posttoday

ศิริศิลป์ โชติวิจิตร ลงสนามประชันความเร็ว

26 สิงหาคม 2561

ชื่อติดทีมนักแข่ง ในรายการโตโยต้า มอเตอร์ สปอร์ต 2018 ศิริศิลป์ โชติวิจิตร หรือ กวาง AB Normal

โดย ปอย 

ชื่อติดทีมนักแข่ง ในรายการโตโยต้า มอเตอร์ สปอร์ต 2018 ศิริศิลป์ โชติวิจิตร หรือ กวาง AB Normal ลงสนามพิสูจน์ความแรง “บุรีรัมย์ ซูเปอร์ จีที 2018” สนามบุรีรัมย์ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ปีนี้มีแฟนๆ เข้าชมการแข่งขันทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ สนามเต็มทุกที่นั่ง กีฬามอเตอร์สปอร์ตเป็นสิ่งที่คนทุกเพศ ทุกวัย ให้ความสนใจมากขึ้น

สวมบทบาทนักแข่งรถ กวาง คงความเท่ไม่น้อยกว่านักร้องสุดเซอร์ บอกว่า การแข่งขันโตโยต้า มอเตอร์ สปอร์ต แข่งกัน 5 สนาม เพื่อเก็บคะแนนสะสมหาแชมป์ประจำปีในแต่ละรุ่น โดยมีทั้งหมด 4 รุ่น คือ วีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ, วีออส วันเมคเรซ,โคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ และการแข่งขันของกระบะสายพันธุ์แกร่ง รุ่นไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ

ศิริศิลป์ โชติวิจิตร ลงสนามประชันความเร็ว

“ผมแข่งมา 6 ปีแล้วครับ นาตาลี เดวิส เพื่อนดาราชวนลงแข่ง ก็เริ่มขับวีออส ขยับเลเวลมาเรื่อยๆ ปีนี้ขับอัลติส ถ้าเทียบก็ได้อยู่คลาสบี สโลแกนของทีม คือ Smooth isFast Racing สมาธิจึงเป็นสิ่งสำคัญมากที่สุด ผมเป็นสายสปีดขับซูเปอร์คาร์อยู่แล้วครับ เมื่อได้ลงสนามแข่ง ก็ได้เห็นตัวเลข เห็นกราฟแสดงผลเปรียบเทียบกัน จึงรู้ว่าการขับสมูธเข้าโค้งนิ่มๆ เบรกนิ่มๆ ไม่กระโชกโฮกฮาก ทำให้รถไม่เสียอาการก็ยิ่งได้ความเร็วกว่ามาก

สนามนี้เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ผมทำเวลาได้ดีที่สุด คือ 2 นาที 13 วินาที ระยะทาง 4.5 กม. เกาะขอบโพเดี้ยม (บอกพลางยิ้ม) สนามช้างเซอร์กิต บุรีรัมย์ เป็นสนามที่ผมประทับใจในความปลอดภัย รีดสมรรถนะรถได้ดีมาก

ศิริศิลป์ โชติวิจิตร ลงสนามประชันความเร็ว

ย้อนสนามแรก จ.ภูเก็ต ปิดถนนสตรีท เซอร์กิต ก็ต้องเรียกว่าไม่เป็นเกม ผมขับวีออส คลาสซี ไปเจอการบังไลน์ งงครับ (หัวเราะ) ตัวเองทำได้ดีแล้ว ก็ต้องดูจังหวะคนอื่นด้วยนะครับ เขาอาจดีกว่าเรา หรืออาจผิดพลาดแล้วกระทบไลน์เรา การแข่งขันวันเมคเรซ สมรรถนะรถไม่แตกต่างกันมากครับ ความเร็วไล่ๆ กันเพียงเสี้ยววินาที

ขณะที่กีฬาชนิดอื่นๆ ก็ยังพอมีเวลาให้เราคิด วางแผนทำอะไรได้บ้าง หรือฟุตบอลก็เป็นทีม 11 คน ช่วยกันคิดช่วยกันเล่น แต่แข่งรถโซโลคนเดียวเลย แล้วใช้ทุนเป็นล้านบาท กับการทำเวลาให้เร็วขึ้นเพียง 1 วินาที การวางแผนกับอินสตรัคเตอร์ คุยกันนับเสี้ยววินาที ความท้าทายมันอยู่ตรงนี้ครับ” กวาง บอกพร้อมพลางยิ้มเท่ๆ

ศิริศิลป์ โชติวิจิตร ลงสนามประชันความเร็ว

“อยู่ในรถแคบๆ อุณหภูมิ 40 กว่าองศาเซลเซียสเลยนะครับ ร่างกายต้องแกร่ง เหมือนกับนักกีฬาทั่วไป ถ้าร่างกายอ่อนล้า ไปไม่ถึงเส้นชัยแน่นอน ผมฟิตเวตเทรนนิ่งสัปดาห์ละ 2 ครั้ง เต้นบนเวทีคอนเสิร์ตก็เหมือนกับคาร์ดิโออาชีพนักร้องก็โชคดีไปครับ”

ทิปส์ดูแข่งรถยังไงให้ฟิน อินกันให้สุด ดารานักแข่งบอกวิธีง่ายๆ ถ้าใครชอบความเร็ว ลองเลือกนักแข่งในดวงใจ แล้วติดตามการแข่งขันโดยฟังคนพากย์ไว้ แค่นี้ก็จะเข้าใจกฎกติกาต่างๆ ได้ไม่ยาก รับประกันความมันไม่แพ้กีฬาชนิดใดเลย