posttoday

'บุญช่วย แอมมิวเลท' จากความเชื่อและศรัทธา กลายมาเป็นธุรกิจเครื่องประดับมงคล

27 พฤษภาคม 2565

ที่ยึดเหนี่ยวทางใจสายแฟชั่น เปิดใจคุยกับพระเอกหล่อมาดเข้ม "บอม-ธนกฤต คล้ายสังข์" จากความเชื่อและศรัทธากลายมาเป็นธุรกิจเครื่องประดับมงคล บุญช่วย แอมมิวเลท ( Boonchuay Amulets)

'บุญช่วย แอมมิวเลท' จากความเชื่อและศรัทธา กลายมาเป็นธุรกิจเครื่องประดับมงคล

คุ้นหน้าคุ้นตากันดีกับพระเอกใหม่กระแสดีจากละครไทยรัฐ บอม-ธนกฤต คล้ายสังข์ ซึ่งมีผลงานละครให้ได้ชมกันไปแล้ว 2 เรื่อง ที่สำคัญช่วงนี้ละครที่เค้าได้รับบทพระเอกเต็มตัวเรื่องแรก “ผีกะ” ก็กำลังกลับมารีรันให้ได้ชมกันอีกครั้งในทุกคืนวันเสาร์-อาทิตย์ ทางไทยรัฐทีวีช่อง 32 อีกด้วย

แต่เชื่อว่าหลายท่านอาจจะยังไม่ทราบว่า บอม ธนกฤต เริ่มทำธุรกิจส่วนตัวควบคู่กันไปกับงานแสดงมากว่า 2 เดือนแล้ว แต่จะเป็นธุรกิจประเภทไหน? มีที่มาที่ไปของแรงบันดาลใจอย่างไร? วันนี้ต้องมาล้วงแคะแกะเกาเอากับเจ้าตัว

“คล้ายๆ กับว่าจะเป็นเรื่องบังเอิญ แต่คิดอีกทีก็น่าจะเป็นสิ่งที่มีอยู่ในใจอยู่แล้วครับ” คุณบอม หน่มหล่อมาดเข้มเกริ่น

หากย้อนไปในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา เพื่อนๆ ชวนบอมไปถ้ำนาคา ซึ่งตัวเราศรัทธามาก แต่ไปไม่ได้ เพราะช่วงนั้นทีมงานเริ่มมีการเชคคิวถ่ายละครเรื่อง บ้านโชคดี เดอะซีรี่ส์ ซีซั่น 2 จะด้วยมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์องค์ใดมาดลใจก็ไม่ทราบได้ บอมก็โพล่งกับเพื่อนออกไปว่า "ฝากบูชาวัตถุมงคลจากถ้ำนาคากลับมาให้หน่อยได้ไหม"

คืนนั้นทำเอานอนไม่ค่อยหลับเลยครับ คิดวนไปวนมากับเรื่องนี้ แล้วจู่ๆ ก็นึกขึ้นมาว่า ถ้าเรานำเอาวัตถุมงคลมาเรียงร้อยกับหินสีต่างๆ เพื่อทำเป็นเครื่องประดับน่าจะดีกว่า เพราะใครๆ จะได้ใส่ติดตัวไปตลอด อีกอย่างความเชื่อกับคนไทยก็เป็นสิ่งที่คู่กันอยู่แล้ว การนำเอาแฟชั่นมาผสมผสานกับความเชื่อและศรัทธาน่าจะทำให้เกิดความนิยมชมชอบในวงกว้างมากขึ้น

'บุญช่วย แอมมิวเลท' จากความเชื่อและศรัทธา กลายมาเป็นธุรกิจเครื่องประดับมงคล

หลังจากนั้นบอมก็เริ่มแสวงหาตะกรุดและหินสีที่มีความหมายดีๆ ต่างๆ นานา จนมั่นใจว่าลงตัวแล้ว ก็เริ่มวางแผนเรื่องการตั้งชื่อแบรนด์ และการเปิดช่องทางการขายในตลาดออนไลน์ โดยเซ็ตแรกๆ จะมีตะกรุดให้เลือก 4 แบบคือ พญานาค, ท้าวเวสสุวรรณ, พระแม่ลักษมี และพระพิฆเนศ แน่นอนว่าองค์ท้าวเวสสุวรรณคนนิยมมากที่สุดเลยครับ

