posttoday

นางทิพย์ ออกอากาศวันที่ 5 พ.ย. 2561

05 พฤศจิกายน 2561

เจ้าฟ้าทิพฉาย ในร่างของ ปริตตา นำ ดร.ภาธร มาที่บ้านเจ้าพระยามหศักดิ์

นำแสดง : ปุ๊กลุก ฝนทิพย์, มีน พีชญา, อ๋อม อรรคพันธ์

กำกับการแสดงโดย : ปัญญา ชุ่มฤทธิ์

บทประพันธ์โดย : แก้วเก้า

ผลิตโดย : บริษัท มีเดีย สตูดิโอ

บทโทรทัศน์โดย : ดารากร

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น.

เจ้าฟ้าทิพฉาย (มิน พีชญา) ในร่างของ ปริตตา (มุกดา นรินทร์รักษ์) นำ ดร.ภาธร (อ๋อม อรรคพันธ์) มาที่บ้านเจ้าพระยามหศักดิ์ ซึ่งเธอต้องการให้เขาขายต่อให้กับ คุณหญิงทรงศิริ (โย ทัศน์วรรณ) ขณะที่ทั้งคู่เดินอยู่ในตัวบ้าน เจ้าฟ้าทิพฉายพยายามให้ ดร.ภาธรตกปากรับคำว่าจะอยู่กับเธอตลอดไปให้ได้

เวลาเดียวกันนั้น รวิปรียา (ปุ๊กลุก ฝนทิพย์) ซึ่งเดินทางมาพร้อมกับ ทินเทพ (ไต้ฝุ่น ตากเพชร) ได้มาถึง พร้อมกับขอร้อง ดร.ภาธรให้รีบออกไปช่วยทินเทพซึ่งประสบอุบัติเหตุอยู่ไม่ไกลนัก ดร.ภาธรเชื่ออย่างที่รวิปรียาบอกรีบออกไป ทำให้เจ้าฟ้าทิพฉายโกรธมาก เธอระบายความโกรธลงที่รวิปรียา

ด้าน หลวงไพรัชพากษ์พิจารณ์ (สรพงษ์ ชาตรี) รับรู้ถึงเหตุการณ์ทั้งหมดก็ได้สวดมนต์เพื่อหวังช่วยทุกคนให้พ้นภัย แต่ก็สู้พลังของเจ้าฟ้าทิพฉายไม่ได้ คุณหลวงถึงกับกระอักเลือดออกมา

หลังจากที่ ดร.ภาธรช่วยเหลือทินเทพมาถึงโรงพยาบาลแล้ว เขาได้พบกับ ผกา (ดวงดาว จารุจินดา) ซึ่งแจ้งให้เขาทราบว่าคุณหลวงอาการไม่ดีและหมอกำลังรักษาอยู่ ส่วนทินเทพที่สลบอยู่นั้น ดวงจิตของเขามีโอกาสได้พบกับดวงจิตของปริตตา ปริตตาพยายามไล่ให้ทินเทพกลับไปเข้าร่าง เพราะเธอรู้ดีว่าตอนนี้ร่างของทินเทพกำลังถูกลอบทำร้าย ช่วงเวลานี้ ดร.ภาธรและรวิปรียาต่างมีความเห็นอกเห็นใจและใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น