posttoday

แม่เจ้าว้าย... ลูกทุ่ง (สาว) สวยเด้ง

20 กุมภาพันธ์ 2555

สวยยยย เด้งงงง กันทั้งน้านนนน

สวยยยย เด้งงงง กันทั้งน้านนนน

โดย...โจ เกียรติอาจิณ

สวยยยย เด้งงงง กันทั้งน้านนนน

เรียงแถวมาแต่ละนาง อู้หู!!! สามารถสะกดใจแฟนๆ ได้อยู่หมัดเชียว สมเป็นลูกทุ่งสาวยุคใหม่ ที่ไม่ใช่แค่เสียงดีเสียงใสดั่งแก้วเจียระไน ทว่ายังต้องเริ่ดๆ เชิดๆ ในเรื่องหน้าตาซะด้วย

เป็นเทรนด์ที่มาแรงงงส์ ต่างจากยุคเก่าอย่างลิบลับ ใครจะมาจับไมค์ครวญเพลงลูกทุ่ง มักวัดกันที่พลังเสียงก่อน เสียงไม่ได้ก็อย่าหวังแจ้งเกิด หน้าตาน่ะแค่องค์ประกอบ นี่ไงเขาจึงเรียกว่า “คนขายเสียง” จริงอะไรจริง

มาถึงยุคนี้ ค่ายไหนๆ (จริงๆ ก็มี 2 ค่ายแหละที่ฟาดฟันกันเห็นได้ชัด แกรมมี่ โกลด์ ณ อโศก กับอาร์สยาม ณ ลาดพร้าว ซอย 15) ก็เลือกเสียงควบคู่กับหน้าตา เสียงดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ยิ่งได้เด็กปั้นประเภทหน้าตาเพอร์เฟกต์ โปร์ไฟล์น่าสนใจ ให้กลิ่นอายเมโลดรามาหน่อยๆ โอ้ ขอฟันธงเลยว่า ชนะเลิศ!!

แม่เจ้าว้าย... ลูกทุ่ง (สาว) สวยเด้ง

 

ดูอย่างสาวน้อยเสียงเหน่อมหาเสน่ห์ “น้องเปาเปาวลี พรพิมล” นั่นปะไร เข้าข่ายคุณสมบัติที่ว่ามาเป๊ะ บ้านอยู่สุพรรณบุรี ชอบร้องเพลง เลยต้องออกเดินสายประกวด ผ่านเวทีชิงชัยร่วม 1,000 เวที ครอบครัวมีกินมีใช้ก็เพราะเงินจากการร้องเพลง ด้วยความสวยเด้งเป็นประกาย วันหนึ่งถูกเลือกให้มาเล่นหนังราชินีลูกทุ่ง จนดังเปรี้ยงมีคนรู้จักในฐานะเงาพุ่มพวง พร้อมทั้งยังแจ็กพอตใส่ได้เซ็นสัญญาเป็นนักร้องค่ายแกรมมี่ โกลด์ มีเพลงฮิตติดลมบนเป็นที่เรียบร้อย “กลับมาแสดงตัวด่วน” เห็นมั้ยล่ะว่าเธอครบสูตร สวยเด้งและเสียงดี

“หนูว่าจะยังไงก็ตาม เพลงลูกทุ่งหัวใจคือคำพูดที่ดูใสซื่อ การร้องที่ต้องใช้ลูกเอื้อน แต่อาจต้องปรับเปลี่ยนตามยุคสมัย ไม่ว่าจะเป็น แนวเพลง ดนตรี เนื้อหา เพื่อให้มีความร่วมสมัยมากขึ้น” น้องเปา บอก “ความฝันของหนู คืออยากเป็นนักร้องค่ะ อยากมีอัลบั้มเป็นของตัวเอง แต่พอมีโอกาสได้เล่นหนังก่อน ก็รู้สึกว่าการแสดงกับการร้องเพลงเป็นอะไรที่ทำควบคู่กันไปได้”

แม่เจ้าว้าย... ลูกทุ่ง (สาว) สวยเด้ง

อีก 2 รายค่ายเดียวกัน “น้องเอิร์น เดอะสตาร์” กับ “ตั๊กแตน ชลดา” เห็นหน้าล่าสุดสวยวันสวยคืน เป็นสองสาวดาวลูกทุ่งที่แข่งกันไม่หยุดสวย แรกเข้าวงการอาจจะไม่สวยเท่านี้ ว่ากันตามตรงคือราศีไม่จับ แต่เมื่อได้ไฟเขียวจากผู้ใหญ่ให้ไปโมดิฟาย แต่ละนางเลยขอจัดเต็ม สวยยยสมใจ