'บุญช่วย แอมมิวเลท' จากความเชื่อและศรัทธา กลายมาเป็นธุรกิจเครื่องประดับมงคล

"ต้องบอกก่อนว่าสร้อยข้อมือแต่ละเส้นบอมเป็นคนเรียงร้อยเองกับมือทุกชิ้นเลยนะครับ ด้วยความที่เราต้องเป็นคนให้คำปรึกษาและตัดสินใจร่วมกับลูกค้าตั้งแต่ต้น ลูกค้าต้องการเสริมในเรื่องไหน ชอบตะกรุดองค์เทพใด สีสันของหินที่อยากได้ อะไรประมาณนี้ครับ โดยเฉพาะในเรื่องของหินแต่ละชนิดที่เลือกใช้ก็จะต้องมีความหมายที่สอดคล้องและส่งเสริมกับความต้องการของลูกค้า อีกทั้งยังต้องเป็นสีที่ถูกโฉลกกับวันเกิดของแต่ละท่านด้วย แต่บอมทำงานเร็วนะครับ (หัวเราะ) ทั้งกระบวนการจนส่งถึงมือลูกค้าใช้เวลาไม่เกิน 3-4 วันครับ นอกจากว่าบังเอิญช่วงนั้นติดคิวถ่ายละครก็อาจจะช้าหน่อย แต่บอมก็จะแจ้งให้ลูกค้าทราบก่อนล่วงหน้าครับ

'บุญช่วย แอมมิวเลท' จากความเชื่อและศรัทธา กลายมาเป็นธุรกิจเครื่องประดับมงคล

ส่วนที่มาของชื่อแบรนด์ “บุญช่วย แอมมิวเลท” ( Boonchuay Amulets) มาจากชื่อคุณยายของบอมเอง ท่านเพิ่งเสียชีวิตไปราวปีกว่าๆ ที่ผ่านมา บอมเชื่อว่า คุณยายผู้ซึ่งเลี้ยงดูบอมมาตั้งแต่อายุ 3 ขวบหลังคุณแม่เสียชีวิต ผู้คอยสั่งสอนให้บอมรู้จักปาบบุญคุณโทษ ผู้ชักชวนให้บอมสวดมนต์ไหว้พระ ทำบุญสุนทานอยู่เป็นนิจ ฉะนั้น เมื่อท่านเสียชีวิตกุศลผลบุญน่าจะส่งผลให้คุณยายไปเกิดเป็นเทวดาอยู่บนฟ้า ซึ่งเทวดาก็คือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เราควรเคารพสักการะอยู่แล้วใช่ไหมครับ อีกทั้งคำว่า "บุญช่วย" ก็ตรงกับแนวคิดการทำธุรกิจเครื่องประดับมงคลที่บอมตั้งใจให้ลูกค้าใช้เป็นเครื่องเตือนใจให้หมั่นเติมบุญให้ตนเอง เพื่อที่ว่าบุญนั้นจะมาหนุนนำให้สมประสงค์ดังใจปรารถนาผ่านการเคารพบูชาตะกรุดองค์เทพที่เรียงร้อยเป็นสร้อยประดับข้อมือนั่นเองครับ” บอม กล่าว

จุดเด่นที่เป็นหัวใจสำคัญของแบรนด์บุญช่วย แอมมิวเลท คือเน้นเสริมจำเพาะพุทธคุณสายขาวเท่านั้น! แล้วตะกรุดทุกชิ้นผ่านการเข้าพิธีปลุกเสกโดยพ่อแม่ครูบาอาจารย์ที่ บอม ธนกฤต นับถือเป็นการส่วนตัว บอมคอนเฟิร์ม!

