posttoday

แฟชั่นลงตัวของสาวนักบริหาร อารยา โตวชิรกุล

25 กรกฎาคม 2555

สาวสวยนักบริหารหุ่นเพียวร่างเล็กที่หลงใหลแฟชั่น เอ๋อารยา โตวชิรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อมอรินี บูติก ไลฟ์สไตล์ มอลล์ รามอินทรา ทายาทอำนาจ โตวชิรกุล

โดย... วราภรณ์ ภาพ : วีรวงศ์ วงศ์ปรีดี


สาวสวยนักบริหารหุ่นเพียวร่างเล็กที่หลงใหลแฟชั่น เอ๋-อารยา โตวชิรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อมอรินี บูติก ไลฟ์สไตล์ มอลล์ รามอินทรา ทายาทอำนาจ โตวชิรกุล ที่ปลุกปั้นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์พัฒนาหมู่บ้านและคอนโดมิเนียมภายใต้แบรนด์สิริยา และเจ้าของคอมมูนิตีมอลล์อมรพันธุ์ ย่านสี่แยกเกษตร ปัจจุบันทายาทรุ่นที่ 2 แตกไลน์มาทำ “อมอรินี บูติก ไลฟ์สไตล์ มอลล์” พัฒนาโครงการบนที่ดินของตนเอง เพราะชื่นชอบในแฟชั่น อารยาบอกว่ามีความสุขมากที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ของคน เพราะแฟชั่นกับเทรนด์การอยู่อาศัยของคนเป็นเรื่องเดียวกัน

อารยาเปิดฉากเล่าว่านอกจากเธอมีหน้าที่ดูแลบริหารด้านการเงินและการตลาดให้อมอรินีที่ตกแต่งสไตล์เกาะสวรรค์ซานโตรินีไม่เหมือนมอลล์ไหนๆ ในกรุงเทพฯ แล้ว เธอยังดูแลด้านการเฟ้นหาร้านต่างๆ ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่แบบครบถ้วนตั้งแต่อาหารการกินตลอดจนด้านความสวยความงามมารวมไว้ที่คอมมูนิตีมอลล์แห่งนี้

“ตอนนี้เราเปิดอมอรินีได้ครบ 1 ปีแล้ว คอมมูนิตีมอลล์แห่งนี้ เอ๋อยากทำให้แตกต่างและโดดเด่นไม่เหมือนใคร จริงๆ ตั้งใจให้สถานที่แห่งนี้เป็นอีกแหล่งแฟชั่น คอมมูนิตี มอลล์ ไลฟ์สไตล์ตอบสนองการใช้ชีวิตคนรุ่นใหม่ที่ไม่ชอบเข้าห้างใหญ่ แต่ชอบใช้ชีวิตใกล้บ้าน ชอบมาสถานที่ใหม่ๆ ที่ออกแบบสวยๆ มาแล้วก็เจริญหูเจริญตา ไม่เบียดเสียดจนรู้สึกน่าเบื่อ เราจึงสร้างคอมมูนิตีมอลล์นี้ขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ มีสินค้าให้ลูกค้าเลือกตั้งแต่ร้านอาหาร ร้านทำเล็บ มีซูเปอร์มาร์เก็ต”

แฟชั่นลงตัวของสาวนักบริหาร อารยา โตวชิรกุล

ที่สำคัญตัวคอมมูนิตียังเป็นสไตล์เอาต์ดอร์ เพราะจากผลการทำวิจัยตลาดพบว่า คนเมืองชอบใช้ชีวิตกลางแจ้ง ห้างจึงเป็นแบบโอเพ่นแอร์ ลูกค้าสามารถจูงสุนัขเดินเล่นได้ ซึ่งคอมมูนิตีมอลล์สไตล์นี้ได้รับความนิยมมากที่สหรัฐ สำหรับการออกแบบด้วยฝั่งคุณแม่เป็นลูกพี่ลูกน้องกับสวนสยามซึ่งอยู่ใกล้ๆ กัน เธอออกแบบให้สอดคล้องในคอนเซปต์มีกลิ่นอายเกาะและทะเลจึงลงตัวที่สไตล์ซานโตรินี “คอนเซปต์ดูมีเรื่องราว ให้อารมณ์แห่งการช็อปปิ้งและพักผ่อนจริงๆ” อารยา บอก

อารยาเป็นนักบริหารที่สวยเก่งครบสูตรและเป็นเจ้าแม่แฟชั่นอยู่หน่อยๆ ด้วยดีกรีปริญญาตรี สาขาการตลาด จากจอร์จวอชิงตัน ยูนิเวอร์ซิตี้ ประเทศสหรัฐอเมริกา และปริญญาโท ด้าน Engineering Business Management จากมหาวิทยาลัยวอร์วิค ประเทศอังกฤษ แต่เธอก็เป็นนักบริหารที่มีลุคแบบสาวเกาหลี สไตล์ที่เธอกำลังอินอยู่ตอนนี้ ไม่ว่าเป็นทรงผม ผมสั้นดัดแบบอ่อนๆ สวยเก๋

สำหรับการแต่งตัว เธอให้ความสำคัญตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า ที่มิกซ์แอนด์แมตช์ทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า และรองเท้าเข้ากันได้อย่างลงตัว เพราะเธอมีแนวคิดในการแต่งตัวและการทำงานว่า ทุกอย่างต้องใส่ใจในรายละเอียด

