posttoday

'กาแฟ' ไม่ใช่เพียงแค่...คาเฟอีน

19 ตุลาคม 2563

กาแฟไม่ใช่เพียงแค่คาเฟอีน...แต่คือความรื่นรมย์ และช่วยเพิ่มการเผาผลาญเพื่อหุ่นฟิตๆ "STAGE Cafe" โอเอซิสในฟิตเนสสุดอินเทรนด์ใจกลางเมือง คือวิถีคาเฟ่ใหม่ของสายกาแฟที่รักสุขภาพ

เมื่อกาแฟได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในการใช้ชีวิตของคนยุคปัจจุบัน เริ่มตั้งแต่ตื่นนอนไปจนถึงช่วงเย็น ซึ่งเครื่องดื่มเหล่านี้ เราปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งในวงจรชีวิตของเราไปแล้ว ทำให้ปัจจุบันมีคาเฟ่เปิดใหม่มากมาย ตามตึกออฟฟิศ ห้างสรรพสินค้า แม้แต่ในซอยเล็กๆ หรือติดถนนใหญ่ จนกระทั่งตามแหล่งสถานที่ออกกำลังกาย ทั้งร้านเล็กและร้านใหญ่

'กาแฟ' ไม่ใช่เพียงแค่...คาเฟอีน

จากเมื่อก่อนเราตื่นมาตอนเช้า ต้องกินกาแฟเข้มๆ ขมๆ เพื่อเรียกสติ เพิ่มความสดชื่นที่อดหลับ อดนอนจากการทำงาน นั่นคือสิ่งที่เคยรับรู้จากสมัยก่อนและคุ้นเคยแค่กับกาแฟโรบัสต้า เพราะเป็นกาแฟที่ปลูกง่าย ดื่มสะดวกในรูปแบบกาแฟกระป๋อง แต่ปัจจุบันผู้คนมีความรู้เรื่องกาแฟมากขึ้น มีตัวเลือกที่หลากหลาย และไม่จำเป็นต้องดื่มแบบเข้มๆ ขมๆ เพื่อที่จะเรียกสติแบบเดิมๆ กันอีกต่อไปแล้ว ตอนนี้มีรสชาติของความเป็นผลไม้เข้ามา มีทั้งคั่วอ่อน-กลาง-เข้ม มีเมล็ดสายพันธุ์ต่างๆ มากมาย มีอาราบิก้าหลายสายพันธุ์ที่มีอยู่ทั่วโลกมาให้ได้เลือก รสชาติที่ต่างกันออกไป ถือว่ากาแฟยังเป็นช่วงที่ได้รับนิยมและยังขยายวงกว้างอยู่ในขณะนี้ อีกทั้งด้วยคุณภาพของกาแฟ วิธีการผลิต การสกัด ทำให้ได้รสชาติแตกต่างกันออกไป และที่ขาดไม่ได้เลยคือ การจัดตกแต่งร้าน บรรยากาศภายใน มุมที่นั่งสบายๆ ชิล ที่แต่ละร้านไม่เหมือนกัน ถือว่าเป็นข้อดีของลูกค้าในการเลือกสรรและยังบ่งบอกถึงความเป็นตัวตนของร้านอีกด้วย

'กาแฟ' ไม่ใช่เพียงแค่...คาเฟอีน

ประโยชน์ของกาแฟ นอกจากมอบความดื่มด่ำและความรื่นรมย์แล้ว กาแฟยังมีประโยชน์เสริมด้านความสวยความงาม สำหรับคนที่ใส่ใจดูแลรูปร่าง รวมไปถึงคนที่กังวลเรื่องน้ำหนัก สาเหตุหนึ่งนั่นเป็นเพราะกลิ่นของกาแฟช่วยลดอาการอยากอาหารได้ และเนื่องจากกาแฟมีส่วนผสมของคาเฟอีนที่มีฤทธิ์ช่วยเพิ่มความกระชุ่มกระชวย การดื่มกาแฟจึงสามารถช่วยเสริมให้ออกกำลังกายได้นานขึ้น ช่วยเร่งการเผาผลาญพลังงานและไขมันในร่างกาย สำหรับคนที่ต้องการดูแลรูปร่างและมองหาตัวช่วยลดความอ้วน แนะนำให้ดื่มกาแฟร้อน ที่เป็นกาแฟดำแบบไม่ใส่นมและไม่ใส่น้ำตาล ในช่วงก่อนออกกำลังกาย จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพอัตราการเผาผลาญได้มากขึ้น

