posttoday

How to กู้คืนผิวสวยหลังทริปเที่ยวล้างแค้น Revenge Tourism

10 พฤศจิกายน 2564

ธัญ’ (THANN) ร่วมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญผิวหนังและความงาม แนะนำวิธีฟื้นฟูสภาพผิวหลังกลับจากการเดินทางท่องเที่ยว พร้อมชวนเซเลบริตี้สาวสวยร่วมเผยเคล็ดลับผิวสวยสุขภาพดี

How to กู้คืนผิวสวยหลังทริปเที่ยวล้างแค้น Revenge Tourism

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้ผู้คนห่างหายจากการออกท่องเที่ยวเป็นเวลานาน หลายคนรอคอยเวลาที่สถานการณ์ทุกอย่างดีขึ้น จะได้ออกเดินทางท่องเที่ยวเพื่อไปสัมผัสบรรยากาศใหม่ๆ สร้างแรงบันดาลใจให้กับชีวิต และหลังจากที่มีการคลายล็อกดาวน์ เราจะเห็นภาพผู้คนออกเดินทางไปตามสถานที่ต่างๆ หลังจากที่ต้องใช้ชีวิตจำกัดอยู่แต่ภายในบ้าน จนทำให้เกิดเป็นปรากฏการณ์ “เที่ยวล้างแค้น” (Revenge Tourism) มากขึ้นเรื่อยๆ แต่หลังจากเดินทางกลับจากการท่องเที่ยวแล้ว อาจต้องเจอกับปัญหาผิวที่เกิดจากการเผชิญทั้งแดด ฝน ฝุ่น และลม จนผิวโทรมคล้ำเสีย, ผิวล้าอิดโรย รวมถึงผิวแห้งขาดน้ำ

How to กู้คืนผิวสวยหลังทริปเที่ยวล้างแค้น Revenge Tourism

‘ธัญ’ (THANN) แบรนด์ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลสุขภาพผิวและเส้นผม ร่วมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง แพทย์หญิงอณัฏฐ์ชา อัศดามงคล แนะวิธีฟื้นฟูสภาพผิวหลังกลับจากการเดินทางท่องเที่ยว กับผลิตภัณฑ์ดูแลและฟื้นฟูสภาพผิว ดีท็อกซิฟายอิ้ง เคลย์ มาส์ก ,  โอ๊ตมีล เฟซ สครับ และ ไรซ์ เอ็กซ์แทร็ก มอยซ์เจอร์ไรซิ่ง ครีม พร้อมด้วยเซเลบริตี้สาวสวยมาร่วมแชร์เคล็ดลับฟื้นฟูสุขภาพผิวให้กลับมาสวยสุขภาพดี

แพทย์หญิงอณัฏฐ์ชา อัศดามงคล แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและความงาม ได้แนะนำวิธีฟื้นฟูปัญหาสภาพผิวเสียหลังจากการเดินทางท่องเที่ยว ว่า การเดินทางท่องเที่ยวทำให้เราต้องเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศในแต่ละพื้นที่ ในแต่ละฤดูที่เราเดินทางไป หากในฤดูหนาวก็จะเจอสภาพอากาศหนาว ความชื้นมากก็อาจจะทำให้ผิวหน้าลอก แดง และมีผดผื่นจากการแพ้อากาศ หรือในฤดูร้อนก็จะเจอแสงแดดที่ร้อนแรง ความชื้นในอากาศน้อย ทำให้ประสบปัญหาผิวโทรม คล้ำเสีย แห้งกร้าน รวมไปถึงฝ้า กระจุดด่างดำ และสีผิวไม่สม่ำเสมอ ดังนั้นหลังกลับจากท่องเที่ยวเราจึงควรฟื้นฟูและบำรุงผิวให้เหมาะสม เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวคล้ำเสียไปมากกว่าเดิม

