posttoday

ฉุนใส่ธงชาติผิดบอลหญิงโสมแดงประท้วง

26 กรกฎาคม 2555

ทีมฟุตบอลหญิงเกาหลีเหนือ ประท้วงไม่ยอมลงสนามในเกมรอบแรกโอลิมปิกเกมส์ 2012 เหตุไม่พอใจที่จอภาพในสนามใช้กราฟฟิกธงชาติของเกาหลีใต้แทน

ทีมฟุตบอลหญิงเกาหลีเหนือ ประท้วงไม่ยอมลงสนามในเกมรอบแรกโอลิมปิกเกมส์ 2012  เหตุไม่พอใจที่จอภาพในสนามใช้กราฟฟิกธงชาติของเกาหลีใต้แทน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน มหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 "ลอนดอนเกมส์" ป่วนตั้งแต่ยังไม่เริ่มการแข่งขันอย่างเป็นทางการ เมื่อการแข่งขันฟุตบอลหญิงระหว่างทีมชาติเกาหลีเหนือกับโคลอมเบียต้องเลื่อนออกไปจากเดิมกว่า 1 ชั่วโมง เพราะนักเตะเกาหลีเหนือปฏิเสธที่จะลงแข่งขัน 

เมื่อสกอร์บอร์ดขนาดยักษ์ของสนามแฮมเดน ปาร์ค สังเวียนฟาดแข้งฟุตบอลคู่นี้ แสดงภาพนักเตะเกาหลีเหนืออยู่เคียงข้างธงชาติเกาหลีใต้ก่อนลงเตะกับโคลอมเบีย   เหตุวุ่นวายทำให้การแข่งขันคู่นี้ซึ่งมีกำหนดการเดิมเวลา 19.45 น.ตามเวลาท้องถิ่น ต้องเลื่อนออกไป และกว่าที่เกาหลีเหนือจะยอมลงแข่งขันก็เป็นเวลา 20.50 น. หรือล่าช้าจากเดิมกว่า 1 ชั่วโมง ผลการแข่งขันของคู่นี้จบลงด้วยเกาหลีเหนือชนะ 2-0

ผู้จัดการแข่งขันกล่าวยอมรับว่า มีความผิดพลาดเกิดขึ้นจริงที่สนามแฮมเดน ปาร์ค และจะขอโทษทีมเกาหลีเหนือต่อความผิดพลาดที่เกิดขึ้น พร้อมให้สัญญาว่าจะไม่มีเรื่องเช่นนี้เกิดขึ้นอีก

ก่อนเหตุการณ์นี้ก็มีความผิดพลาดเกิดขึ้น เมื่อทีมชาติสหราชอาณาจักรลงแข่งฟุตบอลหญิงนัดเปิดสนามกับนิวซีแลนด์ โดยทีมสหราชอาณาจักรส่งอีเมลโดยใช้ชื่อทีมชาติ “อังกฤษ” แทนที่จะใช้ชื่อว่าทีมสหราชอาณาจักร.