posttoday

ดวงรอบสัปดาห์ทำนายระหว่างวันที่ 21-27 ม.ค. 2561

21 มกราคม 2561

ราศีเมษ ช่วงนี้คุณต้องใช้สมองเพื่อวางแผนงานในระยะยาว

โดย พรายพรรณ โคบุตร

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-20 เม.ย.

ช่วงนี้คุณต้องใช้สมองเพื่อวางแผนงานในระยะยาว ต้องอ่านสถานการณ์ให้ออกและคาดเดาถึงความเป็นไปได้ในอนาคต จะมีงานบางชิ้นที่ยากมากๆ แต่ก็จะช่วยพัฒนาตัวเองได้ดี สำหรับการเงิน ต้องควบคุมการใช้จ่ายให้ดี อย่าปล่อยให้คนอื่นเข้ามาจัดการเรื่องทรัพย์สินต่างๆ แทนตัวคุณ ส่วนสุขภาพ โดยรวมแล้วน่าจะดีขึ้น แต่ต้องดูแลตัวเองอย่างสม่ำเสมอ ด้านความรัก มีอุปสรรค ต้องสู้กันต่อไป

ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 เม.ย.-21 พ.ค.

สถานการณ์เรื่องงานยังดูมั่นคงดี ไม่มีปัญหา เจ้านายก็พอใจการทำงานและอาจเลื่อนตำแหน่งให้ แต่ก็อาจทำให้คุณต้องยอมรับทำงานที่ตัวเองไม่ชอบเพราะเจ้านายให้ความไว้วางใจ สำหรับการเงิน เป็นช่วงที่คุณจะสะสมความมั่งคั่งได้อย่างต่อเนื่อง มีทรัพย์สินเพิ่มพูนขึ้นอย่างชัดเจน ส่วนสุขภาพ ความเครียดที่สั่งสมจะกลายเป็นปัญหาสุขภาพได้ ด้านความรักมีแววดี อาจเริ่มต้นจากความเป็นเพื่อน

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ค.-21 มิ.ย.

เป็นช่วงที่คุณต้องทำงานอย่างขยันขันแข็ง ถ้ามีโอกาสได้ไปอบรมหรือศึกษาทักษะใหม่ๆ หรือความรู้แบบเฉพาะทางเพิ่มเติม ให้รีบคว้าไว้ เพราะจะมีโอกาสได้ใช้ในวันข้างหน้า สำหรับการเงิน ถ้าอยากให้เงินทองงอกเงยก็ต้องทุ่มสุดตัวทั้งในแง่ของการลงทุนและลงแรงติดตามผล ส่วนสุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี คนที่อยากมีทายาท จะได้สมหวัง ด้านความรัก คู่รักอาจมีเรื่องที่ไม่พอใจกันอยู่ลึกๆ

ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 มิ.ย.-23 ก.ค.

การงานเป็นไปด้วยดี คุณจะประสบความสำเร็จตามแผนงานที่วางไว้ แต่ต้องใส่ใจเรื่องรายละเอียดให้มาก มีการเฉลิมฉลองหลังจากการทำงานหนักเพื่อให้โครงการเสร็จสมบูรณ์ สำหรับการเงิน คุณจะมีรายจ่ายเกี่ยวกับการสังสรรค์เป็นจำนวนมาก แต่ก็ไม่ถึงกับสร้างปัญหาหรือทำให้ต้องขัดสน ส่วนสุขภาพ ถ้ากำลังเจ็บป่วยก็ต้องเชื่อฟังหมอ ด้านความรัก คนโสดน่าจะได้พบรักในสถานการณ์ที่น่าตื่นเต้น

ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ค.-23 ส.ค.

งานของคุณตอนนี้ช่างน่าเบื่อหน่าย ส่วนหนึ่งเป็นเพราะมีกฎเกณฑ์บังคับมากเกินไป คุณต้องการงานที่ให้อิสระมากกว่าที่เป็นอยู่ อาจมีจังหวะเหมาะที่จะได้ออกมาเป็นนายตัวเอง สำหรับการเงิน อาจจะไม่ค่อยราบรื่นนัก ต้องหาทางแก้ไขด้วยตัวเองจะดีกว่ารอความช่วยเหลือจากคนอื่น ส่วนสุขภาพ ระวังข้อเคล็ดขัดยอก บาดเจ็บระหว่างออกกำลังกาย ด้านความรักระยะนี้ ขาดความน่าตื่นเต้นไปหน่อย

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ส.ค.-23 ก.ย.

การงานดูไม่ค่อยดีเท่าไหร่ จะมีหลายเรื่องที่ทำให้คุณเป็นกังวล บางครั้งคุณก็คิดมากเกินไปจนส่งผลให้ตัดสินใจไม่ทันการณ์ แทนที่จะจบงานได้เร็ว ก็ต้องแก้ปัญหากันต่อไปอีก สำหรับการเงิน ต้องระวังในการเลือกเกี่ยวกับเงินทอง อาจสูญเสียทรัพย์สินบางชิ้นที่ติดอยู่ในสัญญาผ่อนจ่าย ส่วนสุขภาพ ต้องระวังโรคเกี่ยวกับอวัยวะภายในช่องท้อง ด้านความรัก คนโสดมีโอกาสพบรักแบบไม่ทันตั้งตัว

ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ย.-23 ต.ค.

