posttoday

คลายเครียดกับ “นิยาย” ในวันกักตัว (COVID-19)

13 เมษายน 2563

จะทำอะไรดี... เมื่อต้องกักตัวอยู่บ้าน 14 วัน!

การอ่านนิยายเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมทางเลือกที่น่าสนใจของใครหลายๆ คน เพียงแค่หยิบนิยายเล่มโปรดสักเล่มมาอ่าน คุณก็สามารถเพลิดเพลินไปในโลกนิยายได้ทั้งวันแบบไม่รู้เบื่อ นอกจากจะปลอดภัยจากไวรัส COVID-19 ที่กำลังแพร่ระบาดในตอนนี้แล้ว การอ่านนิยายยังมีข้อดีอีกมากมายจนทำให้คุณไม่คิดว่าเสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์อย่างแน่นอน

ตัวช่วยในวันที่แสนว่าง

ถ้าใครคิดว่าการอ่านนิยายทำให้เสียเวลา คงต้องคิดใหม่แล้ว เพราะเวลาของคุณจะเสียไปกับเรื่องที่สนุกน่าติดตาม จนบางทีคุณก็อยากจะเอาเวลาทั้งหมดลงไปกับนิยายเลยก็ได้ ลองเลือกนิยายมาอ่านสักเรื่องดูแล้วจะรู้

นิยายจะเป็นกำลังเสริมเยียวยาจิตใจของคุณ

หากคุณกำลังรู้สึกห่อเหี่ยวไปกับสถานการณ์ภายนอกจนรู้สึกดาวน์ ลองหยิบนิยายเล่มโปรดมาอ่านดู คุณจะรู้สึกเหมือนกับว่าจิตใจของคุณได้ถูกเยียวยาจนแข็งแรงพอที่จะสู้อีกครั้ง แถมยังช่วยลดความเครียดต่างๆ ได้อย่างชะงัดเลยทีเดียว

คลายเครียดกับ “นิยาย” ในวันกักตัว (COVID-19)

ท่องโลกกว้าง แม้ตัวจะอยู่แต่ในบ้าน

ถ้าคุณเป็นนักเที่ยวตัวยง คงจะอึดอัดมากกับการที่ออกไปไหนไม่ได้ ต้องอยู่แต่ในบ้าน ถ้างั้น คุณลองหยิบนิยายขึ้นมา หรือถ้าที่บ้านคุณไม่มีหนังสือนิยายในตอนนี้ เว็บนิยายออนไลน์ก็มีให้คุณเลือกเยอะมากอย่างกับซูเปอร์มาร์เก็ต คุณสามารถเลือกอ่านเรื่องแนวที่คุณชอบ และออกท่องโลกไปกับเรื่องนั้น วิธีนี้น่าจะเป็นอีกวิธีที่จะช่วยให้คุณไม่รู้สึกอึดอัดมากเกินไปในวันที่ต้องกักตัว

เป็นยาแก้เครียดชั้นดี

อยู่แต่บ้านบางทีก็อาจจะก่อให้เกิดความเครียดได้ การอ่านนิยายก็จัดว่าเป็นยาคลายเครียดชั้นดี ช่วยให้คุณผ่อนคลายอารมณ์ไปกับเนื้อเรื่องของนิยาย และสนุกกับบทบาทของตัวละคร จนคุณสามารถสลัดความรู้สึกเครียดก่อนหน้านี้ออกไปหมด

กักตัวอยู่บ้านจะไม่ใช่เรื่องน่าเบื่ออีกต่อไป ลองหยิบนิยายเล่มโปรดบนชั้นหนังสือสักเล่ม หรือสั่งซื้อนิยายสนุกๆ ได้ง่ายๆ เพียงกดสั่งทางเว็บนิยายออนไลน์ แค่นี้คุณก็หายเครียดได้ในช่วงเวลากักตัวแล้ว