posttoday

ฉลามชล งับ ปลาทู 2 แผลทะลุตัดเชือกควีนสคัพ

14 กุมภาพันธ์ 2553

ชลบุรีอัดสมุทรสงคราม 2-0, กรุงไทยฯเฉือนทหารบก ลิ่วรอบตัดเชือก

ชลบุรีอัดสมุทรสงคราม 2-0, กรุงไทยฯเฉือนทหารบก ลิ่วรอบตัดเชือก

ฉลามชล งับ ปลาทู 2 แผลทะลุตัดเชือกควีนสคัพ

การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ควีนสคัพ ครั้งที่ 34 ซึ่ง ทีม “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี เป็นเจ้าภาพ เมื่อวันที่ 14 ก.พ. เป็นการแข่งขันในรอบที่ 2 ซึ่งเตะแบบแพ้คัดออก มีการฟาดแข้ง 2 คู่ 2 สนาม

เริ่มที่สนามสิรินธร รร.อัสสัมชัญศรีราชา เป็นการพบกันระหว่าง “ฉลามชล”ชลบุรี เอฟซี กับ “ปลาทูคะนอง” สมุทรสงคราม เกมนี้ชลบุรี ขาดผู้เล่นตัวหลักหลายคน เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ ส่วนสมุทรสงคราม ส่งผู้เล่นชุดใหญลงสนามอย่างครบครัน

เกมในครึ่งแรกชลบุรี เปิดเกมรุกเข้าใส่ โดยทีมเยือนใช้แผนคอยตั้งรับและโต้กลับ ซึ่งต่างฝ่ายต่างมีโอกาสทำประตู แต่ยังไม่มีใครยิงได้ จบ45 นาทีแรก เสมอกัน 0-0  ครึ่งหลังเจ้าถิ่นโหมบุกหนักและมาได้ประตูขึ้นนำ ใน นาที 70 จากการโหม่งของ รังสรรค์ รูปเหมาะ ก่อนมาได้ประตูตอกย้ำชัยชนะก่อนหมดเวลา 3 นาที จากการยิงของ รังสรรค์ คนเดิม หมดเวลา ชลบุรี ชนะ 2-0 ผ่านเข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศ พบกับ เพื่อนตำรวจ

ขณะที่อีกหนึ่งคู่  ที่สนามกีฬากองทัพบก เป็นการพบกันระหว่าง กรุงไทย-บีจี กับ ทหารบก เกมเริ่มไปได้เพียงแค่ 3 นาที กรุงไทย-บีจี ได้ประตูออกนำอย่างรวดเร็ว จากจังหวะฟรีคิกทางด้านซ้าย สุธี สุขสมกิจ เปิดโด่งเข้ามาทางเสาสอง รุ่งโรจน์ สว่างศรี วิ่งเข้ายิงเต็มข้อ เป็นประตูเดียวในเกมนี้ ส่งผลให้กรุงไทย-บีจี ฉลุยเข้าสู่รอบตัดเชือกไปพบกับ ราชนาวี-ระยอง

โปรแกรมการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ วันที่ 16 ก.พ.คู่แรก ราชนาวี-ระยอง พบ กรุงไทย-บีจี  คู่ที่ 2 เพื่อนตำรวจ พบ ชลบุรี เอฟซี โดยคู่แรกเริ่มเวลา 18.00 น. ที่สนามสถาบันการพลศึกษาชลบุรี