posttoday

เทควันโดเดินสายขอพร-รับของขลัง

29 กรกฎาคม 2559

3 นักเทควันโดชุดริโอเกมส์ เดินสายขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์พร้อมรับของขลังจากนายกสมาคม เสริมดวลและเป็นสิริมงคลเพื่อคว้าเหรียญกลับมา

3 นักเทควันโดชุดริโอเกมส์ เดินสายขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์พร้อมรับของขลังจากนายกสมาคม เสริมดวลและเป็นสิริมงคลเพื่อคว้าเหรียญกลับมา

เมื่อวันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมา  ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย ดร.สมคิด ปิ่นทอง ผู้จัดการทีมชาติ และ “โค้ชจอมเฮี้ยบ” เช ยอง ซอก เฮดโค้ชเทควันโดชาวเกาหลีใต้ ได้นำ 3 จอมเตะชุดริโอเกมส์ ประกอบด้วย “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ อดีตแชมป์โลก, “น้องนก” พรรณนภา หาญสุจินต์ อดีตเหรียญทองซีเกมส์ และ “เจ้าเทม” เทวินทร์ หาญปราบ เหรียญทองยูเออี.โอเพ่น เดินทางไปขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่คู่บ้านคู่เมืองมาช้านานตามธรรมเนียมประเพณีปฏิบัติ ได้แก่ ศาลพระพรหม เอราวัณ, ศาลหลักเมือง และ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือ พระแก้ว เพื่อเอาฤกษ์เอาชัยก่อนเดินทางไปล่าเหรียญทองกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 ระหว่างวันที่ 5-21 ส.ค.นี้ ที่ประเทศบราซิล

พิมล เปิดเผยว่า นับว่า เป็นเรื่องปรกติก่อนเดินทางไปแข่งกีฬาใหญ่ ทั้ง โอลิมปิกเกมส์, เอเชี่ยนเกมส์ และ ซีเกมส์ นักกีฬาและทีมงานทุกคนจะต้องมาขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้คุ้มครอง เพื่อต้องการประสบความสำเร็จตามที่คาดหวังไว้ แต่นักกีฬาคนไหนจะบนบานศาลกล่าวอะไรก็อยู่ที่ความพึงพอใจของแต่ละคน ส่วนตัวได้ขอพรเอาไว้ว่า ขอให้นักกีฬาทุกคนเดินทางปลอดภัย จงประสบความสำเร็จ และ คว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์แรกที่ทุกคนรอคอยกลับมา เนื่องจากโอลิมปิกหนนี้ต้องยอมรับว่า นักเทควันโดของเราก็คือ พาณิภัค มีสิทธิ์ที่จะผ่านเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศ เพื่้อไปแย่งชิงเหรียญทองกับ หวู จิน หยู อดีตเจ้าของเหรียญทองอลป. 2 สมัยชาวจีนมากที่สุด หลังการประกบคู่สายออกมา แม้ว่า ในรอบสอง หรือ รอบ 8 คนสุดท้าย พาณิภัค จะมีโอกาสพบกับ “คิม โซ ฮุย” อดีตแชมป์โลกชาวเกาหลีใต้ ในฐานะมือวางอันดับ 7 ของรายการก็ตาม แต่นี่คือกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ไม่ว่า จะลงแข่งขันในรอบไหนมันก็หนักทั้งนั้น ขอให้นักกีฬาทุกคนมีสมาธิและความมุ่งมั่นกับเกมปฏิบัติตัวตามที่โค้ชสั่งก็พอ
ทั้งนี้เพื่อเป็นการเสริมสิริมงคลให้กับจอมเตะทั้ง 3 คน นายกสมาคมเทควันโด ได้มอบมวลสารเสาหลักเมือง กทม.ที่มีอายุยืนยาวกว่า 200 ปีให้ทุกคนพกติดตัวไปสนามแข่งขันด้วย เพราะอดีตที่ผ่านมานักเทควันโดคนไหนจะไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิก จะให้ของขลังดังกล่าวพกติดตัวอยู่เสมอพร้อมนำความสำเร็จและความสุขมาให้คนไทยทั้งชาติ และทุกครั้งในกีฬาโอลิมปิกเทควันโดก็สามารถคว้าเหรียญรางวัลกลับมาได้ตลอด หนนี้้ก็เช่นเดียวกัน

"เราได้เหรียญอลป.มาหมดแล้วทั้ง 2 เหรียญทองแดง และ 1 เหรียญเงิน แต่ครั้งนี้จะเป็นประวัติศาสตร์หน้าแรกในการคว้าเหรียญทองกลับบ้าน ส่วนตัว ณ วินาทีนี้แม้ว่า จะมีความกดดันมิใช่น้อยเพราะคนไทยทั้งชาติตั้งความหวังในกีฬานี้มาก แต่จากความทุ่มเทและติดตามผลงานการฟิตซ้อมของนักกีฬามาตลอด เชื่อว่า หากทุกคนตั้งใจจริงทั้งเทคนิคและพละกำลังเด็กไทยไม่เป็นสองรองใครอย่างแน่นอน" พิมล กล่าว

นักกีฬาทั้งหมดจะเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่เมืองเรดดิ้ง ประเทศอังกฤษ เป็นเวลา 10 วัน ช่วงค่ำคืนวันที่ 30 ก.ค.นี้ ด้วยเที่ยวบินทีจี 910 เวลาประมาณ 01.10 น. จากนั้นวันที่ 9 ส.ค.จะเดินทางจากอังกฤษไปยังสังเวียนการแข่งขันทันที

ขณะที่ โค้ชเช ยอง ซอก กล่าวว่า นักกีฬาทั้ง 3 คนพร้อมสมบูรณ์เต็มที่ แม้ว่า ยังคงฟิตซ้อมหนักเหมือนเดิม ยิ่งช่วงโค้งสุดท้ายต้องระมัดระวังเรื่องการบาดเจ็บ และการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ รวมไปถึงอาหารเสริมต่างๆ เพราะกีฬาเทควันโดเตะวันเดียวจบต้องมีความทรหดและอดทนพอสมควร หากชนะได้ 3 นัดก็จะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศทันที นี่คือโอกาสของนักกีฬาว่า จะทุ่มเทไปถึงจุดหมายปลายทางแค่ไหน เพราะทุกคนมีสิทธิ์หยิบเหรียญรางวัลกลับมา

ส่วนตัวขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อความสำเร็จของสมาคมและประเทศชาติ อย่างไรก็ตามจากคู่สายประกบออกมา ทุกนัดที่ลงแข่งขันจะประมาทคู่แข่งไม่ได้ เพราะทุกคนมาถึงตรงจุดนี้ได้ต้องฝีเท้าไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน โดยนักเทควันโดไทยจะลงแข่งขันวันแรก คือ วันที่ 17 ส.ค.คือ พาณิภัค กับ เทวินทร์ ส่วนวันที่ 18 ส.ค.เป็น พรรณนภา อยากให้ทุกคนส่งกำลังใจเชียร์กันมากๆ

เทควันโดเดินสายขอพร-รับของขลัง

 

 

เทควันโดเดินสายขอพร-รับของขลัง