posttoday

เทคนิคหางานหลังสถานการณ์ COVID-19

16 กรกฎาคม 2563

เทคนิคหางานหลังสถานการณ์ COVID-19 มีอะไรบ้างที่คุณควรเตรียมตัวให้พร้อม หากต้องสมัครงานในช่วงเวลาดังกล่าว

เทคนิคหางานหลังสถานการณ์ COVID-19

ผลกระทบจาก COVID-19 อาจทำให้หลายคนวิตกกับการสมัครงานในช่วงนี้ บริษัทหลายๆ เลือกที่จะไม่รับพนักงานเพิ่ม รวมถึงจำนวนพนักงานที่ต้องถูกออกจากงานจากเหตุการปรับลดค่าใช้จ่ายในองค์กร ภายใต้แรงกดดันนี้ เชื่อว่ายังมีโอกาสอยู่เสมอ jobsDB เผยเทคนิคหางานหลังสถานการณ์ COVID-19 มีอะไรบ้างที่คุณควรเตรียมตัวให้พร้อมหากต้องสมัครงานในช่วงเวลาดังกล่าว 

เสาะแสวงหาบริษัทที่กำลังต้องการคนอยู่

ในช่วงเวลาที่เกิดวิกฤตนี้ หลายบริษัทเลือกที่จะหยุดรับคนเพิ่มชั่วคราว แต่ก็มีอีกหลายๆบริษัทที่ยังมีความต้องการรับคนเพิ่มอยู่ ทางที่ดีและง่ายที่สุดคือการเลือกใช้เว็บไซต์ประกาศงานที่น่าเชื่อถือ เพราะคุณจะทราบทันทีหากมีการเปิดรับสมัครตำแหน่งจากบริษัทที่คุณสนใจ

เตรียมข้อมูลเกี่ยวกับตำแหน่งและบริษัทที่เรียกสัมภาษณ์มาให้ครบถ้วน

วิธีการสร้างความน่าเชื่อถือและความประทับใจตั้งแต่ครั้งแต่ที่ได้คุยกัน ไม่ว่าจะเป็นการสัมภาษณ์งานทางโทรศัพท์หรือสัมภาษณ์งานออนไลน์ การเตรียมตัวหาข้อมูลของตำแหน่งและบริษัทที่คุณกำลังจะไปสัมภาษณ์ถือเป็นสิ่งที่ควรกระทำ นอกจากนี้ยังช่วยสร้างความเป็นมืออาชีพในการทำงานของคุณอีกด้วย คุณอาจเตรียมข้อมูลเพิ่มเติมในการสัมภาษณ์ อาทิ มุมมองของธุรกิจต่อบริษัทที่คุณได้รับการสัมภาษณ์งานด้วย หรือ การนำความรู้และประสบการณ์ที่คุณมีไปต่อยอดกับตำแหน่งงานที่ได้รับการเสนอ

เพิ่มทักษะการใช้โปรแกรมสำหรับประชุมหรือสัมภาษณ์งานออนไลน์ลงในเรซูเม่ของคุณ

หลายองค์กรต้องการผู้สมัครงานที่สามารถปรับตัวให้รับกับสถานการณ์ที่มีความไม่แน่นอนได้เสมอ การระบุถึงทักษะในการใช้โปรแกรมในการทำงานแบบ work from home หรือ ประชุมงานออนไลน์ ย่อมมีผลทำให้เรซูเม่ในการสมัครงานของคุณโดดเด่นสำหรับนายจ้างขึ้น

โซเชียลมีเดียอีกแหล่งในการได้งาน

อย่ามองข้ามพลังแห่งเครือข่ายออนไลน์ บริษัทที่มีแนวคิดทันสมัย เลือกที่จะเปิดรับสมัครตำแหน่งที่ต้องการผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆอยู่เสมอ หากคุณมีความสนใจเกี่ยวกับบริษัทที่ต้องการ การเลือกกดติดตามเพื่อทราบข่าวคราวความเคลื่อนไหวใหม่ๆ ทำให้คุณได้รู้ความเคลื่อนไหวขององค์กรนั้นๆก่อนเสมอ ซึ่งอาจมีการประกาศรับสมัครตำแหน่งงานที่คุณต้องการก็เป็นได้

พัฒนาทักษะสำหรับการทำงานต่างๆ ไว้เสมอ

ทักษะต่างๆมีผลต่อการตัดสินใจรับคุณเข้าทำงานอยู่เสมอ ซึ่ง ณ ปัจจุบันได้มีหลายๆเว็บไซต์เปิดโอกาสให้คุณได้ศึกษาพัฒนาทักษะผ่านคอร์สต่างๆทั้งแบบฟรีและมีค่าใช้จ่าย หลังจากเรียนและสอบจนผ่านแล้ว คุณยังได้รับใบประกาศนียบัตร สามารถนำไปใช้ประกอบเรซูเม่เพื่อสมัครงานเพื่อช่วยสร้างความน่าสนใจให้แก่เรซูเม่ของคุณเพิ่มยิ่งขึ้นด้วย 

ใครที่กำลังมองหางาน หรือกำลังตกงานก็ตาม อย่าเพิ่งท้อใจไป ลองนำเทคนิคดังกล่าวไปปรับใช้ ขอให้คุณโชคดีกับงานใหม่

.

ขอบคุณ jobsDB