posttoday

เลี้ยงเด็ก Gen Alpha ไม่ง่ายจริงหรือ!!

25 พฤษภาคม 2565

เปิดมุมมองคุณแม่รุ่นใหม่ ผ่าน "โบ-พัทธมน เมฆะวรากุล" ไขความลับแบบฉบับคนรักลูก "เลี้ยงเด็ก Gen Alpha ไม่ง่าย แต่ทำได้หากเข้าใจถึงแก่นแท้ของตัวตน พร้อมเติบโตทางจิตวิญญาณไปด้วยกันกับลูก"

เลี้ยงเด็ก Gen Alpha ไม่ง่ายจริงหรือ!!

“การยอมรับในความเห็นต่าง การสร้างสันติ การรู้จักรักเป็น สามารถรักตัวเองและผู้อื่นได้”

คีย์เวิร์ดหลักในชีวิตที่อยากปลูกฝังให้กับพ่อแม่และเด็กใน gen นี้ ทั้งหมดนี้คือใจความหลักที่ได้จากการตกผลึกในชีวิต การผ่านพ้นประสบการณ์ทั้งดีและร้าย การผ่านจุดเปลี่ยนครั้งยิ่งใหญ่ของชีวิตที่ทำให้ได้มองมนุษย์ในมุมมองใหม่ ราวกับก่อนหน้านี้ไม่เคยรู้จักธรรมชาติของมนุษย์มาก่อนเลย จนสุดท้ายค้นพบว่าสิ่งที่มนุษย์ทุกคน จะยากดีมีจน มีปมมีเปลือก ต้องการที่สุดคือ ‘ความสุข’ ทว่า พวกเรากลับใช้ชีวิตเหมือนกับสิ่งที่สำคัญที่สุดคือเงิน ความสำเร็จทางหน้าที่การงานและสังคม เราผ่านความน่าเสียดายและความรู้งี้มาไม่รู้เท่าไหร่แล้ว ในวันนี้คุณโบ-พัทธมน เมฆะวรากุล ผู้บริหารเคป ดารา รีสอร์ท พัทยา และเจ้าของ Instill Agency จึงตัดสินใจเปิดโรงเรียนอนุบาลนานาชาติ ด้วยความคิดที่อยากจะสร้างประชากรโลกที่มีหัวใจของความเป็นมนุษย์อย่างเต็มสมบูรณ์ มีความสุข มีความรับผิดชอบ และสามารถใช้ศักยภาพที่มีได้อย่างเต็มที่

เลี้ยงเด็ก Gen Alpha ไม่ง่ายจริงหรือ!!

"ช่วง 0-6 ปีแรก เป็นช่วงทองของการสร้างตัวตนที่เป็นรากฐานสำคัญของชีวิตมนุษย์ได้มีประสิทธิภาพมากที่สุด ตัวตนและจิตใจเราเป็นอย่างไรในทุกวันนี้นั้น โดยมากคือถูกสร้างเสร็จตั้งแต่เราอายุ 6 ขวบแล้ว หลังจากนั้นเป็นการเรียนรู้เรื่องทักษะและความรู้ใหม่ๆ เพื่อประกอบวิชาชีพ ตนเคยคิดว่าเด็กเล็กไปโรงเรียนก็ไปเล่น เรียนรู้สังคม ไปเรียนโรงเรียนอะไรก็ได้แต่เมื่อได้ศึกษาเพิ่มเติมจึงรู้ว่าไปโรงเรียนเพื่อไปเล่นก็จริงเพราะเด็กเล็กเรียนรู้ผ่านการเล่น แต่ในเมื่อช่วงนี้เป็นช่วงทองของพัฒนาการ จึงจำเป็นมากๆ ที่จะพาลูกไปสู่สังคมโรงเรียนที่มีคุณภาพ มีความสามารถในการวิเคราะห์ความแตกต่างของเด็ก และช่วยฟื้นฟูในสิ่งที่เด็กคนนั้นๆ พร่องไป สามารถพัฒนาให้เด็กเล็กมีศักยภาพมากที่สุดในความสามารถของเค้า เพื่อให้เค้าพร้อมจะโตไปรับ skill / knowledge ใหม่ๆ และรับมือกับภาวะการณ์ที่แตกต่างในอนาคต จึงอยากสร้างโรงเรียนที่มีบุคลากรที่มุ่งเน้นในเรื่องนี้ พร้อมไปกับการสร้างเด็กให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ กล่าวคือมีหัวใจที่สามารถรักตัวเอง และเผื่อแผ่ความรักไปยังผู้อื่นและสิ่งแวดล้อมได้คุณโบจึงศึกษาและเรียนรู้อย่างจริงจังและได้ก่อตั้ง Lovell International School (เปิดสอนระดับอนุบาล 2-6 ขวบ) โรงเรียนที่สร้างด้วยความรัก เพื่อให้คนที่เรารัก รู้จักรักเป็น" คุณโบ กล่าว

