posttoday

หนึ่งในทรวง (ตอนแรก) ออกอากาศ 28 พ.ค. 2558

28 พฤษภาคม 2558

นำแสดง : ญาญ่า อุรัสยา, เจมส์ จิรายุ

นำ แสดง : ญาญ่า อุรัสยา, เจมส์ จิรายุ

กำ กับการแสดงโดย : ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์

บทประพันธ์โดย : บุษยมาศ ผลิตโดย : บริษัท โนพลอบเล็ม

บทโทรทัศน์โดย : ณัฐิยา ศิรกรวิไล

ออกอากาศ : ช่อง 3 พุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.25 น.

พ.ศ. 2470-2480 หนึ่ง หรือ อนวัช พัชรพจนาถ (เจมส์ จิรายุ) บุตรชายของ ท่านทูตวิทย์ (อุ้ย เกรียงไกร) เดินทางกลับมาจากไปเรียนที่ประเทศฝรั่งเศส กลายเป็นหนุ่มเนื้อหอมของพระนคร ข่าวการกลับมาของหนึ่งถูกตีพิมพ์ลงหน้าหนังสือพิมพ์อย่างครึกโครม ทั้ง ปุ๊ สัทธา (แฟร์ กันต์ดนย์) แป้น สุดา (มิเชล เบอร์แมนน์) สองพี่น้องบุตรของ สุทธิ์ (โจม ศุกล) และ ทิพย์ (ก้ามปู ปัทมสูต) ตื่นเต้นที่จะได้พบกับหนึ่งอีกครั้ง ผิดกับ ปุ้ม หทัยรัตน์ (ญาญ่า) เด็กสาวที่หนึ่งเคยเรียกว่าเป็นกระปุกตังฉ่าย และเป็นคู่กัดกันมาตั้งแต่เด็ก ที่ปุ้มไม่อยากพบหน้าหนึ่งเพราะเขาชอบแกล้งเธอมาตั้งแต่เด็ก หนำซ้ำยังถูกตอกย้ำถึงปมด้อยที่ปุ้มเป็นเด็กกำพร้าที่ทิพย์นำมาเลี้ยงตั้งแต่เด็ก ปุ้มได้พบกับหนึ่งที่สโมรสรอย่างไม่ได้ตั้งใจ ทั้งคู่เกือบต้องเต้นรำด้วยกัน หนึ่งตกตะลึงในความสวยของปุ้ม เพราะหนึ่งจำปุ้มไม่ได้ แต่ปุ้มได้เห็นหน้าของหนึ่งแล้วในหนังสือพิมพ์ ปุ้มจึงปฏิเสธการเต้นรำกับหนึ่งทำให้หนึ่งเสียหน้า เพราะไม่เคยมีผู้หญิงคนไหนปฏิเสธเขาเช่นนี้มาก่อน

วิทย์จัดงานเลี้ยงต้อนรับหนึ่งและสั่งให้ปุ้มไปงานนี้ด้วย แต่ปุ้มไม่ยอมไปงาน สีสุก (นุ่น ดารัณ) แม่ของ ส่องแสง (เนย โชติกา) มางานนี้ด้วย โดยมีจุดมุ่งหมายให้ส่องแสงเป็นคู่ควงของหนึ่ง หนึ่งพยายามมองหาผู้หญิงที่ปฏิเสธเขาแต่ไม่พบ ส่องแสงเข้าใจผิดคิดว่าหนึ่งมองหาเพราะสนใจในตัวเธอ ภายในงานหนึ่งได้พบกับปุ๊และแป้น ทั้งสามคนคุยกันอย่างถูกคอ สีสุกรีบตีกันไม่ให้หนี่งเข้ามาคลุกคลีกับคนในบ้านของทิพย์ พร้อมทั้งพูดจาใส่ร้ายหาว่าปุ้มเป็นผู้หญิงไม่ดีชอบคบแต่คนรวย ถึงแม้หนึ่งจะไม่ได้พบกับปุ้ม แต่ความรู้สึกที่ไม่ดีต่อตัวปุ้มก็ก่อเกิดขึ้น หนึ่งไปกินข้าวที่บ้านปุ๊กับแป้น ปุ๊ให้หนึ่งดูรูปปุ้มที่สวยขึ้นอย่างผิดตาจากวัยเด็ก หนึ่งจึงได้รู้ความจริงว่าผู้หญิงที่ปฏิเสธเขาตั้งแต่ครั้งแรกที่พบกันคือปุ้ม ความต้องการเอาชนะในใจก็เกิดขึ้นมาทันที

หนึ่งมาหา พินิจ พนัสพงษ์ (คณิน สแตนลีย์) ลูกชายของ นวล (เง็ก กัลยา) และเป็นพี่ชายของ พรรณี (พลอย ภัทรากร) ที่บ้าน นวลจึงเล่าว่าพินิจป่วยไม่สบายมาตลอด อีกทั้งยังตรอมใจที่คนรัก
ที่ชื่อหทัยรัตน์ ราชพิทักษ์ ตีจาก ยิ่งเมื่อรู้ว่าหทัยรัตน์ก็คือปุ้ม หนึ่งจึงยิ่งรู้สึกไม่ดีกับปุ้มเข้าไปอีก เมื่อพบเข้ากับพินิจจึงพูดเตือนสติเรื่องปุ้ม แต่พินิจกลับพูดให้หนึ่งได้คิดว่าปุ้มเป็นคนดีมากกว่าที่ทุกคนเห็น ปุ้มยังคงมาสอนหนังสือให้กับ ม.ร.ว. กรกนก จรูญลักษณ์ (เกรซ ภิรัญชญา) อย่างสม่ำเสมอ และได้พบกับ ม.ร.ว.ประสาทพร จรูญลักษณ์ (แหนม รณเดช) ผู้เป็นพี่ชาย กรกนกดีใจมากที่พี่ชายและคุณครูได้รู้จักกันเสียที กรกนกพยายามชวนให้ปุ้มอยู่กินข้าวเย็นกันก่อน เธอบอกว่าวันนี้หนึ่งเพื่อนของประสาทพรจะมากินข้าวด้วยกัน เมื่อปุ้มได้ยินชื่อนี้จึงหาเหตุหลีกเลี่ยง หนึ่งรู้ว่าปุ้มเจตนาหลบหน้า ความโกรธและอยากเอาชนะในตัวปุ้มจึงมีมากขึ้นทุกที หนึ่งตามมาพบปุ้มที่บ้านและได้เจอกันในที่สุด ทั้งสองเถียงกันแบบไม่มีใครยอมใคร จนสุดท้ายปุ๊กับแป้นต้องเข้ามาห้ามทัพ หนึ่งบอกไม่เคยคิดชอบปุ้มเลยแม้แต่น้อยตั้งแต่เด็กจนโต ส่วนปุ้มก็บอกว่าเกลียดหนึ่งเป็นที่สุด