“กระเป๋า รองเท้า ต้องแมตช์กัน แล้วเสริมความเก๋ด้วยเครื่องประดับไม่ว่าจะเป็นสร้อย กำไลต้องครบสูตรไม่อย่างนั้นจะเหมือนแต่งหน้าไม่ครบออกจากบ้าน (ยิ้ม) จริงๆ การแต่งกายให้ดีพิถีพิถันก็จะช่วยเสริมความมั่นใจ ช่วยเสริมบุคลิกได้มาก แต่ลุคของเอ๋ก็จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ เช่น เมื่อก่อนนิยมรัดผมขึ้นไปแล้วก็เสริมด้วยการใส่ต่างหูคู่เล็กๆ ติดใบหูสไตล์นักธุรกิจ แต่ไปเที่ยวก็ใส่ต่างหูยาวหน่อย แต่ปกติชอบใส่ชุดสีขาวกับดำ จะมาเบรกอารมณ์ก็ต้องถือกระเป๋าสีสันหน่อย เช่น ส้ม หรือชมพู เอ๋จึงมีกระเป๋าสีสันสดใสเยอะค่ะ”

สำหรับสไตล์การแต่งกายที่ลงตัวสำหรับสาวนักบริหาร ในวันทำงานเธอนิยมแจ็กเกตสูท เพื่อให้มีลุคเรียบร้อยแบบสาวนักธุรกิจ ส่วนในวันพักผ่อน เช่น ไปเที่ยวทะเลก็ต้องใส่กางเกงยีนส์ขาสั้น จึงจะเป็นลุคที่เหมาะสม ซึ่งแนวคิดพิถีพิถันในการแต่งกายนี้ได้รับการปลูกฝังจากคุณพ่อและคุณแม่ (นงเยาว์) ที่ใส่ใจในการแต่งกายก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง

“คุณพ่อคุณแม่จะสอนเสมอว่าเรื่องลุคสำคัญ เช่น ไปออกงานสังคมไหนๆ เราต้องให้ความสำคัญกับธีมของงาน อย่างคุณแม่สวยทุกวัน คุณพ่อก็เท่ทุกวัน เราเห็นจนชินตา” ทุกอย่างหล่อหลอมให้ลูกๆ สามารถต่อยอดธุรกิจตามไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ ของผู้คนได้ เพราะนิยมอัพเดตตัวเองด้วยการอ่านหนังสือแฟชั่น ซึ่งแฟชั่นกับการใช้ชีวิตของคนเป็นเรื่องเดียวกัน

แฟชั่นลงตัวของสาวนักบริหาร อารยา โตวชิรกุล

คู่ใจสาวนักบริหาร

รองเท้า : คู่ที่ชอบตอนนี้ของอีฟส์แซงต์ โลรองต์ เป็นรองเท้าส้นสูงรุ่นทริบิวส์ แม้จะสูงแต่ก็เดินสบายเพราะเขาออกแบบมาอย่างดี เรื่องรองเท้าสำหรับเอ๋หาซื้อยากมาก เพราะเท้าเล็กต้องไปซื้อที่ต่างประเทศ แต่มีเพื่อนนำเข้ารองเท้ายี่ห้อนี้อยู่ เวลามีรุ่นใหม่ๆ น่าสนใจก็จะบอกให้เพื่อนเก็บไว้ให้ นอกจากนี้ยังชอบของแบรนด์จิมมี่ ชู เพราะออกแบบให้มีหน้าเท้าเล็กจะใส่พอดีเท้า

นาฬิกา : นาฬิกาเรือนเก่งก็คือ ปาเต็ก ฟิลิปป์ รุ่น Aquanaut ใส่ทุกวัน อีกเรือนเก่งของแฟรงค์ มูลเลอร์ดูเป็นผู้หญิงๆ มีเพชรประดับ การเลือกนาฬิกาก็สำคัญควรเลือกให้เหมาะกับบุคลิก เอ๋ชอบแต่งตัวสไตล์เท่ๆ 2 ยี่ห้อนี้จึงตอบโจทย์คือ เรียบ และเท่

แหวน : วงนี้เป็นผลงานออกแบบโดยเพื่อน ซึ่งเป็นไทยดีไซเนอร์ จากอะเกน แอนด์ อะเกน ที่ชอบเพราะมีดีไซน์ที่เก๋ ช่วงเวลาทำงานจะไม่ใส่แหวน เพราะรู้สึกเกะกะส่วนเวลาอื่นๆ ใส่แหวนตลอด

กระเป๋า : ใบนี้ของซีลีน รุ่นไมโคร ชอบแบรนด์นี้เพราะกระเป๋ามีสีสันที่สวยงาม รูปทรงก็ถูกใจ เห็นใบเล็กแต่จุของเยอะมาก อีกยี่ห้อที่ชอบคือ แอร์เมส เพราะมีความคลาสสิกกี่ปีๆ ก็คงความคลาสสิกไม่เปลี่ยน

สร้อย : ชอบสร้อยแนววินเทจ หรือเครื่องประดับแนวทรงโบราณ เวลาใส่เสื้อเชิ้ตสีขาว กางเกงสีดำแล้วใส่เครื่องประดับ เช่น สร้อยคอแนวโบราณที่ดีไซน์เก๋ๆ เส้นเดียวแล้วอยู่ ถ้าออกจากบ้านแล้วไม่ใส่เครื่องประดับสำหรับเอ๋ก็เหมือนแต่งหน้าไม่ครบ เครื่องประดับจึงเป็นสิ่งที่เอ๋ขาดไม่ได้เลย

หมายเหตุ ขอบคุณร้านลิตเติ้ล โฮม ชั้น 2 อมอรินี บูติก ไลฟ์สไตล์ มอลล์ เอื้อเฟื้อสถานที่