posttoday

ทีมช้างศึกเฉือนเวียดนามหืดจับ 1-0

24 พฤษภาคม 2558

ปกเกล้า...ฮีโร่ซัดประตูชัยท้ายเกม

ปกเกล้า...ฮีโร่ซัดประตูชัยท้ายเกม

“ช้างศึก" ทีมชาติไทย ลงเตะกับ เวียดนาม นัดแรก ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2  กลุ่มเอฟ ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 24 พ.ค.

เกมนี้ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมไทย จัดทัพช้างศึกที่อยู่ในชุดสีน้ำเงิน ด้วยระบบ 4-3-3 ประกอบด้วย สินทวีชัย หทัยรัตนกุล นายทวาร,  แผงหลัง ธีราทร บุญมาทัน (แบ็กซ้าย) นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม (แบ็กขวา) กรวิทย์ งามวิเศษ-สุทธินันท์ พุกหอม (ยืนหลังคู่กลาง), กองกลาง "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์-สรวัฒน์ เดชฤทธิ์ -สารัช อยู่เย็น  และกองหน้า เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ (ฝั่งซ้าย)  เอกชัย สำเร (ฝั่งขวา) “มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา (หน้าเป้า)

ด้าน โทชิยะ มิอูระ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่นของทีมเวียดนาม ซึ่งสวมชุดแดง  ใช้ระบบ 4-4-2 สู้กับทีมไทย

ทีมเยือนบุกเข้าทักทายเจ้าบ้านก่อน แต่หลังผ่านไป 5 นาที ก็กลายเป็นทีมไทยที่ดาหน้าบุกเข้าใส่เป็นส่วนใหญ่ แต่จังหวะยังไม่เฉียบคมพอ โดยเฉพาะ เอกชัย  ที่เข้าชาร์จบอลที่ เกริกฤทธิ์ เปิดจากทางซ้ายมาให้  (นาทีที่ 7) ต่อด้วย ธีรศิลป์ แปบอลในกรอบประตูไปติดแผงหลังเวียดนาม (นาที 14) และ สรวัฒน์ ซัดเต็มข้อไปโดนตัวนายทวารเด้งออกมา (นาที 38) ทำให้จบครึ่งแรกยังเสมอกัน 0-0  

เพียงแค่นาทีแรกของครึ่งหลัง สรวัฒน์ หลุดเข้าไปยิงด้านกรอบประตูด้านซ้ายแบบจะจะ แต่ลูกข้ามคานอย่างน่าเสียดาย  แต่ในนาทีที่ 51 ไทยก็เกือบเสียประตู เมื่อกองหน้า เวียดนามได้บอลหลุดเดี่ยว โชคดีที่ สินทวีชัย ตัดสินใจออกมาตัดบอลเกือบกลางสนามเอาไว้ได้

ทีมไทยเปลี่ยนตัว 2 คนรวด ส่ง ศราวุฒิ มาสุข ลงแทน เอกชัย (นาที 65) ปกเกล้า อนันต์ ลงแทน สรวัฒน์ (นาที 66)

จุดผกผันของเกมเกิดขึ้นในนาทีที่ 72 เมื่อ  เหงียนมินห์เชา โดนใบเหลืองแดง หลังเจ้าทำฟาวล์จากข้างหลังใส่ สารัช ทำให้ทีมเยือนเหลือแค่ 10 คน 

นาที 75 ไทยก็ส่ง อดิศักดิ์ ไกรสร ลงไปแทน เกริกฤทธิ์ อีกคน และนาทีต่อมา อดิศักดิ์ ได้โหม่งตัวต่อตัวกับ โต วินห์  เหล่ย  แต่นายทวารเวียดนาม ยังไวสามารถปัดข้ามประตูไปได้

เจ้าถิ่นมาได้ประตูจนได้ในนาที 81 จาก ปกเกล้า ที่ซัดบอลด้วยเท้าซ้ายจากระยะ 25 หลา เข้าประตูไป โดยเป็นประตูที่ 97 ของทีมไทยในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

ทีมไทยยังคงบุกต่อหวังเอาประตูที่ 2 จนกระทั่งครบต่อเวลา 3 นาที แต่ทำไม่ได้ จึงคว้าชัยอย่างหวุดหวิด 1-0

"ผมไม่คิดมาก่อนว่าจะทำประตูได้ แต่ก็หวังจะทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายให้ดีที่สุด" ปกเกล้า กล่าว หลังสวมบทฮีโร่สร้างความสุขให้คนไทย

ขณะเดียวกัน ทีมไทย ได้รับข่าวดี เมื่อทางสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งทวีปเอเชีย (เอเอฟซี) มีคำสั่งลงโทษอินโดนีเซีย เพื่อนร่วม กลุ่มเอฟ จากกรณีปัญหาในเกมชิงแชมป์เอเชีย ยู-23 ในแมตช์กับติมอร์ และเกาหลีใต้ เมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา โดยสั่งปรับเงิน 2 หมื่นเหรียญสหรัฐ พร้อมทั้งให้ทีมชาติอินโดนีเซีย  เตะบอลโลก รอบคัดเลือก ที่จะเจอกับไทย ในนัดที่ 4 วันที่ 8 ต.ค. ที่กรุงจาการ์ตา ให้โยกไปเล่นในสนามเป็นกลางแทน พร้อมกันนี้เกมที่จะเตะนัดเหย้ากับ อิรัก ในวันที่ 16 มิ.ย. ก็ให้เล่นกันในสนามปิด ไม่มีคนดู

ทีมช้างศึกเฉือนเวียดนามหืดจับ 1-0

 

ทีมช้างศึกเฉือนเวียดนามหืดจับ 1-0

 

ทีมช้างศึกเฉือนเวียดนามหืดจับ 1-0

 

ทีมช้างศึกเฉือนเวียดนามหืดจับ 1-0

 

ทีมช้างศึกเฉือนเวียดนามหืดจับ 1-0

 

ทีมช้างศึกเฉือนเวียดนามหืดจับ 1-0