posttoday

คนละขอบฟ้า ออกอากาศ 16 ม.ค. 2560

16 มกราคม 2560

นำแสดง : ชิปปี้ ศิรินทร์, เกรท วรินทร

นำแสดง : ชิปปี้ ศิรินทร์, เกรท วรินทร

กำกับการแสดงโดย : อดุลย์ ประยันโต

บทประพันธ์โดย : กรุง ญ. ฉัตร

ผลิตโดย : บริษัท เมคเกอร์ เค

บทโทรทัศน์โดย : ตุณย์

ออกอากาศ : ช่อง 3 วันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น.

อามีนา (ดิว อริสรา) หงุดหงิดที่ พัธนินทร์ (เขม นราวิชญ์) พา ชนิกา (ชิปปี้ ศิรินทร์) มาที่โรงแรมด้วย ชินภัทร (เกรท วรินทร) ที่ตามมา เที่ยวเปิดม่านห้องต่างๆ ทำให้ถูกพนักงานรุมทำร้าย ชนิกาจับผิดอามีนาได้ อามีนาโมโหมาก ชินภัทรกลับมาอาละวาดใส่ชนิกาต่อหน้า พ่อ (วิวัฒน์ ผสมทรัพย์) ของเธอ ชนิกาโมโหมากเขวี้ยงลูกแก้วใส่ชินภัทร อาภา (กิ่ง สุภัทรา) พยายามปรับความเข้าใจกับชินภัทรแต่ไม่ได้ผล พัธนินทร์จะไม่เล่าเรื่องอามีนาให้ ศันสนีย์ (มิ้นท์ ณัฐวรา) ฟังเพราะกลัวศันสนีย์ไม่เข้าใจ แต่เพราะปัญหาระหว่างชนิกาและชินภัทร ทำให้พัธนินทร์ต้องไปเล่าความจริงให้ชินภัทรฟัง

ชินภัทรใจเย็นลง แต่กลับกลายเป็นศันสนีย์ที่ไม่เชื่อใจ ทั้งคู่ทะเลาะกัน ศันสนีย์เก็บเสื้อผ้ากลับมาบ้านอาภา ชินภัทรมาขอโทษชนิกา แต่ชนิกาขอหย่า เพราะไม่สามารถทนอารมณ์เขาได้อีกต่อไป ศรีจันทร์ (เง็ก กัลยา) บริจาคข้าวของของ ศิริกัญญา (อาย กมลเนตร) ขณะที่รื้อห้องนั่นเอง เธอก็ไปเจอกับจดหมายอีกฉบับหนึ่งที่ศิริกัญญาซ่อนไว้ใต้รูป ศิริกัญญาเขียนสารภาพความจริงไว้ทุกอย่างด้วยความคับแค้นใจ ศรีจันทร์ช็อกจนเข้าโรงพยาบาล ศรีจันทร์โทรหา ปานธง (โย่ง อนุสรณ์) บอกอยากเจอชินภัทร ในวันหย่าชินภัทรไม่ไปตามนัดอ้างว่าจะไปหาศรีจันทร์ก่อน ศรีจันทร์นำจดหมายให้ทุกคนอ่าน และขอโทษชินภัทร ชินภัทรอโหสิกรรมให้อย่างไม่มีเงื่อนไขก่อนศรีจันทร์จากไปตลอดกาล

อามีนาบอก รจนา (ดี้ ชนานา) ผู้เป็นแม่ ว่าพัธนินทร์เป็นพ่อของเด็กในท้อง รจนาจึงมาคุยกับอาภา แต่เจอกับศันสนีย์เข้าก่อน รจนาขอร้องให้พัธนินทร์ยอมรับ ศันสนีย์ช็อกมาก พัธนินทร์ต้องกลับอเมริกาด่วน เขาตามไปง้อศันสนีย์แต่เธอไม่ยอมออกมาพบ พัธนินทร์กลับอเมริกาไปก่อน ศันสนีย์เข้าใจว่าพัธนินทร์หนีเธอ ชินภัทรกับปานธงกลับมาเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม ปาริฉัตร (หวานหวาน อรุณณภา) นำจดหมายฉบับนั้นไปส่งให้หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นทำให้ชินภัทรพ้นมลทิน หลังเสร็จงานศพศรีจันทร์ ชินภัทรหนีไปอยู่เกาะทำกิจกรรมกับปานธง เพราะไม่อยากหย่ากับชนิกา รจนา อาภา อามีนา และชนิกามาคุยกับพ่อแม่ของพัธนินทร์ พ่อแม่พัธนินทร์ยืนยันว่าพัธนินทร์ไม่ใช่พ่อของเด็กในท้องอามีนา ชนิกาออกอุบายจนรู้ว่าอามีนาโกหกเรื่องลูกในท้อง แต่อามีนาไม่สนใจ