'กาแฟ' ไม่ใช่เพียงแค่...คาเฟอีน

ล่าสุด STAGE Find The Real U ฟิตเนสสุดหรูใจกลางเมืองแห่งยุค New Normal ที่ใครๆกำลังต่างก็กล่าวถึงกันอย่างมากในขณะนี้! ขอเอาใจคอกาแฟ และเทรนด์กระแสคนที่รักสุขภาพ ใส่ใจในการเลือกของที่อร่อย มีประโยชน์ เลือกสรรขนมที่ดีต่อสุขภาพ เพราะการกินก็คือความสุขของคนไม่ว่ายุคนี้หรือยุคไหนๆ ด้วยการแนะนำ ร้านกาแฟสุดอินเทรนด์ ที่เหมาะกับ Lifestyle คนในยุค New Normal ที่รักสุขภาพอย่างแท้จริง 

STAGE Cafe เป็นองค์ประกอบสำคัญของตึก STAGE ที่มีฟิตเนสคลับ เป็น Sports Destination ครบวงจร ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับคนที่สนใจการออกกำลังกาย การสร้าง Community ในการดูแลเรื่องสุขภาพ โดย STAGE Cafe จะอยู่บริเวณชั้น 1 ที่แยกส่วนออกมาให้เป็นเหมือนห้องรับรองแขก ด้วยบรรยากาศสบายๆ มีที่นั่งหลากหลายรูปแบบ เพื่อให้ลูกค้านั่งได้สบายที่สุด และให้คนที่มาออกกำลังกาย ได้มานั่งพักผ่อนหลังจากออกกำลังกาย หรือมานั่งรอชิลๆ เตรียมตัวก่อนจะขึ้นไปออกกำลังกาย ถือเป็นจุดที่เติมพลังใจ พลังกาย พลังแห่งความสุข และพลังชีวิต รวมทั้งยังรองรับการนั่งทำงาน Work Anywhere นัดประชุม นัดสังสรรค์ ทางร้านมีความยินดีและพร้อมให้บริการ 

STAGE Cafe เป็นร้านกาแฟตกแต่งบรรยากาศที่โปร่งสบายๆ พื้นที่กว้างขวาง และมีมากกว่ากาแฟ เพราะมีเมนูของคาว แซนวิช ขนมเค้ก ช็อคโกแลต และ เบเกอรี่สุดอร่อยดีต่อสุขภาพ แถมยังมีเมนูเครื่องดื่มร้อน-เย็นให้เลือกมากมาย อีกความโดดเด่นของทางร้าน คือ กาแฟดริป ที่เป็น slow life coffee มีศิลปะอยู่ในนั้นต่างๆมากมาย ทั้งเรื่องเวลา น้ำหนัก ความร้อน ถือว่าเป็นความสนุกและเสน่ห์ของการดื่มกาแฟ ที่มีศิลปะเข้ามาเกี่ยวข้อง รวมถึงคาแรคเตอร์ของบาริสต้า การให้ความรู้ การพูดคุยกับลูกค้าที่เข้ามาในร้าน ก็ถือเป็นศิลปะ เป็นศาสตร์อีกแบบหนึ่ง ที่ได้ทั้งศาสตร์ ทั้งศิลป์ และสุนทรียภาพในเรื่องของกาแฟ โดยเราพยายามจะจับกลุ่มลูกค้าให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

โดยทางร้าน STAGE Cafe มีทั้งกาแฟแบบคั่วเข้ม สำหรับคนที่ต้องการกาแฟเข้มๆ คาเฟอีนเพียวๆ ต้องการเรียกสติในช่วงเช้าก่อนไปทำงาน ก่อนออกกำลังกาย เช่น อเมริกาโน่ เอสเพรสโซช๊อต และสำหรับคนที่ต้องการความหลากหลาย ทางร้านก็มีกาแฟคั่วกลาง เช่น กาแฟดริป ไว้เสิร์ฟ ตอบโจทย์ทุกความต้องการ และมี STAGE Level Up คือการ น้ำส้มผสมกับเอสเพรสโซช๊อต ใส่ความซาบซ่าของโซดาเข้าไป เมนูนี้เหมาะกับช่วงบ่ายๆ ที่ร่างกายเริ่มรู้สึกเหนื่อยล้า จะได้ความสดชื่นของน้ำส้ม ความกระปรี้กระเปร่าของกาแฟ และความซาบซ่าเรียกสติให้กลับมาด้วยโซดา

