posttoday

เรือนกาหลง (ตอนแรก) ออกอากาศ 10 ต.ค. 2556

10 ตุลาคม 2556

กาหลง สาวสวยประจำหมู่บ้านรักใคร่ชอบพออยู่กับพระเอกยี่เกรูปงามชื่อว่า ไม้ โดยมีศัตรูหัวใจคือ โชติ ลูกชาย ผู้ใหญ่ช่วง

นำแสดง : ปุ๊กลุก ฝนทิพย์, นิว วงศกร

กำกับการแสดงโดย : สยาม น่วมเศรษฐี

บทประพันธ์โดย : ลายน้ำ

ผลิตโดย : บริษัท พอดีคำ

บทโทรทัศน์โดย : ลายน้ำ

ออกอากาศ : ช่อง 7 พุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.

กาหลง (ฝนทิพย์) สาวสวยประจำหมู่บ้านรักใคร่ชอบพออยู่กับพระเอกยี่เกรูปงามชื่อว่า ไม้ (นิว วงศกร) โดยมีศัตรูหัวใจคือ โชติ (พล พูลพัฒน์) ลูกชาย ผู้ใหญ่ช่วง (ภูธฤทธิ์) กลอย (ปูดำ สรารัตน์) จับกาหลงขังเอาไว้ในบ้าน เพราะไม่ต้องการให้คบหากับไม้ แต่อยากให้กาหลงเป็นฝั่งเป็นฝากับโชติ พุดจีบ (รถเมล์ คะนึงนิจ) เพื่อนสนิทของกาหลงก็รักไม้เช่นกัน

กาหลงคิดกระโดดน้ำฆ่าตัวตายพร้อมไม้ ก่อนจะสิ้นใจ ไม้ตัดสินใจช่วยชีวิตกาหลง และตั้งใจจะสู่ขอกาหลงให้เป็นเรื่องเป็นราว โชติวางแผนฉุดกาหลงแต่ล้มเหลว เพราะกาหลงมี จำปา (ประถมาภรณ์) คอยช่วย โชติเจ็บใจจำปาเลยพาพวกมารุมข่มขืนและฆ่าแขวนคอจำปา กาหลงเมื่อเห็นความตายก็ถามไม้ว่า หากวันหนึ่งกาหลงตายไป ไม้จะยังรักตนเองอยู่ไหม ไม้ตอบหนักแน่นไม่ว่ากาหลงจะเป็นหรือตายเขาก็จะยังคงรักมั่น

แม่กลอยพูดต่อหน้าทุกคนว่ายินดียกกาหลงให้โชติ ไม้เสียใจที่แม่กลอยไม่ยอมรับเขา แม่กลอยเล่นการพนันติดหนี้ไปขอยืมเงินโชติ โชติได้โอกาสขอกาหลงเป็นเมีย ในเวลาเดียวกันไม้ก็ตัดสินใจพากาหลงหนี พวกของโชติตามมาจนทันและทำร้ายร่างกายไม้ พุดจีบอ้อนวอน บุญอิ่ม (เงาะ กชกร) ผู้เป็นแม่ให้นำเงินไปใช้หนี้ให้แม่กลอยเพื่อแลกกับอิสระของกาหลง