เลี้ยงเด็ก Gen Alpha ไม่ง่ายจริงหรือ!!

โรงเรียนนานาชาติเลิฟเวลล์ วางแนวทางการเรียนรู้ภายใต้แนวคิดของการ ‘รู้จักรักตนเอง’ โรงเรียนเลือกใช้หลักสูตร EYFS (Early Years Foundation Stage) ซึ่งเป็นหลักสูตรที่แพร่หลายของประเทศอังกฤษ จุดเด่นของหลักสูตรนี้คือการให้ความสำคัญกับความแตกต่างของเด็กทุกคนเพื่อที่จะสามารถช่วยปรับปรุงจุดด้อยได้ทันเวลาในช่วงทองของการเติบโตนี้ เด็กจะได้โตไปเป็นผู้นำแถวหน้าของสังคมได้อย่างมั่นใจและมีความสุข EYFS ยังเป็นหลักสูตรที่มีการค้นคว้าวิจัยอย่างต่อเนื่อง และพัฒนาตลอดทุกปีเพื่อให้เข้ากับวิถีชีวิตในโลกปัจจุบันและอนาคตของเด็กโรงเรียนตั้งอยู่ที่ถนนพัทยา-นาเกลือ แวดล้อมไปด้วยต้นไม้ใหญ่ที่ให้ร่มเงา ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ด้วยอาคารมีการออกแบบและตกแต่งในคอนเซ็ปต์บ้านต้นไม้ นอกจากความสวยงามและสบายใจที่ผู้มาเรียนจะสัมผัสได้แล้ว ยังซ่อนรายละเอียดสำคัญในการออกแบบอีก คือทุกส่วนของการเรียนรู้ทั้งในและนอกอาคารถูกออกแบบโดยใช้หลักในการเสริมสร้าง EF (executive functions) ทั้ง 9 ข้อ ซึ่งเป็นทักษะที่สำคัญที่สุดของเด็กใน Gen alpha

เลี้ยงเด็ก Gen Alpha ไม่ง่ายจริงหรือ!!

เลี้ยงเด็ก Gen Alpha ไม่ง่ายจริงหรือ!!

ทั้งบ้านต้นไม้ที่สามารถให้เด็กๆ ปีนป่ายได้ บ่อบอล สระว่ายน้ำ splash pool สวนผักและสวนดอกไม้ออแกนิค bug school สวน key hole เพื่อเรียนรู้การรีไซเคิล musical wall ห้องเรียนศิลปะ และ cooking school โรงเรียนมีกำหนดเปิดทำการในปีการศึกษา 2022-2023 ที่จะถึงนี้ (ช่วงปลายเดือนสิงหาคม)

เลี้ยงเด็ก Gen Alpha ไม่ง่ายจริงหรือ!!

สำหรับใครที่สนใจหรือต้องการจะสมัครเรียน สามารถลงทะเบียนสมัครหรือขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ website www.lovellschool.ac.th ทางโรงเรียนจัด open house ทุกเดือน เพื่อให้ข้อมูลและตอบคำถามผู้ปกครองที่สนใจในปี 2022 นี้ และสำหรับการเข้าชมโรงเรียนจะเปิดให้เข้าชมได้ในเดือนกรกฎาคม 2022 เป็นต้นไปหากท่านใดสนใจสามารถติดต่อนัดหมายเพื่อทำการพูดคุยและ school tour ได้ที่เบอร์ 089-8322878