ที่ “สำมะคัญ” ทั้งคู่ยังเป็นเจ้าของเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ ไพเราะเสนาะหู ด้วยบทเพลงที่ส่งมากำนัลแฟนๆ ฮิตทั่วบ้านทั่วเมือง ร้องได้กระทั่งคนเฒ่าคนแก่เรื่อยถึงวัยรุ่นเด็กแนว

“คำว่าจบพูดเบาๆ ก็เจ็บ แค่เธอไม่เก็บฉันไว้ในหัวใจ คำว่าจบพูดเบาๆ ก็เจ็บ เมื่อเธอเลือกเก็บรักเขามาแทนที่ใจ เยื่อใยบางๆ ฟางเส้นสุดท้าย เมื่อเธอตั้งใจทำลาย หนักเบาก็ขาดอยู่ดี” (คำว่าจบพูดเบาๆ ก็เจ็บ/เอิร์น)

“อยากเป็นคนรัก ไม่ได้อยากเป็นชู้ ถ้าฉันรู้ ฉันจะรักเธอไหม ความผิดของฉัน คือไม่รู้และไม่ตั้งใจ ไม่คิดโทษใคร นอกจากใจฉันเอง ที่ไม่รักดี” (อยากเป็นคนรัก ไม่ได้อยากเป็นชู้/ตั๊กแตน)

ถามหาคนสวยของค่ายแกรมมี่ โกลด์ ก็ต้องไม่ลืม “ต่าย อรทัย” ใช่เธออาจไม่ได้สวยมากกก แต่ก็จับจิตแบบไม่มีจริตในความเรียบง่ายของการเป็นสาวมาดนิ่งที่เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ ฉะนั้น จึงไม่แปลกที่เธอจะคว้าตำแหน่งขวัญใจคนใช้แรงงานฝ่ายหญิง

แม่เจ้าว้าย... ลูกทุ่ง (สาว) สวยเด้ง

เมื่อความสวยสไตล์สาวบ้านนามาเจอกับพลังเสียงคุณภาพ ก็ไม่ยากที่ใครๆ จะเปิดรับฝีมือจากผลงานเพลงที่ส่งทยอยออกมา ซึ่งก็ดังเปรี้ยงทุกอัลบั้ม ขึ้นแท่นเป็นนักร้องลูกทุ่งหญิงตัวแม่แห่งยุค ศิษย์โปรดครูเพลง “สลา คุณวุฒิ” จนมีข่าวเกรียวกราวพักหนึ่งถึงความสัมพันธ์ แต่ทุกอย่างก็เคลียร์คัตว่าเป็นเพียงครูกับศิษย์เด้อสิบอกให้

“โทรหาแหน่เด๊อ จำเบอร์โทรน้องได้บ่ น้องจะเฝ้ารอ อ้ายโทรหาเวลาเลิกงาน มีเรื่องเว้านำ อยากคุยสองคนเท่านั้น” (โทรหาแหน่เด๊อ/ต่าย)

ข้ามฟากมาหาคนสวยเด้งค่ายอาร์สยามกันบ้าง อย่างที่รู้ๆ ค่ายนี้จัดหนักจัดเต็ม ขนคนสวยใส่กระสอบมาเรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนๆ แบบไม่ยั้ง ส่วนใหญ่ก็ยังอยู่ในวัยทีนเอจทั้งสิ้น

ตัวฮอตๆ ก็มีหลายนาง แต่ถ้าจะยกให้เป็นตัวแม่ เสียงดี แอนด์ เซ็กซี่ คงไม่มีใครกล้าแย่งตำแหน่งนี้ไปจากสาวคมขำ “ใบเตยสุธีวัน ทวีสิน” เจ้าของเพลงฮิต “เช็กเรตติ้ง”

ชื่อใบเตยถูกพูดถึงในงานแจกรางวัลบันเทิงงานหนึ่งสื่อทุกสำนักต่างพร้อมใจจ่อไมค์เล็งกล้องมาที่เธอด้วยคอสตูมที่เธอสวมใส่มาวันนั้นตุ้มๆๆๆ จนล้นทะลักอย่างไม่หวั่นว่าใครหัวใจจะวาย แม่เจ้าเว้ย!!! นักร้องสาวลูกทุ่งเซ็กซี่ตัวจริง