'บุญช่วย แอมมิวเลท' จากความเชื่อและศรัทธา กลายมาเป็นธุรกิจเครื่องประดับมงคล

“กว่า 2 เดือนที่ผ่านมาการตอบรับดีมากครับ ช่วงนี้บอมเลยมีตะกรุดมาให้ได้เลือกสรรกันเพิ่มเติมอีกหลายแบบเลย อาทิ ตะกรุดราชาโชค ตะกรุดเทพภมรจำแลง ตะกรุดเงินสะพัด ตะกรุดร่ายมนต์หลง ตะกรุดนางรับและสีผึ้งหัวใจ ใครใคร่เชื่อและศรัทธาสิ่งใดของครูบาอาจารย์ท่านไหนก็เข้าไปดูรายละเอียดด้านพุทธคุณของแต่ละตะกรุดในอินสตาแกรมและแฟนเพจ Boonchuay_Amulets ได้เลยนะครับ สนนราคาจับต้องได้แน่นอน ทั้งนี้ในหนึ่งเซทนอกจากสร้อยข้อมือที่แต่ละท่านจะได้ตามที่สั่งแล้ว บอมยังมีแผ่นทองและผ้ายันต์ แถมฟรี! ให้อีกด้วยนะครับ” บอมกล่าวทิ้งท้าย

ติดตามความเคลื่อนไหวทั้งในเรื่องธุรกิจส่วนตัวและผลงานการแสดงใดๆ ของบอม ธนกฤต คล้ายสังข์ได้ทางอินสตาแกรม bomxbom

 

'บุญช่วย แอมมิวเลท' จากความเชื่อและศรัทธา กลายมาเป็นธุรกิจเครื่องประดับมงคล

Tips เสริมพุทธคุณ

คนเกิดวันอาทิตย์

  • ควรหลีกเลี่ยงหินสีโทนฟ้า-น้ำเงิน
  • เสริมการเงินให้ใช้หินโทนสีดำ-ม่วง เช่น นิล, หินลาวา, อเมทิสต์และพลอยสีม่วง

คนเกิดวันจันทร์

  • ควรหลีกเลี่ยงหินโทนสีแดง
  • เสริมการเงินให้ใช้หินโทนสีส้ม เช่น ซันสโตน, ไหมทอง, ไทเกอร์อายและพลอยสีส้ม

คนเกิดวันอังคาร

  • ควรหลีกเลี่ยงสีโทนขาว-เหลือง
  • เสริมการเงินให้ใช้หินโทนสีเทา เช่น ไหมเงิน, แก้วขนเหล็ก, สโมกกีย์ควอตซ์และคริสตัล

คนเกิดวันพุธ (กลางวัน)

  • ควรหลีกเลี่ยงหินโทนสีชมพู
  • เสริมการเงินให้ใช้หินโทนสีฟ้า-น้ำเงิน เช่น ลาพิส ลาซูรี, เทอร์ควอยส์, พลอยสีฟ้าและไพลิน

คนเกิดวันพุธ (กลางคืน)

  • ควรหลีกเลี่ยงหินโทนสีส้ม
  • การเงินให้ใช้โทนสีชมพู เช่น โรสควอตซ์, โรโดไนต์และพลอยสีชมพู

คนเกิดวันพฤหัสบดี

  • ควรหลีกเลี่ยงหินโทนสีม่วง-ดำ
  • เสริมการเงินให้ใช้หินโทนสีขาว-เหลือง เช่น ฮาวไลท์, ไข่มุก, ไหมทองและซิทริน

คนเกิดวันศุกร์

  • ควรหลีกเลี่ยงหินโทนสีเทา
  • เสริมการเงินให้ใช้หินโทนสีเขียว เช่น หยก, มาลาไคต์, พลอยสีเขียวและมรกต

คนเกิดวันเสาร์

  • ควรหลีกเลี่ยงหินโทนสีเขียว
  • เสริมการเงินให้ใช้หินโทนสีแดง เช่น แจสเปอร์, พลอยสีแดง, โกเมนและทับทิม