posttoday

เบิกบาน-อลังการ"สงกรานต์สีม่วง"

15 เมษายน 2557

สำรวจแหล่งเที่ยวสงกรานต์สุดฮิตของชาวสีม่วง ที่บอกได้อย่างเดียวว่า "เลิศ-หรู-อลังการ" แถมมีเงินสะพัดมหาศาล

โดย ...ไก่กะโจ

จากผลการสำรวจระบุว่า สีลมเป็นแหล่งเล่นน้ำสงกรานต์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปี 2557 ตั้งแต่วันที่ 13 เม.ย. เป็นต้นมามีคนเข้าร่วมหลายหมื่นคนต่อวัน ไม่เพียงนักท่องเที่ยวชาวไทย แต่มีคนจากทั่วโลกต่างมีสีลมเป็นจุดหมายปลายทาง และในจำนวนนั้นเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มชายรักชายจำนวนมากมุ่งหน้าเข้ามาเล่นน้ำ ร่วมกิจกรรมต่างๆ และจับจ่ายเงินบนถนนใจกลางเมืองหลวงของไทยอย่างคึกคัก 

เสน่ห์ของสีลมที่ไม่มีใครเหมือน

เหตุผลที่ทำให้สีลมกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวหรือจุดเล่นน้ำที่ได้รับความนิยมที่สุดของกรุงเทพเพราะเอกลักษณ์ที่หาสถานที่อื่นเทียบไม่ได้

“เจ” แหล่งข่าวหนุ่มที่ไปเล่นน้ำที่สีลมมา 3 ปีติดต่อกันแล้ว เปิดเผยว่าเสน่ห์และแรงดึงดูดที่ทำให้เกย์เกือบทั่วโลกมาเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนสีลมแห่งนี้เพราะ นักท่องเที่ยวเยอะ เดินทางสะดวกมีรถไฟฟ้าบีทีเอสและรถไฟใต้ดินให้บริการ แต่ที่พิเศษดึงดูดใจสุด ๆ คือมีนักท่องเที่ยวที่เป็นผู้ชายกล้าแต่งตัวบางคนถอดเสื้อเล่นน้ำ โชว์ซิกแพคช่วงสงกรานต์จึงเป็นเวลาที่เกย์ได้ปลดปล่อยความเป็นตัวเองเต็มที่ แถมมีอาหารตาให้ชมด้วย

ทว่าไฮไลต์ของการเล่นสงกรานต์สีลมคือขบวนพาเหรดเกย์

“พอเราได้ยินเสียงนกหวีดจะเป็นที่รู้กันว่า อีกสักพักจะมีขบวนพาเหรดเกย์เดินออกมาจากซอยเล็กๆ มันเป็นสีสัน ทั้งๆ ที่เขาก็เดินของเขาเฉยๆ ใส่เสื้อกล้ามสีฟ้า สวมกางเกงสีขาวที่บางมากๆ พอโดนน้ำไป...อืม มันเหมือนกับเป็นการชวนเชิญให้คนอื่นๆ ที่กล้ามาร่วมเดินขบวนนี้ คนก็กรี๊ดกร๊าด สนุกสนาน ระหว่างที่เดินเขาถึงหน้าผับไหนเขาก็หยุดแล้วก็เต้นกันสุดเหวี่ยง เต้นสนุกเหมือนอยู่ในผับเลย”

แต่ละวันที่ไปเล่นน้ำสงกรานต์ที่สีลม เจยอมรับว่าเสียค่าดริ๊งค์แต่ละคืนหลักพันบาทเพราะเขามีความสุขกับการปักหลักอยู่หน้าผับใดผับหนึ่งและซื้อดริ๊งค์นั่งดื่ม แล้วทางร้านก็จะบริการน้ำและแป้งให้ปะเล่นกับคนอื่นๆ ที่ไปร่วมเล่นสงกรานต์ที่สีม

“เด็กเดินเล่นตามซอยไม่มีปัญหาอยู่แล้ว ไม่ต้องใช้เงินก็ได้ เขาเดินไปให้คนอื่นสาด แต่ผมไปสาดคนอื่น เราจึงไปอยู่หน้าผับ เสียเงินเครื่องดื่ม น้ำเล่นฟรี ซื้อเครื่องดื่มมีอุปกรณ์เล่นน้ำปะแป้งไว้บริการ มีคนเสียเงินแบบนี้เยอะมากๆ ผับทุกผับที่เปิดที่สีลม ทำแบบนี้ทุกร้าน เสียค่าดริ๊งค์และยืนได้ ความสนุกจะคนละแบบ”

กิตติศัพท์ความสนุกสนานบนถนนสายนี้เลื่องลือออกไปทำให้ต่างชาติแห่มาเที่ยวสงกรานต์ที่สีลมจำนวนมากและเป็นเกย์เสียส่วนใหญ่“เจ” กล่าวว่าปีนี้คนเที่ยวสีลมดูเหมือนจะน้อยกว่าปีก่อนแต่ความสนุกไม่ลดดีกรีลงเลย ถึงแม้เมืองไทยจะมีปัญหาการเมืองก็ตาม

เบิกบาน-อลังการ\"สงกรานต์สีม่วง\"

