posttoday

Go Went Go เดินทางตอบโจทย์ชีวิต

09 ธันวาคม 2560

อดีตคนในวงการบันเทิง “บาส” ภาณุภัทร์ สุกัลยารักษ์ ขอเลือกทำงานอย่างที่ใช่พร้อมออกเดินทางอย่างที่รัก

โดย รอนแรม  ภาพ : Go Went Go

 อดีตคนในวงการบันเทิง “บาส” ภาณุภัทร์ สุกัลยารักษ์ ขอเลือกทำงานอย่างที่ใช่พร้อมออกเดินทางอย่างที่รัก

 โดยนอกจากเป็นนักลงทุนและเจ้าของธุรกิจส่วนตัว เขายังใช้เวลาว่างในการเดินทางและแบ่งปันประสบการณ์เพื่อสร้างแรงบันดาลใจผ่านเพจเฟซบุ๊ก Go Went Go : เที่ยว เว้น เที่ยว

 บาสเล่าว่า ถ้าใครอยากมีชีวิตที่เลือกได้ต้องตั้งโจทย์ให้กับชีวิตเป็นอันดับแรก อย่างโจทย์ชีวิตและความฝันของตัวเขาคือ เที่ยวรอบโลก

 “มาดูว่าเราต้องทำอะไรบ้างถึงอยากมีชีวิตที่ต้องการ ถ้าเรารู้ว่าต้องเรียนเพิ่มก็ไปเรียนรู้มัน และลงมือทำให้สำเร็จ” 

Go Went Go เดินทางตอบโจทย์ชีวิต

 

 หากพูดถึงสไตล์การท่องเที่ยว เขาสามารถไปได้ทุกแนวทั้งสายลุย สายชิล สายหรู โดยจะเน้นนำเสนอความจริงที่พบเจอระหว่างทั้งเรื่องดีและไม่ดี ซึ่งสุดท้ายมันจะกลายเป็นประสบการณ์ที่เติมเต็มชีวิตเสมอ

 “คนสมัยนี้ต้องการเห็นอะไรที่มันเกิดขึ้นจริงๆ ไม่ใช่การเซตไว้เพื่อให้ดูตามสั่ง เวลาคนดูวิดีโอหรือคนที่อ่านข้อมูลจากเพจไป เขาก็จะได้เตรียมตัวเตรียมใจ พอเดินทางเองจะได้รู้ว่าต้องทำยังไงบ้าง อะไรควรทำหรือไม่ควรทำ หรือที่ไหนควรไปหรือไม่ควรไป ซึ่งผมคิดว่านี่เป็นสิ่งที่คนสมัยนี้ต้องการ”

 บาสยังเปิดใจถึงความคาดหวังในการทำเพจ Go Went Go ว่า ไม่ได้คาดหวังอะไรมากไปกว่าการได้ออกเดินทาง ใช้ชีวิตให้คุ้มค่า และทำทุกวันให้มีความหมาย เพราะเมื่อตั้งโจทย์ชีวิตไว้สำหรับการเดินทางแล้ว เขาก็อยากทำให้เต็มที่และทำเรื่องนี้ให้เป็นประโยชน์ต่อคนอื่น

Go Went Go เดินทางตอบโจทย์ชีวิต

 

 “สำหรับผม การเดินทางคือการออกจากคอมฟอร์ตโซน ออกไปให้เห็นสิ่งใหม่ๆ มุมมองใหม่ๆ เพื่อนำมาพัฒนาวิธีคิด พัฒนาวิธีการใช้ชีวิต ซึ่งทุกครั้งที่ผมออกไป ผมจะได้รับสิ่งเหล่านี้กลับมา และการแบ่งปันต่อจะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจ และยังทำให้คนอื่นลองถูกให้เยอะที่สุด และลองผิดให้น้อยที่สุดด้วย”

 นอกจากนี้ เขายังมองว่าการเดินทางแบ่งได้เป็น 2 แบบ คือ วางแผนล่วงหน้าและคิดปุ๊บไปปั๊บ ซึ่งแน่นอนว่าวิธีที่ทำให้การท่องเที่ยวคุ้มค่ากว่าคือแบบแรก

 “อย่างการจองโรงแรมผ่านแอพ ที่ผมใช้ประจำอย่าง hotels.com ถ้าเราจองโรงแรมล่วงหน้าก็สามารถค้นหาโรงแรมที่ตรงกับงบประมาณตัวเอง มีทางเลือกมากกว่า และได้รับดีลที่ดีกว่า ซึ่งสิ่งที่ผมชอบมากและมีแค่แอพนี้ คือจอง 10 คืน ฟรี 1 คืน (Loyalty Programme) ถ้าเราเดินทางบ่อยยังไงก็คุ้ม” เขากล่าวเพิ่มเติม

Go Went Go เดินทางตอบโจทย์ชีวิต

 

 อย่างไรก็ตาม บาสยังกล่าวทิ้งท้ายถึงทุกคนที่มีโจทย์ชีวิตและความฝันเดียวกับเขาว่า อุปสรรคของคนส่วนใหญ่ รวมถึงตัวเขาเองในอดีตคือ คำว่า “ถ้า” เพราะคำคำนี้จะทำให้คุณไปไม่ถึงฝันและยังเป็นการตั้งเงื่อนไขให้ชีวิต

 “อยากทำอะไร คุณคิดวันนี้ ตั้งโจทย์ให้ชัดแล้วคิดวิธีการเลย อย่ากลัวว่าจะทำไม่ได้ถ้ายังไม่ได้ลอง หรือหากลองแล้วยังไม่สำเร็จก็ถือว่าคุณได้ประสบการณ์ ซึ่งมันจะทำให้การลองครั้งต่อไปดีขึ้นแน่นอน ผมว่าการลงมือทำและตัดข้ออ้างทิ้งนี่แหละ ดีที่สุด เพราะมันจะทำให้เรากล้าออกไปใช้ชีวิตอย่างที่อยากใช้”

 ติดตามการเดินทางและความจริงระหว่างทางของบาสได้ทางเพจเฟซบุ๊ก Go Went Go : เที่ยว เว้น เที่ยว และเว็บไซต์ www.gowentgothailand.com