posttoday

ยลโฉม Leica Q2 Daniel Craig x Greg Williams 750 ตัวในโลก

15 มีนาคม 2564

เปิดแล้ว ไลก้า บูติค แห่งใหม่ ณ ดิ เอ็มโพเรียม พร้อมยลโฉม Leica Q2 Daniel Craig x Greg Williams ผลิตเพียง 750 ตัวในโลก!

เหล่าคนรักการถ่ายภาพแฮปปี้ เมื่อ Leica Camera Thailand (ไลก้า คาเมร่า ไทยแลนด์) โดย ดนัย สรไกรกิติกูล ผู้บริหารเอลิส (ALIST) ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย Leica (ไลก้า) แบรนด์กล้องและอุปกรณ์ถ่ายภาพคลาสสิกระดับโลก สัญชาติเยอรมนี จัดงานฉลองเปิด Leica Boutique Emporium (ไลก้า บูติค เอ็มโพเรียม) แห่งใหม่ ใจกลางเมือง บนพื้นที่ 70 ตารางเมตร ในโทนสีใหม่แต่ยังคงเอกลักษณ์ความเป็นไลก้า รวมถึงโซนสุดเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับบริการกลุ่มคนรักไลก้าให้ได้มาแลกเปลี่ยนมุมมมองและเทคนิคการถ่ายภาพ โดยงานนี้ได้เผยโฉมกล้อง Leica Q2 Special Edition รุ่นล่าสุด - Leica Q2 Daniel Craig x Greg Williams ผลิตเพียง 750 ตัวในโลก โดยได้รับการรังสรรค์ขึ้นจากความร่วมมือกันระหว่าง นักแสดงมือรางวัลอย่าง แดเนียล เคร็ก (Daniel Craig) ผู้รับบท เจมส์ บอนด์ คนที่ 6 กับ เกร็ก วิลเลียมส์ (Greg Williams) หนึ่งในช่างภาพที่มีชื่อเสียงที่สุดของอังกฤษและมีผลงานโดดเด่นในการบันทึกภาพช่วงเวลาสำคัญอันเป็นที่จดจำของฮอลลีวูดในสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์

ยลโฉม Leica Q2 Daniel Craig x Greg Williams 750 ตัวในโลก

ยลโฉม Leica Q2 Daniel Craig x Greg Williams 750 ตัวในโลก

Leica Boutique Emporium (ไลก้า บูติค เอ็มโพเรียม) มาในโทนสีขาว ซึ่งแตกต่างจาก Leica Store อื่นๆ ในไทย แต่ยังคงเอกลักษณ์ของไลก้า อย่าง สีแดง สีดำ และสีเทา ซึ่งมีความโมเดิร์นและกลิ่นอายที่โคซี่ รีแล็กซ์ และเป็นกันเอง เพื่อการสัมผัสประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับคนรักไลก้าได้ตลอดทั้งวัน ทั้งมุมดิสเพลย์แสดงกล้องและเลนส์ต่างๆ ให้ได้เลือกซื้อ และให้คำปรึกษาการใช้งาน นอกจากนี้ยังจัดมุมพักผ่อนเพื่อให้กลุ่มคนรักไลก้าสามารถใช้เวลาพบปะ พูดคุย แลกเปลี่ยนประสบการณ์ซึ่งกันและกัน รวมถึงการจัดพื้นที่ให้จัดแสดงภาพถ่ายจากศิลปิน หรือช่างภาพหน้าใหม่ที่มีผลงานน่าจับตามองจาก Leica Akademie อีกด้วย

