posttoday

สไตล์นี้ ฮงจงฮยอน

23 สิงหาคม 2557

สร้างชื่อจากการถ่ายแบบ ก่อนจะมาชิมลางงานแสดงและดูเหมือนพักหลัง “ฮงจงฮยอน”

โดย...รอยนวล

สร้างชื่อจากการถ่ายแบบ ก่อนจะมาชิมลางงานแสดงและดูเหมือนพักหลัง “ฮงจงฮยอน” จะไปได้ดีกับงานพิธีกรรายการโทรทัศน์ ทั้ง Petorialist และ Style Log ยิ่งตอนนี้เขาได้มาเป็นสามีจำแลงของ คิมยูรา แห่งวงเกิร์ลเดย์ ในรายการ We Got Married เขาก็ได้เปิดเผยตัวตนอีกด้านหนึ่งให้ปรากฏ โดยเฉพาะเสน่ห์สุดแมนและแสนน่ารักทำให้แฟนๆ (สาวๆ) ยิ่งกรี๊ดเขามากขึ้นไปอีก

ปกติแล้วหนุ่มวัย 24 ปีคนนี้แสนจะขี้อายทั้งยังพูดน้อยอีกต่างหาก แต่ในรายการ We Got Married กับสาวโก๊ะยูรานั้น เขายิ้ม หัวเราะ และพูดมากกว่าที่เคย

ตั้งแต่เด็กๆ มาแล้ว เขาเป็นคนไม่ชอบเสวนากับใคร โดยเฉพาะกับคนแปลกหน้า แต่ก็มีเพื่อนบางคนที่ทำให้เขาเป็นคนช่างพูดไปได้เมื่ออยู่ด้วยกัน ฮงจงฮยอน จะพูดคุยเรื่องส่วนตัวกับเฉพาะกับเพื่อนสนิทที่ไว้ใจได้เท่านั้น เวลาพูดกับใครเขาก็จะเป็นคนตรงไปตรงมา จริงจัง และจริงใจ คนประเภทที่เขาเกลียดมากก็คือ คนเสแสร้งและคนพูดเรื่อยเปื่อย

เมื่อกลายมาเป็นคนดัง การให้สัมภาษณ์นักข่าวก็ดูจะเป็นเรื่องยากสำหรับเขา ที่ผ่านมา ฮงจงฮยอน จึงไม่ค่อยให้สัมภาษณ์บ่อยนัก “โดยเฉพาะตอนถูกถามเรื่องที่ไม่เคยคิดถึงมาก่อน หัวผมมันจะว่างเปล่าไปเลย ตอนเป็นเด็กๆ ถ้าครูบอกให้ไปพูดหน้าห้อง หัวผมมันจะว่างเปล่า แล้วก็พูดไม่ออก ตอนนี้ก็ ...นานๆ ผมถึงจะให้สัมภาษณ์และพูดกับใครยาวๆ สักครั้งหนึ่ง”

นอกจากขี้อายแล้ว ฮงจงฮยอน บอกว่า เขาเป็นคนความอดทนต่ำ ถ้าเขาอยากได้อะไรก็ได้ตอนนั้น ไปซื้อตอนนั้น แม้จะรู้ว่ารออีกหน่อยแล้วซื้อออนไลน์จะได้ราคาถูกกว่า แต่เขาก็ทำไม่ได้ นิสัยเสียอีกอย่างของเขาคือ อารมณ์เสียเวลาทุกอย่างไม่เป็นอย่างคิด “ตอนเด็กๆ ผมมักจะร้องขออะไรที่มันแทบจะเป็นไปไม่ได้ แต่พอถึงจุดหนึ่ง ผมก็ได้รู้ว่าต้องมีอะไรอีกมากมายในชีวิตที่ไม่เป็นอย่างคาดหวัง ทุกวันนี้ผมก็แค่บอกตัวเองว่า ดูเหมือนมันจะไม่เป็นอย่างที่เราต้องการนะ แล้วก็ทำใจ”

