posttoday

แกรมมี่ยกเลิกสัญญาเสกแล้ว

21 ธันวาคม 2554

แกรมมี่ประกาศยกเลิกสัญญาการเป็นนักร้อง "เสก โลโซ พร้อมหยุดโปรโมทงานเพลงชุดล่าสุด

แกรมมี่ประกาศยกเลิกสัญญาการเป็นนักร้อง "เสก โลโซ พร้อมหยุดโปรโมทงานเพลงชุดล่าสุด

นายกริช ทอมมัส รองกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส สายงานธุรกิจเพลง บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ได้เปิดแถลงข่าวที่ตึกแกรมมี่ ชั้น 21 พร้อมประกาศยกเลิกสัญญาการเป็นนักร้องของ "เสก โลโซ" หรือนายเสกสรร ศุขพิมาย นับตั้งแต่วันนี้ (20 ธ.ค.54)

แกรมมี่ยกเลิกสัญญาเสกแล้ว นายกริช ทอมมัส-เสก โลโซ

หลังจากที่ เสก โลโซ นักร้องร็อคชื่อดัง เปิดแถลงข่าวเมื่อคืนวันที่ 19 ธ.ค.2554 ที่บ้านพัก โดยยอมรับถึงการกระทำตนเอง ทั้งเรื่องเสพยาเสพติด รวมถึงความสัมพันธ์กับหญิงอื่น หลังจากถูกอดีตภรรยาโพสต์ภาพขณะกำลังเสพยาไอซ์ผ่านเฟซบุ๊คแล้ว เสกยังได้กล่าวพาดพิงไปถึงแกรมมี่ต้นสังกัดด้วยว่า รู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมากที่อีกฝ่ายส่งคนมาตามประกบ รวมถึงดักฟังโทรศัพท์ ทั้งที่ทำเงินให้ค่ายเพลงนี้กว่า 1,000 ล้านบาท

นายกริช ทอมมัส กล่าวว่า "ตามกติกาที่เคยพูดไว้ก่อนหน้านี้ เราตั้งอยู่บนเมตตาธรรม ถ้าเจ้าตัวไม่ยืนยัน เราก็ทำอะไรไม่ได้ แต่ในเมื่อเจ้าตัวยืนยันว่าเสพยา ก็ต้องทำตามกติกาที่เราวางไว้ คือจบ และเขาไม่ใช่ศิลปินของทางแกรมมี่แล้ว และเรื่องนี้เราคงไม่ต้องคุยกันแล้ว เราก็ว่าไปตามกฎที่มีอยู่"

นายกริช ยังบอกด้วยว่า จุดที่ทำให้แตกหักคือเสพหรือไม่เสพเท่านั้น มีกฎตรงนี้ชัดเจน ถ้าเสพ ยืนยัน มีหลักฐานก็เลิก ก่อนหน้านี้แค่ภาพมันพูดลำบากเหมือนคนหยิบของแล้วมาถ่ายรูปเล่นกับเพื่อน แต่พอเสกมายืนยันด้วยตัวเองถือว่าหมดสัญญาตั้งแต่ตอนนี้ ต่อไปเขาก็ต้องไปชี้แจงต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ที่มีหนังสือมายังแกรมมี่ด้วยตัวเอง ทางเราคงไม่เกี่ยวข้องอีก

ส่วนเรื่องงานเพลงที่เพิ่งออกไปเมื่อวันที่ 16 ธ.ค. ผู้บริหารแกรมมี่บอกว่า คงหยุดโปรโมทตั้งแต่วันนี้เช่นกัน ส่วนเพลงที่ทำด้วยกันของเขา ยังเหลืออีกชุดหนึ่ง 12 เพลง เอาเป็นว่าโยนทิ้งเลยก็แล้วกัน เขาจะเอาไปใช้ก็ช่างมัน หมดไปหลายล้านอยู่ ส่วนเรื่องคอนเสิร์ตที่ค้างคาของเสก เราก็ยกเลิกและคืนเงินเจ้าภาพไปหมดแล้วประมาณหลายสิบล้าน ถ้าเจ้าภาพอยากจ้างก็เรื่องของเขา

"ที่เขาอยากให้เราคุยกับเขาหรือไปขอโทษเขานั้น เขาควรจะเข้ามาคุยที่ตึก ไม่ใช่ให้เราไป หากทางเสกต้องการคำปรึกษาจากบริษัท ควรที่จะโทรเข้ามาเอง แต่ตอนนี้มีคำปรึกษาเดียวที่จะให้คือให้กลับไปรักษาตัว"

นายกริช กล่าวอีกว่า ส่วนที่เขาว่าทำเงินให้ทางเราเป็นพันล้านนั้น อยากบอกว่าเราอยู่ตลาดหลักทรัพย์ก่อนมีเสกอีก ไปดูย้อนหลังได้ ถ้าเขาทำรายได้ขนาดนั้น เราคงรวยกว่านี้เยอะ