posttoday

วันพ่อแห่งชาติ ธ สถิตในดวงใจไทยทั่วหล้า คีตราชัน

23 พฤศจิกายน 2565

'วันพ่อแห่งชาติ' ๒ – ๕ ธันวาคมนี้ พบศิลปินชั้นนำ ขับร้องบทเพลงพระราชนิพนธ์ 'เทิดไท้องค์ราชัน ธ สถิตในดวงใจไทยทั่วหล้า คีตราชัน' ณ ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์

เนื่องในโอกาส "วันพ่อแห่งชาติ" โครงการเทิดไท้ องค์ราชัน ธ สถิตในดวงใจไทยทั่วหล้า ร่วมกับ เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด และ บริษัทในเครือฯ ขอเชิญประชาชนร่วมรับชมและรับฟังการแสดงดนตรี “คีตราชัน” อัญเชิญบทเพลงพระราชนิพนธ์มาถ่ายทอดให้เห็นถึงพระอัจฉริยภาพทางด้านดนตรีของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร บรรเลงบทเพลงพระราชนิพนธ์และเพลงรักความหมายกินใจอีกมากมาย โดย “วงเฉลิมราชย์” ขับร้องโดยศิลปินชั้นนำของไทยที่จะสลับหมุนเวียนกันในแต่ละวัน ระหว่างวันที่ ๒ – ๕ ธันวาคม ๒๕๖๕ ณ ควอเทียร์ พาร์ค ชั้น M ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์

 

วันพ่อแห่งชาติ ธ สถิตในดวงใจไทยทั่วหล้า คีตราชัน

 

ภายในวันเปิดงาน “เทิดไท้ องค์ราชัน ธ สถิตในดวงใจไทยทั่วหล้า” วันที่ ๒ ธันวาคม ๒๕๖๕ พบกับการถ่ายทอดบทเพลง “แผ่นดินของเรา” บรรเลงโดยวงเฉลิมราชย์ ขับร้องโดย ๑๐ ศิลปิน ได้แก่ ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี, เสาวลักษณ์ ลีละบุตร, รัดเกล้า อามระดิษ, ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง, วิภู กำเหนิดดี, วีรคณิศร์ กานต์วัฒนกุล, กฤตฤทธิ์ บุตรพรม, สาธิดา พรหมพิริยะ, ศรัณย์ คุ้งบรรพต, โชคชัย หมู่มาก และบทเพลงพระราชนิพนธ์อีกมากมายจากนักร้องรับเชิญหลายสิบชีวิตจากหลากหลายวงการ เพื่อน้อมรําลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ ๙ ที่สถิตในดวงใจไทยทั่วหล้าไม่มีวันลืมเลือน

นายประดิษฐ์ สมดังเจตน์ กรรมการฝ่ายประสานงาน โครงการเทิดไท้องค์ราชัน ธ สถิตในดวงใจไทยทั่วหล้า กล่าวถึงโครงการเทิดไท้องค์ราชัน ธ สถิตในดวงใจไทยทั่วหล้า คีตราชัน มีวัตถุประสงค์ ในการทำความดี ยึดมั่น และเทิดทูนสถาบันหลักของประเทศ อันได้แก่ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ 

“โครงการเทิดไท้ องค์ราชัน ธ สถิตในดวงใจไทยทั่วหล้า คีตราชัน ได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนจาก บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป บริษัทในเครือ และพันธมิตรทางธุรกิจอื่นๆ ของ เดอะมอลล์ กรุ๊ป เป็นพันธมิตรหลักในการจัดทําโครงการเทิดไท้องค์ราชัน ธ สถิตในดวงใจ ไทยทั่วหล้า คีตราชัน เพื่อเผยแพร่บทเพลงพระราชนิพนธ์ในหลวงรัชกาลที่ ๙ เมื่อปี ๒๕๖๔ มาด้วยกัน งานดังกล่าวประสบความสําเร็จเป็นอย่างดี ได้รับเสียงตอบรับและคำชื่นชมจากทุกหน่วยงาน รวมถึงประชาชนที่เข้ามาร่วมกิจกรรมที่ศูนย์การค้า ดิเอ็มควอเทียร์ และ เดอะ มอลล์ ที่มีส่วนช่วยในการเผยแพร่พระอัจฉริยภาพทางด้านดนตรีผ่านบทเพลงพระราชนิพนธ์ ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ ๙” นายประดิษฐ์ กล่าว
 

การแสดงในครั้งนี้ ได้ถ่ายทอดบทเพลงพระราชนิพนธ์ ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ ๙ บรรเลงเพลงโดย “วงดนตรีเฉลิมราชย์” ซึ่งเป็นวงดนตรีภายใต้สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ วงเฉลิมราชย์เปิดการแสดงเพื่อร่วมเฉลิมฉลองการครองราชย์สมบัติของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช มหาราช ครบ ๕๐ ปี และเปิดวงดนตรีจัดการแสดงปฐมฤกษ์ ณ โรงมหรสพหลวงศาลาเฉลิมกรุง เมื่อวันที่ ๒๒ มิถุนายน ๒๕๓๙ อันตรงกับวันครองราชย์สมบัติครบรอบ ๕๐ ปีของในหลวงรัชกาลที่ ๙ โดยมี นายวิรัช อยู่ถาวร ศิลปินแห่งชาติประจำปี ๒๕๖๐ เป็นผู้ควบคุมวง

 

วันพ่อแห่งชาติ ธ สถิตในดวงใจไทยทั่วหล้า คีตราชัน

 

นอกจากนี้ ระหว่างวันที่ ๓-๕ ธันวาคม ยังจัดให้มีการแสดงถ่ายทอดบทเพลงพระราชนิพนธ์ของในหลวงรัชกาลที่ ๙ และเพลงรักความหมายดี ณ ศูนย์การค้าเดอะ มอลล์ อีก ๔ สาขา ได้แก่ เดอะ มอลล์ บางกะปิ, เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ ท่าพระ, เดอะ มอลล์ งามวงศ์วาน และ เดอะ มอลล์ บางแค ระหว่างเวลา ๑๔.๐๐ - ๑๗.๐๐ น. พบการขับร้องเพลงพระราชนิพนธ์และเพลงรักโดยนักร้องรับเชิญมากกว่า ๗๐ ท่าน อาทิ วินัย พันธุรักษ์ (ศิลปินแห่งชาติ), สุดา ชื่นบาน (ศิลปินแห่งชาติ), ชรัส เฟื่องอารมณ์, สุเมธ องอาจ, วสุ แสงสิงแก้ว, พิจิกา จิตตะปุตตะ, สุชาติ ชวางกูร, ผุสชา โทณะวนิก, สุทธิพงษ์ วัฒนจัง, ระวิวรรณ จินดา, ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี, ธรรพณธร ปาลกะวงษ์ ณ อยุธยา, นนทิยา จิวบางป่า, นรีกระจ่าง คันธมาศ ฯลฯ