่อย่าง RALLY เพื่อยกระดับการขับขี่แนวสปอร์ตที่สนุกสนานในแบบฉบับเอสยูวี และนำเสนออีกระดับของความตื่นเต้นเร้าใจในการวิ่งบนทางวิบาก โดยมีการเสริมสมรรถนะด้วยเหล็กกันโคลงและตัวซับแรง ซึ่งปรับปรุงให้สอดรับกับการทำงานของสปริงแม้วิ่งบนพื้นผิวขรุขระและหฤโหด ให้คุณสัมผัสมิติใหม่แห่งประสิทธิภาพซูเปอร์เอสยูวีสายพันธุ์สปอร์ตที่แท้จริง

ทวงเจ้าตลาด SUPER SUV \"Lamborghini Urus Performante”