ปาร์ตี้เกย์ใหญ่ที่สุดในเอเชีย

ในช่วงสงกรานต์เอกชนหลายรายได้จัดปาร์ตี้เพื่อให้คนที่มีรสนิยมเดียวกันมาพบเจอกัน เช่น งาน“จีเซอร์กิต” ซึ่งจัดมาเป็นปีที่ 8 แล้ว แหล่งข่าวซึ่งเป็นขาประจำงานนี้อ้างว่า เป็นปาร์ตี้ชาวสีม่วงที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียโดยปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่11-13 เม.ย. ณ โรงแรมดังกลางกรุง ตลอด 3 วัน ของการจัดงานดึงนักเที่ยวจากทั่วเอเชียจำนวนนับหมื่นเข้าร่วม งานแบ่งเป็น 2 ช่วงคือ ปาร์ตี้ริมสระน้ำตั้งแต่บ่าย3 โมงถึง 2 ทุ่มก่อนจะถึงไนท์ ปาร์ตี้ตั้งแต่5 ทุ่มยันตี 5

 “บอย” หนุ่มไทยที่เข้าร่วมงาน เล่าว่า งานนี้เหมือนเป็นการรวมพลคนที่ชอบปาร์ตี้มาเจอกัน ไฮไลท์ของงานคือ เสียงเพลงจากดีเจชื่อดังระดับโลก เลเซอร์แดนซ์ และโกโกบอย ที่มีทีมพระเอกหนังเอวีญี่ปุ่นร่วมโชว์บนเวที

“งานไม่มีอะไรมากกว่านี้ครับ ไม่มีเซ็กส์ อาหารก็ไม่มีให้กิน ทุกคนเข้ามาเพื่อจิบเครื่องดื่ม ฟังเพลง แล้วก็แดนซ์ แค่นั้นจริงๆ ครับ”

บัตรเข้าร่วมงานนี้มีจำหน่ายล่วงหน้าทางออนไลน์ค่าบัตรอยู่ระหว่าง 1,600-4,500 บาทไม่รวมค่าเครื่องดื่มค่าใช้จ่ายต่อคนจึงไม่ต่ำกว่า 3000 บาทต่อคนต่อวันผู้ที่เข้าร่วมงานส่วนใหญ่เป็นคนต่างชาติจากเอเชียไม่ว่าจะสิงคโปร์ ไต้หวัน เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น เวียดนามฯลฯ ส่วนคนไทยเข้าร่วมงานน้อย ประมาณ20%เท่านั้น

“ยอดคนที่ไปร่วมงานในแต่ละวันน่าจะอยู่ที่ 3,000 คน เต็มเอี๊ยดในห้องจัดงาน ผมว่างานนี้มีคนออกมาใช้เงินเยอะเหมือนกันนะ อย่างเข้าไปงาน ก็ต้องซื้อดริ๊งละ 250 บาท น้ำเปล่าขวดละ 100 บาท แค่ผมคนเดียวก็ตกวันละ 2,000 บาทแล้วครับ”

เบิกบาน-อลังการ\"สงกรานต์สีม่วง\"

ช่วงสงกรานต์ยังมีปาร์ตี้อีกหลายงาน เช่นในโรงแรมห้าดาวแห่งหนึ่ง ปิดสระน้ำจัดปาร์ตี้สำหรับชาวชายรักชายคอนเซปต์เก๋โดยคัดเกย์รูปร่างดีและรูปร่าง “แบร์” (หมี)ให้เข้างานเท่านั้นหลังจากพูลปาร์ตี้จบทั้งหมดก็จะกันไปเล่นน้ำต่อที่สีลม

แม้จุดเล่นน้ำอย่างเช่นที่สีลมและข้าวสารจะเดินทางมาถึงวันสุดท้ายแล้ว แต่ยังมีงานในจุดอื่นๆ ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 16 เม.ย. เช่น ย่านอาร์ซีเอ ที่ปีนี้มีคนมาร่วมงานปาร์ตี้จนล้นร้านดัง เช่นรูท 66 ซึ่งจัดงาน“เดอะ นิว 95.5 เวอร์จิ้น ฮิตซ์ ภูมิ แอนด์ เพชรจ้า สงกรานต์ ซัมเมอร์ เฟส 2014แบดบอยแมนชั่น แอท รูท 66”มา 5 วันแล้วสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนได้คืนละหลายล้าน เพราะด้วยจำนวนคนที่เข้าร่วมงานเป็นหมื่นคน โดยเก็บเงินค่าเข้างานคนละ 400 บาท ไม่รวมกับค่าเครื่องดื่ม แม้ชื่องานนี้ตั้งว่าเป็นแบดบอยแต่ก็มีเกย์จำนวนมากเข้าร่วมงาน

สงกรานต์ของไทยปีนี้ (และปีหน้า) จึงนับเป็นช่วงเวลาสุขสันต์สำหรับชาวสีม่วงจากทั่วโลก ผู้มาช่วยทำให้เงินสะพัดทั่วกรุง   

เบิกบาน-อลังการ\"สงกรานต์สีม่วง\"

 

เบิกบาน-อลังการ\"สงกรานต์สีม่วง\"

 

เบิกบาน-อลังการ\"สงกรานต์สีม่วง\"

 

เบิกบาน-อลังการ\"สงกรานต์สีม่วง\"

 

เบิกบาน-อลังการ\"สงกรานต์สีม่วง\"

 

เบิกบาน-อลังการ\"สงกรานต์สีม่วง\"