สำหรับวิธีฟื้นฟูสุขภาพผิวนั้นเริ่มจากการรักษาความสะอาดผิวหน้า ควรงดการใช้โฟมล้างหน้าเพราะโฟมล้างหน้ามีส่วนผสมของสารลดแรงตึงผิว (Surfactant) ซึ่งมีหน้าที่ชะล้างคราบน้ำมันและสิ่งสกปรกบนผิวหน้าของเรา แม้จะช่วยให้ผิวรู้สึกสะอาดหมดจดหลังล้างหน้า แต่ก็ดึงความชุ่มชื้นออกจากผิวไปด้วยในเวลาเดียวกัน ซึ่งมีผลทำลายเกราะป้องกันผิวตามธรรมชาติทำให้ผิวอ่อนแอต่อภาวะสิ่งแวดล้อมและแสงแดด ง่ายต่อการเกิดริ้วรอยที่สำคัญคือทำให้ผิวที่คล้ำเสีย อักเสบ บวมแดง และแห้งกร้านอยู่แล้วกลับแลดูย่ำแย่ไปกว่าเดิม ควรเปลี่ยนมาทำความสะอาดผิวหน้าด้วยคลีนซิ่งออยล์ (Cleansing Oil) หรือ คลีนซิ่งวอเตอร์ (Cleansing Water) ในช่วงฟื้นฟูผิวหลังออกแดด เพราะสามารถทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึก ช่วยละลายคราบไขมันและสิ่งสกปรกที่อุดตันรูขุมขนพร้อมช่วยให้ผิวชุ่มชื้นขึ้น ฟื้นฟูเกราะป้องกันผิวตามธรรมชาติให้กลับมาแข็งแรง

ควรหลีกเลี่ยงการใช้ครีมบำรุงที่ช่วยให้ผิวขาว แต่ควรเน้นการบำรุงด้วยมอยซ์เจอร์ไรซิ่ง ครีม ที่มีส่วนผสมของธรรมชาติอย่างน้ำมันรำข้าว (Rice Bran Oil), เชีย บัตเตอร์ (Shea Butter) หรืออีฟนิงพริมโรส (Evening Primrose) เพื่อรักษาสมดุลความชุ่มชื้นให้กับผิวไม่ให้แห้งไปมากกว่าเดิม ควบคู่ไปกับการมาส์กหน้าด้วยโคลนธรรมชาติอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง เพื่อดีท็อกซ์และปลอบประโลมผิว ให้ผิวค่อยๆ ฟื้นฟูกลับสู่สภาพปกติ โดยสามารถสครับผิวเพื่อกระตุ้นการผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิวได้ ควรเลือกเนื้อสครับชนิดที่มีความอ่อนโยนต่อผิว

เราสามารถเสริมสร้างความแข็งแรงให้ผิวได้ด้วยการเลือกรับประทานอาหารอย่างผัก และผลไม้เน้นชนิดที่รสไม่หวานมากให้ได้อย่างน้อยวันละครึ่งกิโลกรัม เนื่องจากในผักผลไม้จะมีวิตามินซีตามธรรมชาติและไบโอฟลาโวนอยด์ (Bioflavonoid) ช่วยบำรุงผิวพรรณที่หมองคล้ำดำโทรมจากการตากแดดให้ฟื้นตัวกลับมาแลดูสดใส รวมถึงการดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพออย่างน้อยวันละ 2 ลิตร และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ นอกจากเพิ่มระบบการเผาผลาญแล้ว ยังช่วยกระตุ้นให้ร่างกายผลิตกลูตาไธโอน (Glutathione) ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระตามธรรมชาติ (Anti-oxidant) รวมถึงยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ไทโรซิเนส (Tyrosinase) ในการสังเคราะห์เม็ดสีเมลานิน (Melanin) ช่วยให้ผิวกลับมาเปล่งปลั่งมีชีวิตชีวา”

How to กู้คืนผิวสวยหลังทริปเที่ยวล้างแค้น Revenge Tourism

ด้านเซเลบริตี้ต่างร่วมทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ พร้อมเผยเคล็ดลับวิธีฟื้นฟูสุขภาพผิวให้กลับมาสวยสุขภาพดี เริ่มที่สาวยิ้มสวย รินทร์รตา อินทามระ เผยว่า “ช่วงล็อกดาวน์ทำให้ต้องใช้ชีวิตอยู่แต่ในบ้านมาเป็นเวลานาน พอคลายล็อกดาวน์ก็มีกิจกรรมที่อยากทำอย่างการไปเดินศึกษาเส้นทางธรรมชาติที่กิ่วแม่ปาน จังหวัดเชียงใหม่ ก็เพลิดเพลินมากเพราะธรรมชาติสมบูรณ์ แน่นอนว่าการออกไปนอกบ้านก็ทำให้ต้องเจอกับแสงแดด ฝุ่นควัน และมลภาวะ ทำให้ผิวเราหมองคล้ำได้ ดังนั้นเราก็ต้องให้ความสำคัญในการดูแลและบำรุงผิวมากขึ้น โดยจะมาส์กหน้าด้วยดีท็อกซิฟายอิ้ง เคลย์ มาส์ก อาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง เพื่อเป็นการทำความสะอาดสิ่งสกปรกที่อาจตกค้างอยู่บนผิว และตามด้วยการสครับผิวหน้าด้วยโอ๊ตมีล เฟซ สครับ เพื่อกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวที่หมองคล้ำให้หลุดลอกออกไปได้ง่าย และปิดท้ายด้วยการบำรุงผิวด้วยไรซ์ เอ็กซ์แทร็ก มอยซ์เจอร์ไรซิ่ง ครีมเพื่อเติมเต็มความชุ่มชื้นให้กับผิว เพื่อผิวจะได้แข็งแรงและสุขภาพดีอยู่เสมอ”

