posttoday

"มูนี เหอ" สาวฮอตคนใหม่วงการกอล์ฟ

25 กุมภาพันธ์ 2561

เมื่อพูดถึง “โปรสาวสุดฮอต” ในกอล์ฟฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2018 สตาร์มือท็อปโลกหลายคนยังต้องหลีกทางให้โปรรุ่นน้องอย่าง มูนี “ลิลลี” เหอ

โดย...นูโน่

เมื่อพูดถึง “โปรสาวสุดฮอต” ในกอล์ฟฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2018 ที่พัทยาสัปดาห์นี้ สตาร์มือท็อปโลกหลายคนยังต้องหลีกทางให้โปรรุ่นน้องอย่าง มูนี “ลิลลี” เหอ

ด้วยทรวดทรงองค์เอวและหน้าตาอันพราวเสน่ห์ ชวนหลงใหล ทำให้นักกอล์ฟวัย 18 ปีจากจีน ได้รับความสนใจจากแฟนกีฬากอล์ฟตามให้กำลังใจตลอดการแข่งขันจำนวนไม่น้อย เป็นการตอกย้ำความสำเร็จทางการตลาดที่มีผู้ติดตามทางอินสตาแกรมจำนวน 1.17 แสนคน สวนทางกับผลงานในสนามอย่างสิ้นเชิง

“เซอร์ไพรส์เหมือนกัน มันเยี่ยมมากที่ได้รับการสนับสนุนจากคนทั่วโลก มันเหลือเชื่อมาก” มูนี เหอ กล่าว และเคยให้สัมภาษณ์ถึงการมีผู้ติดตามจำนวนมากทางไอจีว่า เธอชอบกอล์ฟมาตลอด และอยากจะเป็นมืออาชีพ จึงคิดว่าฉันควรจะเล่นมัน

นักกอล์ฟสุดฮอต ซึ่งเพื่อนๆ เรียกว่า “ลิลลี” เกิดในเมืองเฉิงตู ประเทศจีน เริ่มเล่นกอล์ฟเพราะคุณพ่อเล่นกีฬาชนิดนี้อยู่ และมีโอกาสได้ลงแข่งขันรายการเล็กๆ ตั้งแต่ 5 ขวบในประเทศ ก่อนจะขยับไปสู่รายการจูเนียร์ที่ใหญ่ขึ้นเมื่อ 7 ขวบ จากนั้นครอบครัวของเธอได้ย้ายไปแคนาดา ตอนเพิ่งเรียนระดับประถมศึกษา และหลังจากใช้ชีวิตในแวนคูเวอร์อยู่หลายปี พวกเขาก็ย้ายไปสหรัฐ

“ที่นั่นอากาศดีกว่า และมีการแข่งขันที่ดีกว่ามาก การย้ายไปเซาเทิร์น แคลิฟอร์เนีย ช่วยให้เกมของฉันพัฒนาไปอีกระดับหนึ่ง” ลิลลี กล่าว

"มูนี เหอ" สาวฮอตคนใหม่วงการกอล์ฟ

เมื่อปี 2015 เธอผ่านการคัดเลือกเข้าไปเล่นในศึกยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น และเป็น 1 ใน 4 นักกอล์ฟอเมเจอร์ที่ผ่านตัดตัว ก่อนปิดฉากด้วยสกอร์ 68-74-73-73  โดยประเดิมรายการแรกหลังเทิร์นโปรเมื่อวันที่ 6 ธ.ค. ในโอเมกา ดูไบ เลดีส์ มาสเตอร์ส ซึ่งเป็นรายการสุดท้ายของเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ และนี่เป็นรายการแรกในแอลพีจีเอในฐานะโปร โดยได้รับเชิญเข้าแข่งขัน

“ฉันมีความสุขที่ได้เดินทางมาแข่งขันในรายการนี้ สนามยอดเยี่ยมและสนุกมาก ฉันแค่เล่นตามเกมของตัวเอง และสนุกกับการเล่น ซึ่งถือเป็นประสบการณ์ที่ดี ฉันชอบประเทศไทย เคยมาตอนเด็กๆ คนไทยใจดีมาก ฉันชอบผัดไทยและส้มตำ” ลิลลี กล่าว

โปรสาวชาวจีนยืนยัน ไม่รู้สึกกดดันแต่อย่างใดที่มีแฟนๆ คอยติดตามให้กำลังใจข้างสนามจำนวนมาก แต่กลับเป็นแรงกระตุ้นมากกว่า แม้จะออกสตาร์ตวันสุดท้ายด้วยสกอร์ 15 โอเวอร์พาร์ 231

สำหรับปีนี้ มูนี เหอ อยู่ในซีเมตรา ทัวร์ ซึ่ง “กิ๊ฟ” เบญญาภา นิภัทร์โสภณ จบมือ 1 เมื่อปี 2017 โดยมีเป้าหมายต้องการคว้าแอลพีจีเอ ทัวร์การ์ด ปี 2019 ให้ได้ พร้อมความหวังทำผลงานให้ดีที่สุด

“การเล่นกอล์ฟคืองานของฉันตอนนี้ และกำลังรอคอยชีวิตนักกอล์ฟอาชีพในทัวร์ ฉันจะได้พบปะผู้คนใหม่ๆ มีเพื่อนใหม่ และได้เล่นกอล์ฟที่สนามดีๆ มากมาย มันจะเป็นปีแห่งการเติบโต และตื่นเต้นกับฤดูกาลที่เริ่มขึ้นแล้ว”

เรื่องฝีมืออาจยังต้องพิสูจน์กันต่อไป แต่ในเรื่องชื่อเสียง เธอกลายเป็นขวัญใจมหาชนไปแล้ว

ภาพ - IG lilymhe

"มูนี เหอ" สาวฮอตคนใหม่วงการกอล์ฟ

"มูนี เหอ" สาวฮอตคนใหม่วงการกอล์ฟ

"มูนี เหอ" สาวฮอตคนใหม่วงการกอล์ฟ

"มูนี เหอ" สาวฮอตคนใหม่วงการกอล์ฟ

"มูนี เหอ" สาวฮอตคนใหม่วงการกอล์ฟ

"มูนี เหอ" สาวฮอตคนใหม่วงการกอล์ฟ