posttoday

คู่ปรับฉบับหัวใจ (ตอนแรก) ออกอากาศ 28 ต.ค. 2558

28 ตุลาคม 2558

นำแสดง : กรีน อัษฎาพร, ธันวา สุริยจักร

นำแสดง : กรีน อัษฎาพร, ธันวา สุริยจักร

กำกับการแสดงโดย : แดง บูรพา

บทประพันธ์โดย : เทพิตา

ผลิตโดย : บริษัท ดาราวิดีโอ

บทโทรทัศน์โดย : ศักดิ์ชาย

ออกอากาศ : ช่อง 7 พุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20 น.

มาวิน (ธันวา สุริยจักร) นารา (พิม พิมประภา) และ อินทร (วิน วาทิต) เป็นเพื่อนรักกัน มาวินเป็นลูกชายของ อานนท์ (ทูน) นักธุรกิจนำเข้ารถยนต์ยุโรปกับ มยุรา (ลูกศร ธัญญ์ญาฏา) นักสังคมสงเคราะห์ ทั้งคู่ทำแต่งานไม่มีเวลาดูแลมาวิน จนทำให้เขาขาดความรักและดูถูกคุณค่าของคน นาราเป็นลูกสาวของ จักรี (ภุชงค์) และ รุจิรา (ต้อม ณหทัย) เจ้าของห้างสรรพสินค้า นาราเป็นความหวังของพ่อและแม่ เพราะ นิชา (ฝน ณธิดา) พี่สาวของนาราทำให้พ่อแม่ผิดหวังที่เรียนไม่จบ ส่วนอินทรเป็นลูกของ รัฐมนตรีสินชัย (เจคศตวรรษ) เมื่อแม่ของอินทรเสียสินชัยก็มีภรรยาใหม่ชื่อ จริยา (ฝ้าย นิชานันท์)

อานนท์กำลังจะคัดเลือกพริตตี้มาทำงานวันเปิดโชว์รูมสาขาใหม่ โดยมี แพรไหม (กรีน อัษฎาพร) ลูกของ มานี (ปู นาตยา) แม่ค้าขายผัก และ รตี (ตูน พิมพ์ปวีณ์) เพื่อนสนิทมาร่วมคัดเลือกด้วย แพรไหมไม่ชินกับการใส่รองเท้าส้นสูงจึงเซล้มใส่อานนท์ เขานึกว่าเป็นลูกไม้ของเธอเหมือนที่เคยเจอจากพริตตี้คนอื่นๆ หลังเลิกงานคัดตัว อานนท์จึงลวนลามแพรไหม ดีที่มาวินเข้ามาในห้องเสียก่อนเธอจึงรอดตัวไป

มาวินจำแพรไหมได้ เพราะเขาเคยเจอเธอบนรถเมล์ตอนที่แอบตามสาวสวยที่หมายปองกลับบ้าน ตอนนั้นเขาเห็นว่าแพรไหมเป็นผู้หญิงที่น่าสงสารและสู้ชีวิต แต่เมื่อมาเห็นสภาพเธอแบบนี้ก็คิดว่าแพรไหมเป็นผู้หญิงขายตัวจึงดูถูกเหยียดหยามและขอซื้อเวลาจากเธอ ทำให้แพรไหมโกรธมาก แพรไหมขอโทษรตีที่ทำให้ไม่ได้งานไปด้วย ชนน (เมฆ จุติ) ขับรถตุ๊กตุ๊กมารับสองสาวเพื่อนรักกลับบ้าน อานนท์ส่งของไปให้แพรไหมที่บ้านมากมายทั้งไอโฟน ไอแพด กระเป๋าและสร้อยเพชร แต่แพรไหมไม่สนใจ มาวินรู้ว่าพ่อยังไม่เลิกสนใจแพรไหมก็ตามไปหาเรื่องเธอถึงที่ร้านกาแฟที่เธอทำงานอยู่ มาวินบอกให้แพรไหมเลิกยุ่งกับพ่อเขา แพรไหมสอบเข้ามหาวิทยาลัยได้ มานีจึงซื้อโน้ตบุ๊คให้เป็นของขวัญ