posttoday

เลือดมังกร : กระทิง (อวสาน) ออกอากาศ 16 มิ.ย. 2558

16 มิถุนายน 2558

ธาม และ ย่าหยา วางแผนฆ่า เล้งเฉียงแอบตามไปช่วยธามด้วย ธามไล่ยิงเล้งจนเกือบจนมุม

นำแสดง : เชอรี่ เข็มอัปสร, เคน ธีรเดช

กำกับการแสดงโดย : พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง

บทประพันธ์โดย : ผักบุ้ง

ผลิตโดย : บริษัท แอคอาร์ต เจเนเรชั่น

บทโทรทัศน์โดย : ปารดา กันตพัฒนกุล

ออกอากาศ : ช่อง 3 จันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น.

ธาม (เคน ธีรเดช) และ ย่าหยา (เชอรี่ เข็มอัปสร) วางแผนฆ่า เล้ง (ชาย ชาตโยดม) เฉียง (เดี่ยว สุริยนต์) แอบตามไปช่วยธามด้วย ธามไล่ยิงเล้งจนเกือบจนมุม แต่เล้งยิงธามเสียก่อน ย่าหยาเข้าไปช่วยธามยิงเล้ง ทำให้เล้งรู้ว่าย่าหยาไม่ได้รักเขาเลย เล้งเจ็บปวดมาก ย่าหยาเปิดเผยความจริงทุกอย่างกับเล้งว่าเธอยังไม่ตาย พ้ง (สุเชาว์) กับ หลง (บอย ปกรณ์) ช่วยเธอไว้ ธามเองก็เจ็บปวดเมื่อรู้ว่าย่าหยาคือจันทร์ชมพู หญิงสาวที่เขารักนั่นเอง

พ้งโผล่มาทันเวลาและยิงเล้งทันที เล้งยิงกลับ ทำให้พ้งตาย เล้งจะยิงธามอีก ย่าหยาเห็นก่อนจึงเอาตัวเข้าไปบัง ย่าหยาถูกยิง ทั้งเล้งและธามอึ้งไป เล้งแทบบ้าเพราะอย่างไรเขาก็รักย่าหยามาก ย่าหยาใช้เวลาช่วงสุดท้ายยิงเข้าใส่เล้ง แล้วบอกกับธามว่าเธอขอโทษและไม่ว่าเธอจะชื่ออะไรก็รักธามที่สุด ธามเจ็บปวด เล้งก็เจ็บปวด ย่าหยาตัดสินใจใช้ปืนกระบอกที่เธอเคยยิงธามยิงตัวเองแล้วกระโดดตึกลงไป ธามกับเล้งจับมือเธอไว้ ย่าหยาปล่อยมือเล้งแล้วจับมือธามไว้ ก่อนที่เลือดจะไหลแบบไม่หยุดย่าหยาก็ปล่อยมือธามให้ตกตึกลงไป ธามกับเล้งเสียใจมาก

ธามพาเล้งมาขอขมาที่หน้าหลุมศพพ่อแม่ของธาม ทั้ง ภรพ (อนันดา) ทรงกลด (ติ๊ก เจษฎาภรณ์) คณิน (แอนดริว) ก็มาด้วย ระหว่างที่ทุกคนเปิดโอกาสให้เล้งนั่งสำนึกผิดเพียงลำพัง เล้งก็ทำทีเป็นจุดไฟเผาตัวเอง ซึ่งแท้ที่จริงเป็นร่างของเกี๊ยงที่จงรักภักดีต่อเล้งถึงนาทีสุดท้าย ทุกคนเข้าใจว่าเล้งตาย แต่จริงๆ ไม่ใช่ ธามให้เฉียงกับโบตั๋นกลับไปใช้ชีวิตด้วยกันที่เซี่ยงไฮ้จะได้ไม่ต้องมาเสี่ยงกับเขาอีก ส่วนเขาก็อยู่อย่างเงียบเหงาเพราะคิดถึงแต่ย่าหยา ย่าหยาไปจุดธูปขอขมาที่หน้าหลุมศพพ่อและแม่ธาม ธามเริ่มสงสัยว่ามีคนมา อีกทั้งย่าหยายังแอบกลับไปชงกาแฟให้เขาดื่ม ส่งผ้าเช็ดหน้ามาให้ ธามเริ่มมีหวังที่จะพบกับย่าหยาอีกครั้ง ในที่สุดธามและย่าหยาได้พบกัน ทั้งคู่ปรับความเข้าใจกันและได้กลับมาอยู่ร่วมกันอีกครั้ง