posttoday

วิวาเรียม ผสานสองความอร่อยที่ลงตัว

29 กรกฎาคม 2559

ขึ้นห้างดังอย่างสยามพารากอน เพื่อมาเสิร์ฟความอร่อยให้เหล่านักชิมที่หลงใหลในความสร้างสรรค์และรสชาติที่ชวนติดใจได้ชิมกันแล้ว สำหรับ วิวาเรียม

โดย...ยู่ยู้ ภาพ วีรวงศ์ วงศ์ปรีดี

ขึ้นห้างดังอย่างสยามพารากอน เพื่อมาเสิร์ฟความอร่อยให้เหล่านักชิมที่หลงใหลในความสร้างสรรค์และรสชาติที่ชวนติดใจได้ชิมกันแล้ว สำหรับ วิวาเรียม ร้านอาหารฟิวชั่นระหว่างเมนูอาหารไทยและญี่ปุ่นอันเป็นเอกลักษณ์ที่ยากแก่การลอกเลียนแบบ วิวาเรียมสาขานี้ ยังต้อนรับผู้มาเยือนด้วยบรรยากาศร่มรื่นของต้นไม้ ที่ประดับประดาอยู่แทบทุกมุมของร้าน ให้ความรู้สึกสดชื่น ผ่อนคลาย พร้อมสร้างความแปลกใหม่ด้วยการนำนั่งร้านที่เห็นตามไซต์ก่อสร้างมาตกแต่ง โดยแรงบันดาลใจที่ซ่อนอยู่เบื้องหลัง คือ เรื่องราวของชีวิตของเชฟบุญธรรม ภาคโพธิ์ ก่อนจะกลายเป็นเซเลบลิตี้เชฟนั่นเอง ภายในร้านประกอบด้วย 2 ชั้นให้ลูกค้าได้เลือกนั่งชิล

เมนูซิกเนเจอร์ที่มาแล้ว อย่าได้พลาด คือ กุ้งโบตั๋นแช่น้ำปลา ทีเด็ดอยู่ที่กุ้งหวานของญี่ปุ่น ที่ปกติใช้ทำซาชิมิ แต่คราวนี้ ถูกนำเป็นทูตสัมพันธมิตรกับเมนูแบบไทย กลายเป็นกุ้งแช่น้ำปลา ส่วนหัวเพื่อให้ได้เทกซ์เจอร์ที่แตกต่าง เชฟเลือกนำไปทอดจนกรอบ เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ด และน้ำจิ้มซีฟู้ดวาซาบิ เพิ่มดีกรีความแซ่บตามใจ

วิวาเรียม ผสานสองความอร่อยที่ลงตัว

ถัดมาคือ หอยฮอกไกโดลุยสวน ตื่นตาตั้งแต่ยังไม่ได้ชิม ด้วยหอยตัวโตย่างจนได้ที่ ราดด้วยน้ำยำแบบไทย บอกเลยรสชาติเด็ดไม่แพ้หน้าตาอาหาร ตามมาติดๆ ด้วยแกงคั่วปูทาราบะ เสิร์ฟมาพร้อมเส้นหมี่ จานนี้บอกเลยอย่าประมาทในรสชาติ เพราะจัดจ้านสมกับเป็นเมนูดังจากทางใต้ เหมาะกับคนชอบปู รับรองเห็นแล้วน้ำลายไหล เพราะจะได้เต็มที่กับกล้ามปูชิ้นโตที่เนื้อปูทั้งแน่นทั้งหวาน กินจนลืมเผ็ดไปเลย

ส่วนเนื้อเลิฟเวอร์ ต้องโกเบย่างจิ้มแจ๋ว พระเอกของจานคือ เนื้อโกเบส่วนสันนอกที่นำมาย่างแบบสุกกลางๆ เสิร์ฟพร้อมเห็ดออรินจิย่าง กินคู่กับน้ำจิ้มแจ่ว น้ำจิ้มซีฟู้ด และกระเทียมสไลซ์ แต่ถ้ามองหาเมนูเบาๆ แนะนำก้อยปลาฮามาจิ อีกหนึ่งเมนูที่กินได้เพลินๆ เพราะได้รสชาติความหวานของปลาฮามาจิที่แฝงไปด้วยความมันนิดๆ บวกกับรสชาติของเครื่องปรุงที่ผสมผสานอย่างลงตัว

วิวาเรียม ผสานสองความอร่อยที่ลงตัว

 

หมดของคาวล้างปากด้วยของหวาน อย่าง สาคูถั่วดำมะพร้าวอ่อน เมนูนี้เสิร์ฟมาในมะพร้าวทั้งลูก ความน่าสนใจคือ รสสัมผัสของถั่วดำญี่ปุ่นที่ละมุนลิ้น เข้ากันได้ดีกับสาคูนุ่มๆ เนื้อมะพร้าวอ่อน และ น้ำกะทิ อีกเมนูที่แนะนำให้ลองสั่งมาเรียกความสดชื่น คือ น้ำอ้อย เพราะทางร้านทำเองสดๆ รับประกันคุณภาพและความอร่อย

ร้านวิวาเรียม ตั้งอยู่ชั้นจี ศูนย์การค้าสยาม พารากอน เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 11.00-22.00 น. โทร. 02-610-9551

วิวาเรียม ผสานสองความอร่อยที่ลงตัว