ยลโฉม Leica Q2 Daniel Craig x Greg Williams 750 ตัวในโลก

ยลโฉม Leica Q2 Daniel Craig x Greg Williams 750 ตัวในโลก

ยลโฉม Leica Q2 Daniel Craig x Greg Williams 750 ตัวในโลก

สำหรับ Leica Q2 Special Edition รุ่นล่าสุด - Leica Q2 Daniel Craig x Greg Williams เป็นกล้องรุ่นพิเศษ ที่ผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 750 ตัวในโลกเท่านั้น จำหน่ายในราคา 221,400 บาท โดยได้รับ การรังสรรค์ขึ้นจากความร่วมมือกันระหว่างนักแสดงมือรางวัลอย่าง แดเนียล เคร็ก (Daniel Craig) กับ เกร็ก วิลเลียมส์ (Greg Williams) หนึ่งในช่างภาพที่มีชื่อเสียงที่สุดของอังกฤษ ซึ่งทั้งคู่หลงใหลการถ่ายภาพและเป็นแฟนตัวยงของ Leica จึงเรียกได้ว่าไม่มีความร่วมมือครั้งไหนจะเหมาะสมลงตัวไปมากกว่าครั้งนี้อีกแล้ว โดย เกร็ก วิลเลียมส์ มีผลงานโดดเด่นในการบันทึกภาพช่วงเวลาสำคัญอันเป็นที่จดจำของฮอลลีวูดในสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์และยังได้ถ่ายภาพ James Bond ตั้งแต่ภาคแรกที่ แดเนียล เคร็ก เข้ามารับบทนี้ พร้อมกับจัดทำหนังสือเบื้องหลังและภาพชุดพิเศษ รวมถึงถ่ายภาพโปสเตอร์ภาพยนตร์ของ แดเนียล เคร็ก อีกหลายเรื่อง

แดเนียล เคร็ก (Daniel Craig) กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “สำหรับผมแล้ว Q2 ถือเป็นกล้องที่สมบูรณ์แบบและไม่จำเป็นต้องปรับปรุงอะไรอีกแล้ว ดังนั้นการได้มีโอกาสร่วมงานกับหลายๆ ท่านที่น่าทึ่งจาก Leica และเพื่อนของผม Greg Williams เพื่อสร้างสรรค์สิ่งที่เป็นเอกลักษณ์เช่นนี้ จึงถือเป็นความภูมิใจและเป็นเกียรติของผมจริงๆ”

เกร็ก วิลเลียมส์ (Greg Williams) กล่าวว่า “เราทั้งคู่มีความผูกพันเพราะต่างชื่นชอบกล้องที่ใช้ในเรื่อง ‘Casino Royale’ เหมือนกัน แล้ว Daniel ก็ถ่ายรูปสวยและมีสายตาที่เฉียบคมด้วย กล้อง Leica Q2 เป็นเหมือนส่วนต่อขยายของผม เรียกได้ว่าคุณแทบไม่เคยเห็นผมตอนไม่มีกล้องรุ่นนี้คล้องคออยู่เลย ดังนั้นการได้ร่วมงานกับ Daniel และทีมงาน Leica เพื่อสร้างกล้อง Limited Edition รุ่นนี้จึงเป็นเรื่องที่พิเศษมาก”

Leica Q2 Daniel Craig x Greg Williams ยังคงคุณสมบัติเฉกเช่นเดียวกับ Leica Q2 แต่โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่สวยหรูไม่เหมือนใคร ตัวบอดี้ภายนอกของกล้องเน้นการใช้สีดำและสีทอง โดยสลักข้อความทั้งหมดบนตัวกล้องและเลนส์เป็นสีทอง อีกทั้งยังเป็นครั้งแรกที่มีการใช้เลเซอร์สลักชื่อและหมายเลขประจำตัวกล้อง (Serial Number) อยู่ใต้กระจกครอบจอของกล้องอีกด้วย และยังมีการนำโลโก้ Leica แบบดั้งเดิมมาพลิกแพลงด้วยการเปลี่ยนจุดสีแดงที่มีชื่อ Leica เป็นจุดสีดำพร้อมตัวอักษรสีทองเป็นครั้งแรกอีกด้วย

สายสะพายทำมาจากหนัง Nappa ย้อมสีธรรมชาติคุณภาพสูงและสลักโลโก้ Leica เป็นลายนูนพร้อมด้วยที่คล้องสายเคลือบทอง และยังมีการนำแผ่นหนังแบบเดียวกันนี้ ซึ่งมีการสลักลายนูนเป็นรูปข้าวหลามตัดอย่างเรียบหรู มาปิดบนตัวกล้องอีกด้วย นอกจากนี้กล้องแต่ละตัวรวมถึงอุปกรณ์เสริม ยังมาพร้อมกล่องบานพับสำหรับจัดแสดงกล้องที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ อย่างเช่นตัวอักษรสีทองและการบุภายในด้วยไหมสีดำ

ยลโฉม Leica Q2 Daniel Craig x Greg Williams 750 ตัวในโลก

ยลโฉม Leica Q2 Daniel Craig x Greg Williams 750 ตัวในโลก

ร่วมสัมผัสกล้อง Leica Q2 Daniel Craig x Greg Williams ได้ที่ Leica Store สาขา เกษรวิลเลจ ชั้น 2 โทร. 02-656-1102, Leica Boutique สาขา ดิ เอ็มโพเรียม ชั้น G โทร. 02-664-8369 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมทาง Line Official: @leicath