posttoday

ฟุตบอลโลก 2022 อาร์เจนตินา ฝรั่งเศส โปแลนด์ ออสเตรเลีย เข้ารอบ 16 ทีม

01 ธันวาคม 2565

ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ วันที่ 29 พฤศจิกายน 2565 ตูนิเซีย ชนะ ฝรั่งเศส 1-0 ออสเตรเลีย ชนะ เดนมาร์ก 1-0 อาร์เจนตินา ชนะ โปแลนด์ 2-0

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 วันที่ 30 พ.ย. เป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายของกลุ่ม D ลงเตะพร้อมกัน 2 สนามออสเตรเลีย พบ เดนมาร์ก และตูนิเซีย พบ ฝรั่งเศส โดยที่ฝรั่งเศสการันตีเข้ารอบแล้ว แค่เสมอก็จะคว้าแชมป์กลุ่ม ขณะที่อีก 3 ทีมต่างยังมีลุ้นเข้ารอบ ออสเตรเลียมี 3 แต้ม ต้องการชัยชนะ หรือถ้าเสมอต้องลุ้นให้ตูนิเซียไม่ชนะฝรั่งเศส ส่วนเดนมาร์กต้องชนะและลุ้นผลอีกคู่หนึ่งด้วย โดยถ้าทั้งเดนมาร์กและตูนิเซียต่างคว้าชัยชนะทั้ง 2 ทีมต้องมาเทียบสถิติผลต่างประตูกันเพื่อหาทีมเข้ารอบน็อกเอาต์

 

ปรากฏว่าตูนิเซียพลิกชนะแชมป์เก่า ฝรั่งเศส 1-0 โดยนาที 58 จาก วาห์บี คาซรี กัปตันทีม แต่ไม่เพียงพอต่อการเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยฝรั่งเศสจบ 3 นัด มี 6 คะแนน เข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม Dไปพบทีมอันดับ 2 ของกลุ่ม C 

ฟุตบอลโลก 2022  อาร์เจนตินา ฝรั่งเศส โปแลนด์ ออสเตรเลีย เข้ารอบ 16 ทีม

ส่วนอีกคู่ในกลุ่ม D ที่ลงเตะพร้อมกัน ออสเตรเลีย พบ เดนมาร์ก โดยออสเตรเลียมาได้ประตูชัยในนาทีที่ 60 จากฝีเท้าของแม็ทธิว เล็คกี้ โดยหลังจากนั้นก็ไม่มีใครทำประตูได้ 

จากชัยชนะครั้งนี้ ส่งผลให้ออสเตรเลียได้เป็นรองแชมป์กลุ่มมี 6 คะแนนเท่ากับฝรั่งเศส แต่ผลต่างประตูได้เสียน้อยกว่า

เข้ารอบในฐานะรองแชมป์กลุ่มไปพบแชมป์กลุ่ม C ต่อไป ส่วนเดนมาร์กอยู่อันดับสุดท้ายของกลุ่ม D มีแต้มเดียว ขณะที่ตูนิเซียมี 4 คะแนน กอดคอกันตกรอบ

 

ขณะที่คู่ดึก เป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายของกลุ่ม C เตะพร้อมกัน 2 สนาม สนามแรก โปแลนด์ พบ อาร์เจนตินาสำหรับกลุ่มนี้ในกลุ่มนี้ทุกทีมต่างยังมีลุ้นเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยโปแลนด์มี 4 แต้ม นำจ่าฝูง ส่วนอาร์เจนตินากับซาอุดีอาระเบียมี 3 แต้มเท่ากัน แต่ผลต่างประตูได้เสีย อาร์เจนตินา ดีกว่า ขณะที่เม็กซิโกมีแต้มเดียว

โปแลนด์ขอแค่เสมอจะเข้ารอบทันที ขณะที่อาร์เจนตินาต้องการชัยชนะเพื่อการันตีเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ แต่หากผลแข่ง 2 สนามลงเอยด้วยการเสมอทั้งคู่ โปแลนด์กับอาร์เจนตินาจะกอดคอเข้ารอบ

ซึ่งในนาทีที่ 47 อาร์เจนตินาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากอเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์  และมาได้ประตูชัยจาก ฮูเลียนอัลวาเรซ ในนาทีที่ 67

 

ส่วนผลอีกสนามหนึ่ง เม็กซิโกชนะซาอุดีอาระเบีย 2-1 (เม็กซิโก ได้ประตูในนาทีที่ 47 จาก เฮนรี่ มาร์ติน  และนาทีที่ 52 จาก หลุยส์ ชาเวซ ส่วนซาอุดิอาระเบีย ได้ประตูตีตื้นจาก ซาเล็ม อัล-ดอว์ซารี กัปตันทีมในนาทีที่90+5 ) ส่งผลให้โปแลนด์กับเม็กซิโกมี 4 แต้มเท่ากัน  โปแลนด์เข้ารอบหวุดหวิด มี 4 คะแนนเท่าเม็กซิโก แต่ผลต่างประตูได้เสียดีกว่า 1 ลูก 

อาร์เจนตินาเข้ารอบเป็นแชมป์กลุ่ม C มี 6 คะแนน จะเข้าไปพบกับรองแชมป์กลุ่ม D คือออสเตรเลีย ขณะที่ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย โปแลนด์จะพบกับแชมป์กลุ่ม C ฝรั่งเศส แชมป์เก่าต่อไป