เพราะว่าเขามีรูปร่างสูง (182 ซม.) คนจึงนึกว่า ฮงจงฮยอน คงจะชอบกีฬาบาสเกตบอล แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่เลย ตั้งแต่เด็กๆ มาแล้ว เขาไม่ถนัดเรื่องการใช้มือ แต่ถนัดการใช้เท้า เพราะฉะนั้นฟุตบอลจึงเป็นกีฬาสุดโปรด ทุกวันนี้เขายังเล่นอยู่บ้างเพื่อคลายเครียด เวลาลงสนามเขาจะปลดปล่อยพลังงานออกมาจนหมดทำให้เขามีความสุข

หนุ่มหล่อคนนี้ชอบสวมแจ็กเกตหนังซึ่งเขารู้สึกว่า ใส่แล้วดูดี และต้องเป็นเสื้อหนังแบบลำลอง ซึ่งเขาสามารถใส่สมบุกสมบันแบบไม่ต้องกลัวว่ามันจะพังหรือเจ๊ง

ทำงานในวงการมาหลายปีแล้ว แต่ ฮงจงฮยอน ก็ยังให้คำตอบไม่ได้ว่า ต้นแบบหรือผู้ให้คำปรึกษาเรื่องการแสดงของเขาคือ ใครกันแน่ “ผมมักจะถูกตั้งคำถามเป็นประจำระหว่างการสัมภาษณ์ แต่ก็คิดไม่ออกว่า ‘ผมอยากเป็นเหมือนกับนักแสดงคนนี้’ หรือ ‘ผมอยากจะเป็นเหมือนคนนี้’ หรือเปล่า มันเป็นความคิดที่ไม่เคยอยู่ในใจของผมมาก่อน หรือมันจะเปลี่ยนในภายหลังก็ไม่รู้นะ”

เขากำลังจะเข้าสู่วัยเบญจเพสและไม่แน่ใจว่าจะเข้ากองทัพใน 1 หรือ 2 ปีนี้ดีหรือไม่ แต่ยังก็ต้องก่อนอายุ 30 ปีแน่ๆ “ผมไม่ได้กลัวหรือไม่อยากเข้ากองทัพ แต่ผมอยากซื้อบ้านให้พ่อกับแม่ก่อน ซึ่งตอนนี้ผมไม่ค่อยมั่นใจว่าจะทำได้”

ความฝันอันยิ่งใหญ่ของหนุ่มคนนี้คือ “มีความสุขกับชีวิต มีหลายอย่างที่ผมอยากจะลองทำ อย่างแรกเลยคือ อยากไปอังกฤษและดูการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกสักครั้ง เป้าหมายคือ ทำให้ได้ในทุกๆ สิ่งที่ต้องการ”

หลังไปออกรายการ We Got Married กับยูรา (ตอนล่าสุดมีจุ๊บแรกกันด้วยนะ ... กรี๊ดดด) มีข่าวว่า พวกเขาทั้งคู่เดตกันในชีวิตจริง ซึ่งยังไม่มีใครคอนเฟิร์มหรือปฏิเสธ ความจริงแล้วอาจจะเพราะพวกเขาทั้งคู่ดูมีเคมีเข้ากันดี๊ดี แถมยังต่างเป็นคนในสเปกของกันและกัน ติ่งทั้งหลายจึงลุ้นให้เป็นแฟนกันจริงๆ จนเป็นข่าวเท่านั้นเอง

แต่ถ้าข่าวนี้เป็นจริง ยูรา ก็คงเป็นสาวที่โชคดีมาก เพราะ ฮงจงฮยอน เคยให้สัมภาษณ์ว่า เวลามีแฟนเขาจะเป็นคนทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างให้กับคนรัก ไม่ว่าจะทำอะไรหรืออยู่ที่ไหน เขาจะคิดถึงเธอก่อนเสมอ ขอแค่ให้เขาได้เป็นตัวของตัวเองเท่านั้น

ตอนนี้นอกจาก We Got Married แล้ว ฮงจงฮยอน มีซีรี่ส์เรื่องใหม่ชื่อว่า Mama : Nothing To Fear ซึ่งจะออกอากาศทางเอ็มบีซีในวันหยุดสุดสัปดาห์ เรื่องนี้เขารับบทช่างภาพหนุ่มที่หลงรักแม่หม้ายลูกติด ซึ่งอายุมากกว่าด้วยความบริสุทธิ์ใจและทุ่มเท

เอาล่ะ แฟนๆ รอให้กำลัง ฮงจงฮยอน ด้วยนะ