posttoday

ปลื้ม!โชเฟอร์ใจบุญคนดีเก็บเงินร่วมแสนคืนตายายขอรับน้ำใจแค่ครึ่งเดียว

17 มีนาคม 2561

ตายายลืมกระเป๋าใส่เงินขายวัวใช้หนี้กองทุนหมู่บ้านเกือบแสนบนรถโดยสาร โชเฟอร์ใจบุญคนดีเก็บได้นำส่งคืนแถมขอรับน้ำใจตอบแทนครึ่งเดียว

ตายายลืมกระเป๋าใส่เงินขายวัวใช้หนี้กองทุนหมู่บ้านเกือบแสนบนรถโดยสาร โชเฟอร์ใจบุญคนดีเก็บได้นำส่งคืนแถมขอรับน้ำใจตอบแทนครึ่งเดียว

เมื่อวันที่ 17 มี.ค.61 เวลา 09.30 น.ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดศรีสะเกษ อำเภอเมืองศรีสะเกษ นายทรงศักดิ์ สถาปนะนันท์ เจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัดศรีสะเกษและนางเย็นจิต ไชยหงส์ เจ้าหน้าที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดศรีสะเกษและคณะ ร่วมกันเป็นสักขีพยานในการส่งมอบเงินสด จำนวน 86,000 บาท พร้อมด้วยเอกสารหลายรายการ ซึ่งนายทวี ไชยสุวรรณ อายุ 57 ปี พนักงานขับรถโดยสารประจำทางสายขุนหาญ – ศรีสะเกษ อยู่บ้านเลขที่ 56 หมู่ 3 บ้านนา ตำบลโนนสูง อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ ที่เก็บได้บนรถโดยสารที่ตนเองเป็นผู้ขับขี่ ส่งมอบเงินสดทั้งหมดให้แก่ นายดำ ประอาง อายุ 63 ปี และนางฉวี ประอาง อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19 หมู่ 8 บ้านพะแวะ ต.สุขสวัสดิ์ อ.ไพรบึง จ.ศรีสะเกษ สองตายายที่เดินทางมาฟอกไตที่โรงพยาบาลศรีสะเกษ ทำกระเป๋าเงินตกไว้ที่เบาะบนรถโดยสาร ซึ่งหลังจากที่ฟอกไตแล้ว 2 ตายายถึงกับช็อคเมื่อนึกขึ้นได้ว่า กระเป๋าผ้าสีดำที่ใส่เงินและทรัพย์สินอื่นติดตัวมาด้วย ได้สูญหายไป แต่โชคดีที่นายทวี คนขับรถบัสโดยสาร เก็บเงินและทรัพย์สินอื่น ๆ เอาไว้ให้ สร้างความซาบซึ้งใจแก่ 2 ตายายเป็นอย่างมาก

ตายายร่วมกันเล่าว่า ได้ขึ้นรถโดยสารประจำทางของบริษัท ขุนหาญพัฒนา จำกัด หมายเลขทะเบียนรถ 10-0422 ศรีสะเกษ หมายเลขข้างรถ 4189 -02 จากปากทางเข้าบ้านพะแวะ อำเภอไพรบึง ไป รพ.ศรีสะเกษ เพื่อฟอกไต โดยนำเอาเงินที่ได้จากการขายวัว จำนวน 3 ตัว และเงินจากการขายข้าว รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 86,000 บาท ใส่กระเป๋าผ้าสีดำแล้วสะพายไว้ที่ด้านหลังของนางฉวี เมื่อรถบัสมาถึงสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดศรีสะเกษ นางฉวีพบว่าตนเองสวมเสื้อกลับด้านจึงได้ถอดกระเป๋าสะพายเงินออกวางไว้ที่เบาะรถแล้วสวมเสื้อให้ถูกต้องหลังจากนั้นได้เดินทางไปฟอกไตที่ รพ.ศรีสะเกษ โดยไม่ได้ถือกระเป๋าเงินติดตัวมาด้วย หลังจากฟอกไตเสร็จแล้วก็นึกขึ้นได้ว่า ไม่เห็นกระเป๋าผ้าสีดำที่ใส่เงินมาด้วย ทำให้ถึงกับช็อคเพราะเงินทั้งหมด 86,000 บาท เป็นเงินก้อนเดียวในชีวิตที่มีอยู่จากการขายวัวขายข้าว เพื่อจะนำเอาเงินไปใช้หนี้กองทุนหมู่บ้านและใช้หนี้สินต่างๆ จึงได้พากันเดินทางมาที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งนางเย็นจิตและคณะ ได้ช่วยกันติดตามหากระเป๋าเงินและแนะนำให้ไปแจ้งความที่ สภ.เมืองศรีสะเกษ

