posttoday

สวิงไทยออกตัวเครื่องยังไม่ร้อน

23 สิงหาคม 2561

เพชร ประเดิมตามนักกอล์ฟญี่ปุ่น 2 สโตรก ส่วนน้องจีน ตาม 3 ช็อตสวิงเอเชียนเกมส์

เพชร ประเดิมตามนักกอล์ฟญี่ปุ่น 2 สโตรก ส่วนน้องจีน ตาม 3 ช็อตสวิงเอเชียนเกมส์

การแข่งขันกอล์ฟเอเชียน เกมส์ ณ สนามปอนด็อค อินดาห์ กอล์ฟ คอร์ส เมืองจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย แข่งขันวันแรก เมื่อวันที่ 23 ส.ค. ประเภทบุคคลชาย เพชร-สดมภ์ แก้วกาญจนา วัย 20 ปี ประเดิมหวด 2 อันเดอร์พาร์ 70 อยู่อันดับ 6 ร่วม โดยมีสกอร์ตามหลัง เคอิตะ นากาจิมา สวิงหนุ่มวัย 18 จากญี่ปุ่น สองสโตรค ขณะที่อีก 3 คนทำสกอร์ดังนี้ เกะ-โคสุเกะ ฮามาโมโต้ อีเวนพาร์ 72 อยู่อันดับ 14 ร่วม, ซูม-วิชยานนท์ โชติหิรัญรุ่งเรือง 1 โอเวอร์พาร์ 73 อันดับ 18 ร่วม และ มาร์ค- วันชัย หลวงนิติกุล 7 โอเวอร์พาร์ 79 อยู่อันดับ 56 ร่วม ส่งผลให้สกอร์ประเภททีมชายทำสกอร์รวม 1 อันเดอร์พาร์ 215 รั้งอันดับ 4 ตามหลังทีมญี่ปุ่น 7 สโตรค

“วันนี้ช็อตแรกก็มีตื่นเต้น พอไดร์ฟไปอยู่ในแฟร์เวย์ก็ผ่อนคลายขึ้น มาหลุมสองก็ได้เบอร์ดี้ จากนั้นก็ออนมาตลอด มีเสียที่พัตต์ไม่ลง ทำให้เกมไม่ไหลลื่น มาเบอร์ดี้อีกที่หลุม 11 ทำให้สกอร์เป็น 2 อันเดอร์ จากนั้นก็พยายามทำอันเดอร์ แต่ก็ทำไม่ได้ วันนี้จบลบสองก็พอใจ แต่คงต้องกลับไปปรับเรื่องพัตต์ เรื่องน้ำหนักและเรื่องไลน์ให้เข้ากัน เพราะวันแข่งจริงไม่เหมือนวันซ้อมที่เร็วขึ้นมานิดหน่อย” สดมภ์ กล่าว

ขณะที่ประเภทบุคคลหญิง น้องจีน-อาฒยา ฐิติกุล วัย 15 ปี ดีกรีสองเหรียญทองซีเกมส์ที่มาเลเซีย ตีเข้ามา 2 อันเดอร์พาร์ 70 อยู่อันดับ 6 ส่วน ป๊อป-กุลธิดา พราหมพันธุ์ เกิน 1 โอเวอร์พาร์ 73 รั้งอันดับ 18 และ ตาต้า-กัญจน์ บรรณบดี เกิน 4 โอเวอร์พาร์ 76 อยู่อันดับ 25 ร่วม ด้านผู้นำเป็นของ อายากะ ฟุรุอิ วัย 18 ปีจากญี่ปุ่น ขึ้นนำที่สกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 โดยประเภททีมหญิง ไทยอยู่อันดับ 4 ร่วมกับทีมฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซียเจ้าภาพ โดยตามหลังทีมญี่ปุ่น 7 แต้ม

น้องจีน กล่าวว่า “วันนี้ทุกคนทำเต็มที่ ทีมยังอยู่ในตำแหน่งที่พอบิดได้ และวันนี้เล่นได้ดี ไดร์ฟอาจไม่อยู่นิดหน่อย แต่เกมลูกสั้นดีทำให้เกมกลับมาได้ ไม่กดดัน แค่ตื่นเต้นมกกว่า เพราะเอเชียนเกมส์เป็นเป็นรายการใหญ่ เป็นครั้งแรกที่มารับใช้ชาติ พยายามโฟกัสให้อยู่กับเกมส์ตัวเองมากกว่า เหมือนวันนี้โฟกัสมากไปทำช่วงแรกมีหลุดนิดหน่อย พรุ่งนี้ก็เล่นตามแผนที่วางไว้ พยายามโฟกัสในทุกช็อตทุก เล่นให้สนุกทุกหลุม”

สวิงไทยออกตัวเครื่องยังไม่ร้อน

สวิงไทยออกตัวเครื่องยังไม่ร้อน