posttoday

Doungjai’s Café @Riverview ร้านสุดชิล...เมืองเพชร

14 เมษายน 2561

พูดถึง จ.เพชรบุรี แล้ว ต้องบอกว่าเป็นจังหวัดที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

โดย ฉัตรชัย ธนจินดาเลิศ

พูดถึง จ.เพชรบุรี แล้ว ต้องบอกว่าเป็นจังหวัดที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ด้วยความที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายอยู่ในท้องถิ่น เรียกว่าครบถ้วนทั้งด้านศิลปวัฒนธรรม สถาปัตยกรรม ภูเขา ป่าไม้ น้ำตก ทะเล ให้ผู้คนท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี

 ไม่ว่าจะเป็นอุทยานประวัติศาสตร์พระนครคีรี (เขาวัง) ถ้ำเขาหลวง วัดพุทธไสยาสน์ (วัดพระนอน) พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน พระราชวังบ้านปืน โครงการชั่งหัวมันตามพระราชดำริแหลมผักเบี้ย เขาพะเนินทุ่ง อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน รวมถึงหาดชะอำยอดนิยม

Doungjai’s Café @Riverview ร้านสุดชิล...เมืองเพชร

 ที่สำคัญอาหารรสเลิศมีก็มีให้เลือกชิมมากมาย แถมขนมหวานก็เลื่องชื่อไม่แพ้ที่ไหนๆ แต่วันนี้จะขอพาไปชิมร้านคาเฟ่ชิลๆ ที่เหมาะกับการพักผ่อนอย่างรื่นรมย์ หรือจะแฮงเอาต์ชิกๆ สไตล์ลอฟต์ ก็ไม่เลวทีเดียว

 ถือได้ว่าเป็นสถานที่สุดชิลแห่งใหม่ของ จ.เพชรบุรี ที่มาพร้อมกับธรรมชาติ สายลมเย็นๆ จากแม่น้ำเพชรไหลผ่าน

Doungjai’s Café @Riverview ร้านสุดชิล...เมืองเพชร

 Doungjai ‘s Café @Riverview มีเมนูอาหารรสเด็ด ทั้งยำสามกรอบเลิศรสสูตรพิเศษของร้านเอง ซูเปอร์ขาไก่รสแซ่บ หมูทอดสมุนไพรอร่อยล้ำ หมูย่างกระเทียมโทนหากินที่ไหนไม่ได้ แกงป่าไก่-หมูรสจัดสูตรเด็ด แกงส้มชะอมไข่สุดกลมกล่อม

 นอกจากนี้ ยังมีอาหารเส้นๆ อย่างสปาเก็ตตี้ ให้เลือกชิมอีกด้วย ส่วนอาหารทานเล่นอย่างปีกไก่ทอดหมักเข้าเนื้อสุดเข้มข้น รสชาติสุดฟิน และอีกหลากหลายเมนูที่พลาดไม่ได้จริงๆ

 ยังไม่หมดแต่เพียงเท่านั้น ที่ขาดไม่ได้เมื่อมาคาเฟ่ชิลๆ ชิกๆ แบบนี้ ต้องลิ้มรสกาแฟหอมกรุ่นที่ทางร้านคัดสรรเมล็ดกาแฟมาแล้วอย่างดี ให้คอกาแฟได้ดื่มด่ำพร้อมๆ กับบรรยากาศอันคลาสสิก รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน

Doungjai’s Café @Riverview ร้านสุดชิล...เมืองเพชร

 ไม่เพียงเท่านี้ ยังมีเมนูเครื่องดื่มสารพัด อาทิ สมูทตี้ ชาเขียว ชามะนาว ช็อกโกแลต  รวมทั้งอิตาเลียนโซดาแสนละมุนอีกด้วย

 หากจะกล่าวถึงเอกลักษณ์ของทางร้านอีกอย่างหนึ่ง คงหนี้ไม่พ้นรูปแบบการก่อสร้างที่สร้างขึ้นมาจากตู้คอนเทนเนอร์สีเหลืองตัดดำได้อย่างลงตัว ตกแต่งอย่างเท่ๆ แลดูสวยงาม ประกอบด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ที่เข้ากันกับร้านเป็นอย่างดี แถมห้อมล้อมไปด้วยธรรมชาติของแม่น้ำเพชร ที่หาไม่ได้จากเมืองหลวง

Doungjai’s Café @Riverview ร้านสุดชิล...เมืองเพชร

 ตกเย็นก็ยังนั่งจิบเบียร์ทอดสายตาชมแม่น้ำเพชรได้อย่างเบิกบานใจ นับเป็นคาเฟ่ที่ให้บริการครบทุกอย่าง ทั้งอาหาร เครื่องดื่ม กาแฟ ขนมหวาน และยังเป็นคาเฟ่แห่งเดียวในเมืองเพชรที่เลือกใช้ตู้คอนเทนเนอร์มาทำร้าน

 ร้านเปิดทุกวัน ยกเว้นวันอังคาร เปิดเวลา 10.00-22.00 น. โลเกชั่นใกล้ห้างโรบินสัน จ.เพชรบุรี ใครไปไม่ถูกติดต่อได้ที่เบอร์ 08-1936-2807 ไลน์ @paewkcl หรือเสิร์ชชื่อร้าน Doungjai’s Café @Riverview ใน google maps