จากนั้นเวลาผ่านไปไม่นาน นางเย็นจิต แจ้งให้ทราบว่า ได้พบกระเป๋าเงินแล้วขณะนี้ นายทวี ซึ่งเป็นพนักงานขับรถโดยสารของบริษัทขุนหาญพัฒนาได้เก็บกระเป๋าเงินเอาไว้และกำลังจะนำเอาส่งคืนให้แล้วสร้างความปลาบปลื้มดีใจให้กับตายายที่ได้พบคนดีมีน้ำใจและใจบุญซึ่งหากเงินก้อนนี้หายไป ก็ไม่ทราบว่าจะหาเงินที่ไหนไปใช้หนี้

ด้านนายทวี ไชยสุวรรณ อายุ 57 ปี พนักงานขับรถโดยสารประจำทางสายขุนหาญ – ศรีสะเกษ กล่าวว่า หลังจากที่ขับรถมาส่งผู้โดยสารที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดศรีสะเกษ ได้ตรวจดูความเรียบร้อยของรถ และพบว่ามีกระเป๋าผ้าสีดำวางอยู่ที่เบาะนั่งโดยสารข้างประตูทางขึ้นรถด้านหน้า จึงได้เก็บเอาไว้ เพราะคาดว่าเป็นของผู้โดยสาร และต่อมาได้ขับรถกลับไปส่งผู้โดยสารที่อำเภอขุนหาญ ได้เปิดกระเป๋าผ้าสีดำออกดู ซึ่งถึงกับตกตะลึงในกระเป๋าผ้าสีดำมีเงินอยู่จำนวนมาก และทรัพย์สินรวมทั้งเอกสารเช่น สำเนาทะเบียนบ้าน บัตรประจำตัวประชาชน เนื่องจากว่าเป็นเงินจำนวนมากจึงเกิดความกลัวและสงสารคนที่เป็นเจ้าของเงิน จึงได้แจ้งให้เพื่อนที่ขับรถด้วยกันทราบ และแจ้งให้เจ้าของบริษัทรถรับทราบพร้อมทั้งได้เก็บเงินเอาไว้ กระทั่งได้รับการติดต่อจาก นางเย็นจิตเจ้าหน้าที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดศรีสะเกษว่ามีตายายตามหากระเป๋าเงินจึงได้นำเอาทรัพย์สินทั้งหมดมาส่งคืนให้กับเจ้าของ

หลังตายายรับเงินและทรัพย์สินอื่นๆ คืนจากนายทวีแล้วได้มอบเงิน2,000บาทให้แก่นายทวีเพื่อเป็นการตอบแทนน้ำใจ เมื่อนายทวีรับเงินแล้วได้ส่งเงินคืนให้ตายาย จำนวน 1,000 บาท และกล่าวว่า

"เงิน 2,000 บาทที่ได้รับมากเกินไปสำหรับผม จึงขอส่งเงินคืน1,000 บาทให้ตายายเพราะมีความจำเป็นต้องใช้เงินมากกว่าผมในการรักษาตัวเองที่ป่วยเป็นโรคไตทุกวัน ส่วนเงินที่ได้รับมา 1,000 บาทจะนำเอาไปใช้หนี้สินที่มีอยู่ต่อไป"