ความรื่นรมย์จากกาแฟที่หอมอบอวล กลิ่นของกาแฟมอบความรู้สึกผ่อนคลาย อีกทั้งกาแฟยังช่วยเร่งอัตราการเผาผลาญ กระตุ้นการตื่นตัว และยังมีขนมอร่อยๆ ในบรรยากาศดีๆ เรียกได้ว่า ช่วงเวลาดื่มด่ำกับกาแฟถือเป็นการช่วยหยุดเวลาความรีบเร่งได้ชั่วขณะ เยียวยาตัวเราเองจากความเครียด ฟื้นฟูจิตใจ ช่วยให้สมองปลอดโปร่ง เติมความผ่อนคลาย ให้เวลากับตัวเอง ราวกับเป็นการ รีทรีต (retreat) เล็กๆ เพื่อรีแลกซ์ (relax) แล้วคุณจะกลับมารีเฟรช (refresh) พร้อมอยู่กับปัจจุบัน และพร้อมทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกครั้ง ที่ไม่น่าเชื่อว่าจะพบได้...ในฟิตเนส ใจกลางเมือง

'กาแฟ' ไม่ใช่เพียงแค่...คาเฟอีน

เอก กฤษณาวารินทร์ เจ้าของ STAGE Café, ผู้ร่วมก่อตั้งฟิตเนส STAGE Find The Real U, ดีเจตัวพ่อชี่อดังของเมืองไทย กล่าวว่า STAGE Cafe เรียกได้ว่าเป็นเวทีของเครื่องดื่ม ของขนม ของอร่อยๆ ของทุกคน เรามีความตั้งใจอยากให้ทุกคนมีประสบการณ์ร่วมกัน โดยการมีเมล็ดกาแฟจากหลายที่มาให้ลูกค้าได้ลองเลือก ลองทำ ลองชง และชิมฝีมือตัวเอง อีกทั้งยังมีคนคอยให้คำแนะนำ นี่คือจุดแตกต่างที่ทำให้เรามีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองที่ต่างจากฟิตเนสอื่น และยังเปิดกว้างให้คนอื่นๆที่มีความรู้ ความสามารถ มีไอเดีย โดยให้เราเป็นสื่อกลาง เป็น STAGE ให้มีความหลากหลายได้มาสร้างกิจกรรมดีๆ ร่วมกัน

และคอนเซ็ปต์ร้านอีกอย่าง คือพยายามปรับเปลี่ยนเมล็ดกาแฟทุกเดือน มีเมล็ดกาแฟใหม่ๆ ให้ลูกค้าได้ลิ้มลองตลอดเวลา ขนมก็เหมือนกัน ทางร้านก็จะมีขนมใหม่ๆ มาให้ได้ลองอยู่เรื่อยๆ สร้างความแปลกใหม่ตลอดเวลา ส่วนขนมที่ได้รับความนิยมมากๆก็ยังคงมีไว้ โดยทางร้านจะคัดสรรขนมที่ตอบโจทย์ของคนรักสุขภาพในระดับหนึ่ง และที่ดีต่อใจด้วยสำหรับคนที่ออกกำลังกาย รวมไปถึงกลุ่มคนที่รักสุขภาพแต่ไม่ได้จริงจังเรื่องการออกกำลังกายแบบนักกีฬาอาชีพ ก็ยังต้องการความอร่อยของการใช้ชีวิตอยู่ ทั้งเครื่องดื่มและขนม มีความสุขกับการกิน สิ่งเหล่านี้ทำให้เราพยายาม หาจุดตรงกลางให้เจอ นั่นก็คือ มีทั้งความอร่อยที่ดีต่อใจ ดีต่อสุขภาพและกินแล้วไม่รู้สึกผิดด้วย STAGE Cafe พร้อมเป็นส่วนหนึ่งของความสุขเล็กๆ น้อยๆ เพื่อเติมความรื่นรมย์ของการใช้ชีวิตที่มีคุณภาพและมีความสุขที่ยืนยาว และ นั่นคือ ส่วนนึงของศิลปะในการใช้ชีวิตของคนในยุค New Normal ครับ”

'กาแฟ' ไม่ใช่เพียงแค่...คาเฟอีน

STAGE Cafe ตั้งอยู่บริเวณชั้น 1 ของตึก STAGE ใจกลางเมืองย่านเลียบทางด่วนรามอินทรา ใกล้ CDC, The Crystal Park, Central EastVille 95 โยธินพัฒนา 11 แยก 7 คลองจั่น บางกะปิ แผนที่การเดินทาง คลิก https://goo.gl/maps/xzLJZRBipLd5NEgd7 เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 08.00 - 19.00 น. โทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 082 218 3194