posttoday

ปักหมุดเช็คอิน 5 สถานที่น่าเที่ยวช่วงฤดูหนาวในเกาหลีใต้

02 ธันวาคม 2565

ฤดูหนาวปีนี้ ขอเอาใจคนรักเกาหลีด้วย 5 สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในเกาหลีใต้ ที่เหมาะกับการเดินทางไปท่องเที่ยวในช่วง Winter เป็นที่สุด เพื่อจะได้สัมผัสกับอุณหภูมิที่เย็นสบาย วิวทิวทัศน์ที่สวยงามซึ่งเริ่มมีหิมะโปรยปรายลงมา ได้บรรยากาศมากๆ ไปดูกันว่ามีที่ไหนบ้าง

ปักหมุดเช็คอิน 5 สถานที่น่าเที่ยวช่วงฤดูหนาวในเกาหลีใต้

 

1.พระราชวังชางด็อก (Changdeokgung Palace)

พระราชวังแห่งเดียวในเกาหลีที่องค์การยูเนสโก (UNESCO) ยกให้เป็นหนึ่งในมรดกโลกทางวัฒนธรรม โดยหนึ่งในสถานที่ไฮไลต์ของพระราชวังแห่งนี้ก็คือ สวนลับ หรือฮูวอน (Huwon) สวนด้านหลังที่เต็มไปด้วยพืชนานาพรรณ ต้นไม้ใหญ่ยักษ์อายุกว่า 300 ปี และศาลาริมน้ำ ซึ่งเป็นโลเคชั่นของซีรี่ส์พีเรียดชื่อดังอย่าง “Kingdom ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด” และ “The Crowned Clown สลับร่าง ล้างบัลลังก์" ในช่วงฤดูหนาว ทั้งพระราชวังจะปกคลุมไปด้วยหิมะ สระน้ำเล็กๆ ในสวนลับจับตัวกลายเป็นน้ำแข็ง สวยเหมือนหลุดไปอยู่ในยุคโชซอนจริงๆ เลยทีเดียว

 

ปักหมุดเช็คอิน 5 สถานที่น่าเที่ยวช่วงฤดูหนาวในเกาหลีใต้

 

2.เขาฮัลลาซาน (Hallasan Mountain)

ภูเขาที่สูงที่สุดในเกาหลี ตั้งอยู่ใจกลางเกาะเชจู ด้วยวิวทิวทัศน์สองข้างทางที่ปกคลุมไปด้วยหิมะสีขาวทั่วทั้งเขา และทะเลหมอกที่รอต้อนรับอยู่บนยอดเขา ทำให้การปีนเขาฮัลลาซานกลายเป็นกิจกรรมยอดฮิตในหน้าหนาวของสายแอดเวนเจอร์ที่ชอบดื่มด่ำธรรมชาติ เขาฮัลลาซานก็เป็นอีกหนึ่งโลเคชั่นที่ซีรี่ส์หลายเรื่องยกกองมาถ่ายทำกัน ไม่ว่าจะเป็น “Our Blues เวลาสีฟ้าหม่น” หรือแม้แต่ซีรี่ส์สุดฮิตอย่าง “Crash Landing on You ปักหมุดรักฉุกเฉิน” ก็ถ่ายทำในอุทยานแห่งชาติฮัลลาซานแห่งนี้เช่นกัน

 

ปักหมุดเช็คอิน 5 สถานที่น่าเที่ยวช่วงฤดูหนาวในเกาหลีใต้

 

3.ป่าต้นเบิร์ชวอนแดรี (Wondae-ri Birch Forest)

ที่เที่ยวสุดฮิตของจังหวัดคังวอนโด ป่าแห่งนี้จะยิ่งสวยงามเป็นพิเศษในช่วงฤดูหนาวที่ต้นเบิร์ซผลัดใบเหลือแต่ลำต้นและกิ่งก้าน เมื่อหิมะตก พื้นที่ทั่วทั้งป่าจะกลายเป็นสีขาวโพลนกลมกลืนไปกับสีของต้นเบิร์ช สวยงามราวกับหลุดไปอยู่ในโลกแฟนตาซี ทำให้ที่นี่ได้เป็นโลเกชั่นของซีรี่ส์ฮิตหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น “Something in the rain สื่อในสายฝน” , “Kingdom 2 ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด” และ “Yong-Pal ยงพัล หมอเถื่อนแห่งโลกอธรรม”

 

ปักหมุดเช็คอิน 5 สถานที่น่าเที่ยวช่วงฤดูหนาวในเกาหลีใต้

 

4.เทศกาลตกปลาน้ำแข็ง (Hwacheon Sancheoneo Ice Festival)

หนึ่งปีจะมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น โดยเทศกาลที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้ จะจัดขึ้นในวันที่ 7-30 มกราคม 2566 ซึ่งถือเป็นการกลับมาจัดอีกครั้ง หลังจากที่ต้องงดไปถึง 2 ปีอันเนื่องมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เทศกาลนี้จัดขึ้นที่ลำธารฮวาซอนซึ่งในช่วงนั้นปกคลุมด้วยน้ำแข็งหนากว่า 30 เซนติเมตร เพื่อให้ผู้คนมาจับปลาซันชอนออ จากหลุมน้ำแข็ง ภายในงานยังมีกิจกรรมกลางแจ้งอีกมากมาย ทั้งการจับปลามือเปล่า การแข่งขันลากเลื่อนหิมะ รวมทั้งนิทรรศการประติมากรรมน้ำแข็ง เป็นเทศกาลระดับโลกที่ทั้งคนเกาหลีและชาวต่างชาติเข้าร่วมกันอย่างคึกคักทุกปี
 

ปักหมุดเช็คอิน 5 สถานที่น่าเที่ยวช่วงฤดูหนาวในเกาหลีใต้

 

5.สวนสนุกคยองจูเวิลด์สโนว์ปาร์ค (Gyeongju World Snow Park)

ปิดท้ายด้วย สวนสนุกคยองจูเวิลด์สโนว์ปาร์ค สวนสนุกชื่อดังของเมืองคยองจู ไฮไลต์ของสโนว์ปาร์คคือลานหิมะที่คนเกาหลีนิยมมาปั้นตุ๊กตา เล่นปาหิมะ และทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกัน นอกจากนี้ยังมีการเล่นกระดานเลื่อนที่ไถลลงมาจากเนินหิมะสุดลาดชันยาว 250 เมตร และเครื่องเล่นสุดตื่นเต้นเร้าใจอีกมากมาย

ผู้ที่สนใจอยากไปสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวเกาหลีในช่วงฤดูหนาวตามสถานที่ต่างๆ เพิ่มเติม อัพเดตข้อมูลการท่องเที่ยวในเกาหลีใต้ได้ที่ www.visitkorea.or.kr