ตอนนี้เป็นเวลาเหมาะที่จะมองหางานใหม่ คนที่อยากเปลี่ยนที่ทำงานอาจได้ข่าวดี หากได้งานประเภทให้คำปรึกษา แนะแนว หรือเกี่ยวข้องกับการเดินทาง คุณจะทำได้ดี สำหรับการเงิน มีโอกาสหารายได้เพิ่มเติม คุณอาจสร้างธุรกิจใหม่ได้จากสิ่งที่ตัวเองหลงใหล หรือทำเป็นงานอดิเรก ส่วนสุขภาพ อาจจะต้องเข้ารับการตรวจร่างกายชุดใหญ่ ด้านความรัก คนโสดอาจหลงรักคนที่ผิดไปจากสเปกอย่างมาก

ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ต.ค.-22 พ.ย.

การงานจะเดินหน้าด้วยดี คุณทำงานได้อย่างราบรื่น สถานการณ์เป็นใจให้ทำงานยากๆ ได้โดยสะดวก หากมีปัญหาก็จะได้รับความช่วยเหลือโดยที่คุณไม่จำเป็นต้องออกปากร้องขอ สำหรับการเงิน จะค่อยๆ ดีขึ้น ปัญหาหนี้สินจะมีทางออก อาจมีโชคลาภตกมาถึงมือ ได้ทรัพย์สินมาแบบฟลุ้กๆ ส่วนสุขภาพ ระวังโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ ด้านความรัก ชีวิตคู่ยังแฮปปี้ ฝ่ายคนโสดอาจได้เจอคู่รักในฝัน

ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 พ.ย.-21 ธ.ค.

การงานโดยรวมไม่ถึงกับยากลำบาก แต่คุณต้องกล้าจัดการปัญหาหรือคนที่เป็นปัญหา อย่าใช้วิธีหลบเลี่ยง เป็นช่วงที่คุณต้องใช้พลังทั้งกายและใจอย่างมาก รวมถึงความอดทนด้วย สำหรับการเงิน อย่าหวังว่าจะพึ่งพาคนอื่นได้ในเรื่องเงินทอง มีแต่คุณเท่านั้นที่จะฝ่าฟันปัญหาต่างๆ ไปจนถึงที่สุด ส่วนสุขภาพ ค่อนข้างดี อาจมีป่วยไข้เล็กๆ น้อยๆ ด้านความรัก ต้องพยายามกันต่อไป อย่าเพิ่งหมดหวัง

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-20 ม.ค.

คุณจะทำงานได้ดีจนได้รับเสียงชื่นชมจากคนรอบข้าง เจ้านายจะมองเห็นคุณค่าของคุณและงานที่คุณทำ แต่ก็อาจจะต้องรับงานหนัก ต้องทำงานล่วงเวลา เพื่อพิสูจน์ความสามารถ สำหรับการเงิน ภาพรวมดูดีมาก การลงทุนจะให้ผลกำไรดี คุณอยู่ในสถานะที่ได้รับผลประโยชน์ทางการเงิน ส่วนสุขภาพ ระวังความเครียดจะนำไปสู่อาการซึมเศร้า ด้านความรักจะทำให้คุณรู้สึกเหนื่อย อยากจะพักไว้ก่อน

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 ม.ค.-19 ก.พ.

การงานของคุณจะประสบความสำเร็จด้วยดี คุณจะได้รับมอบหมายงานที่เกี่ยวข้องกับการจัดงบประมาณ การจัดหาแหล่งวัตถุดิบ ดูแลการก่อสร้างอาคารหรือถาวรวัตถุต่างๆ สำหรับการเงิน ดูมั่นคงดี แต่ต้องดูแลทรัพย์สินของตัวเองให้เป็นเรื่องเป็นราว อย่าประมาทหรือใช้จ่ายโดยไม่ยั้งคิด ส่วนสุขภาพ ควรปรับเรื่องกินและดูแลตัวเองให้มากขึ้น ด้านความรักจะเดินหน้าไปอย่างเชื่องช้า ต้องรอ

ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ก.พ.-20 มี.ค.

งานของคุณส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องของการจัดระบบงาน จัดระเบียบองค์กร สางกฎเกณฑ์เก่าๆ และปรับโครงสร้างงาน ปรับสภาพแวดล้อมให้เหมาะแก่การทำงานยิ่งขึ้น สำหรับการเงิน จะใช้จ่ายสิ่งใดก็ต้องคิดถึงสถานการณ์ที่เป็นอยู่จริงให้มากๆ อย่าเพิ่งฝันถึงเงินที่ยังมาไม่ถึงมือ ส่วนสุขภาพ อย่ามองข้ามปัญหาสุขภาพเล็กๆ น้อยๆ ด้านความรัก โดยรวมดูดี คู่รักจะได้ใช้เวลาอยู่ร่วมกันมากขึ้น