posttoday

Q & A with Kru Noi สกู๊ปพิเศษกับบทสัมภาษณ์ครูหน่อย

05 มกราคม 2562

โดย : ภัชภิชา แก้วสุวรรณสุข (ครูเจี๊ยบ) ผู้ก่อตั้ง Japayatri Yoga Style โยคะสุตรา สตูดิโอ www.YogaSutraThai.com

โดย : ภัชภิชา แก้วสุวรรณสุข (ครูเจี๊ยบ) ผู้ก่อตั้ง Japayatri Yoga Style โยคะสุตรา สตูดิโอ www.YogaSutraThai.com


โยคะสุตราสตูดิโอกำลังจะก้าวเข้าสู่ปีที่ 16 เจี๊ยบจึงอยากทำสกู๊ปพิเศษพูดคุยกับคุณครูโยคะกันทุกเดือน และในเดือนนี้คุณครูหน่อยจะมาตอบคำถามแบ่งปันเรื่องราวให้กับพวกเรากัน

คุณครูได้เริ่มฝึกโยคะตั้งแต่เมื่อไหร่แล้ว เพราะอะไรถึงมาฝึกคะ

ครูหน่อย : เริ่มฝึกโยคะตั้งแต่ปี 2547 จากคนที่ไม่รู้ว่าโยคะคืออะไร แค่คิดว่านี่คือการออกกำลังกายเท่านั้น เพราะต้องการสุขภาพดีแล้วก็ช่วยลดน้ำหนักด้วย ต้องหาอะไรสักอย่างมาช่วย เพราะได้เคยลองทำอย่างอื่นแล้ว วิ่ง หรือเต้นแอโรบิก ทำสักระยะร่างกายมีปัญหาคือเจ็บข้อเข่ากับข้อสะโพกต้องหยุด โชคดีที่มาเจอโยคะช่วยให้สุขภาพดีขึ้น อาการท้องอืดบ่อยก็หาย กล้ามเนื้อทั่วร่างกายกระชับมากขึ้นกว่าเดิมมากๆ ผอมลงค่ะ

Q & A with Kru Noi สกู๊ปพิเศษกับบทสัมภาษณ์ครูหน่อย

อะไรคือสิ่งที่คุณครูรู้สึกรักมากที่สุดในการ “สอนหรือถ่ายทอดโยคะ” คะ

ครูหน่อย : ความรู้สึกรักในการสอนโยคะ เพราะการฝึกโยคะนั้นช่วยให้ผู้ที่มาเรียนโยคะนั้นมีสุขภาพที่ดีขึ้นอย่างแท้จริง ดีจากกาย ใจก็มีความสุขมากขึ้น เพราะการฝึกโยคะช่วยให้เราผู้ฝึกมีภูมิต้านทานทางใจดีขึ้นกว่าเดิม เป็นครูสอนโยคะก็จะมีนักเรียนโยคะจะมาเล่าให้ฟังบ่อยว่าเรียนโยคะแล้วร่างกายดีขึ้นยังไง หลากหลายถึงสิ่งดีๆ ที่สมาชิกโยคะเล่าให้ฟัง ที่แน่ๆ ผู้ที่ฝึกโยคะมาสักระยะหน้าจะใสขึ้นกว่าเดิมจนคนทัก นี่ละค่ะคือสุขภาพที่ดีจากภายในจนส่งประกายออกมาสู่ภายนอกให้เห็น รักที่จะเห็นคนมาเรียนโยคะมีสุขภาพที่ดีขึ้นค่ะ

ครูมีอะไรจะฝากถึงผู้ฝึกโยคะทุกคนบ้างไหมคะ

ครูหน่อย : เรียนโยคะเพื่อสุขภาพดีกันเถอะ เริ่มตั้งแต่วันนี้สม่ำเสมอ แล้วเราจะเห็นถึงการพัฒนาของเราเอง ทั้งทางร่างกายและจิตใจ

Q & A with Kru Noi สกู๊ปพิเศษกับบทสัมภาษณ์ครูหน่อย

การศึกษาด้านโยคะ

- เรียนคอร์สครูเบื้องต้นที่หฐราชา

- คอร์สบำบัดเพื่อสุขภาพดีและคอร์สโยคะร่าย ที่หฐราชา

- เรียนโยคะสากลที่ FIT

- เรียนพิลาทิส Mat ที่ FIT

พบกับคลาสของครูหน่อย (มนัสนันท์ ศักดิ์ดำเนิน) ที่โยคะสุตราสตูดิโอได้ทุกวันอาทิตย์ เวลา 11.00 น. และวันจันทร์ เวลา 16.30 น. กับคลาส Hatha วันพฤหัสบดี เวลา 12.15 น. และวันศุกร์ เวลา 17.45 น.
กับคลาส Stretching ค่ะ