How to กู้คืนผิวสวยหลังทริปเที่ยวล้างแค้น Revenge Tourism

ถัดมาที่สาวเก่ง จงจินต์ จึงสุระ เล่าว่า “ปกติแล้วเราเป็นคนที่ชอบทำกิจกรรมกลางแจ้งมาก เวลาไปเที่ยวก็จะสนุกสนานกับทุกกิจกรรมอย่างเต็มที่ จนหลายครั้งลืมปกป้องตัวเองจากแสงแดด อย่างช่วงคลายล็อกดาวน์ที่ผ่านมาก็มีโอกาสไปเที่ยวสมุยกับเพื่อนๆ ได้พักผ่อนริมทะเล ได้พายคายัค และเล่นแพดเดิ้ลบอร์ด ทำให้ต้องเจอทั้งลมและแสงแดดที่ร้อนแรง ทำให้ผิวไหม้ คล้ำเสีย มีรอยแดง และเกิดการระคายเคือง ซึ่งหลังจากทำกิจกรรมเราจึงต้องรีบบำรุงผิวด้วยไรซ์ เอ็กซ์แทร็ก มอยซ์เจอร์ไรซิ่ง ครีม เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว และหลังกลับจากการท่องเที่ยว เราก็จะเพิ่มขั้นตอนดูแลผิวด้วยดีท็อกซิฟายอิ้ง เคลย์ มาส์ก ซึ่งเป็นมาส์กที่ผลิตจากโคลนธรรมชาติ นอกจากจะช่วยทำความสะอาดสิ่งสกปรกตกค้างได้ดีแล้วย ยังช่วยปลอบประโลมและปรับสภาพผิวให้กลับมาดูมีชีวิตวาด้วยค่ะ”

How to กู้คืนผิวสวยหลังทริปเที่ยวล้างแค้น Revenge Tourism

ปิดท้ายที่สาวนักเดินทาง ณพสรา ไทยวัฒน์ เผยว่า “เอื้อนเป็นผู้หญิงที่ไม่กลัวแดดและรักการอาบแดดมาก เพราะชอบสีผิวแทนนิดๆ หากมีเวลาว่างและได้ลาพักร้อนก็จะเลือกเดินทางไปท่องเที่ยวที่ทะเล แน่นอนว่าต้องเจอแสงแดดตัวการสำคัญของผิวลอก แสบ และมีรอยแดง แต่เราก็ไม่ได้กังวลมากเท่าไหร่ เพราะมีวิธีดูแลและฟื้นฟูสุขภาพผิวให้กลับมาสุขภาพดี หลังการอาบแดดจะเน้นทาไรซ์ เอ็กซ์แทร็ก มอยซ์เจอร์ไรซิ่ง ครีม ทั้งเช้าและเย็น เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวไม่ให้แห้งกร้าน หรือเกิดการลอกระคายเคือง โดยจะทาให้ทั่วใบหน้าไปจนถึงลำคอ ส่วนลำตัวก็จะทาด้วยบอดี้ บัตเตอร์ นอกจากนี้เราก็จะมาส์กหน้าด้วยดีท็อกซิฟายอิ้ง เคลย์ มาส์ก มาส์กจากโคลนธรรมชาติสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำที่อุณหภูมิห้อง และหลังจากการออกแดดประมาณ 2 สัปดาห์ก็จะสครับผิวด้วยโอ๊ตมีล เฟซ สครับ เพื่อผลัดเซลล์ผิวที่คล้ำเสียให้หลุดลอกและเกิดการสร้างผิวใหม่ทดแทน”

ฟื้นฟูสุขภาพผิวให้สุขภาพดีหลังจากการเดินทางท่องเที่ยวกับผลิตภัณฑ์ดูแลและฟื้นฟูสภาพผิว ได้แล้ววันนี้ที่ออนไลน์สโตร์ www.thann.co.th และร้าน ‘ธัญ’ (THANN) ทั้ง 12 สาขาทั่วประเทศ