posttoday

'ขมิ้น' อาหารใต้ต้นตำรับฝีมือแม่ รสชาวใต้แท้ 100% อร่อย ไร้ผงชูรส

03 ตุลาคม 2564

ลิ้มรสอาหารรสชาติใต้แท้ๆ ที่เข้มข้นถึงเครื่องพริกแกง สด สะอาด อร่อย ที่ร้าน "ขมิ้น (CAMIN Cuisine & Cafe)" อู่ข้าว อู่น้ำ รวมจานเด็ดกว่า 70 เมนู ทั้งคาว หวาน เบเกอรี่ และเครื่องดื่มที่รับรองต้องติดใจ

'ขมิ้น' อาหารใต้ต้นตำรับฝีมือแม่ รสชาวใต้แท้ 100% อร่อย ไร้ผงชูรส

FOOD DESTINATION ที่ดีที่สุดของคนกรุง ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เปิดตัวร้านอาหารใหม่ล่าสุด ‘ร้านขมิ้น (CAMIN Cuisine & Cafe)’ ร้านอาหารใต้แท้ๆ แบบต้นตำรับ รสชาติฝีมือแม่ เอาใจคนชื่นชอบความเข้มข้นร้อนแรงของเครื่องแกงใต้แบบชาวใต้แท้ 100% ทุกเมนูไม่ใส่ผงชูรส

'ขมิ้น' อาหารใต้ต้นตำรับฝีมือแม่ รสชาวใต้แท้ 100% อร่อย ไร้ผงชูรส

โดยร้านขมิ้นสาขาใหม่ล่าสุดที่เซ็นทรัลเวิลด์ จะมีความแตกต่างจากสาขาอื่นคือการตกแต่งในคอนเซ็ปต์ “ไก่บ้าน” ซึ่งจะผสมผสานความสวยงามระหว่างป่ากลางกรุง และมีการสอดแทรกการตกแต่งที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก สุ่ม หรือ กรงของไก่บ้าน ตามวิถีชีวิตของชาวใต้ พร้อมจุดเด่นเฉพาะสาขาเซ็นทรัลเวิลด์ คือ การนำเอาเอกลักษณ์และตัวตนอีกอย่างของขมิ้นยกมาไว้อย่างเต็มรูปแบบ นั่นคือ “ห้อง Bake Lab” ที่จะผลิตเบเกอรี่และขนมหวานที่ผสมผสานความเป็นภาคใต้และความเป็นไทยลงไป อีกทั้งยังผลิตอย่างสดใหม่สดใหม่วันต่อวัน ‘ร้านขมิ้น (CAMIN Cuisine & Cafe)’ เปิดให้บริการวันแรก 3 กันยายน 2564 ที่ชั้น 6 โซน ATRIUM

คุณจุฑาทิพย์ เพชรเรือนทอง และคุณจิตตวัฒน์ จิตสำรวย เจ้าของร้านขมิ้น เล่าถึงความเป็นมาและแรงบันดาลใจในการทำร้านขมิ้นว่า “เป็นคนชอบรับประทานอาหารฝีมือคุณแม่ตั้งแต่เด็ก เพราะรสมือแม่ของเธอคืออาหารใต้เข้มข้นที่หารับประทานได้ยากเมื่อต้องมาใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ จึงกลายเป็นจุดเริ่มต้นที่เธออยากเปิดร้านอาหารใต้ของตัวเอง ล่าสุดได้เปิดสาขาที่ 4 ที่เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 6 จุดเด่นคือการตกแต่งร้านด้วยสุ่มไก่ บ่งบอกถึงการได้รับประทานอาหารใกล้ชิดกับวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชุมชนอีกด้วย ส่วนรสชาติของอาหารยังคงเน้นเรื่องความกลมกล่อมของรสชาติใต้แท้ๆในทุกเมนู รวมกว่า 70 เมนู เราเปรียบร้านขมิ้นเป็นเหมือนอู่ข้าว อู่น้ำ คือ

อู่ข้าว ร้านอาหารไทยปักษ์ใต้ที่นำรสมือของคนใต้แท้ๆมาปรุงอาหารรสชาติดั้งเดิม เน้นความจัดจ้านแต่กลมกล่อมตามสูตรลับที่ส่งต่อมารุ่นสู่รุ่นผ่านการคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพที่ส่งตรงจากภาคใต้ ทุกเมนูใส่ใจรายละเอียดทุกขั้นตอน และที่สำคัญอาหารทุกจานของทางร้านไม่มีส่วนผสมของผงชูรส เพราะขมิ้นมีความตั้งใจที่อยากให้อาหารทุกจานดีที่สุดสำหรับลูกค้าทุกคน

อู่น้ำ ขนมและเครื่องดื่มต่างๆที่สร้างสรรค์ขึ้นมา หลายรูปแบบ หลากเมนู สุดสร้างสรรค์ วัตถุดิบส่งตรงจากภาคใต้ผสมผสานความเป็นไทยได้อย่างลงตัว พร้อมที่จะมอบให้ลูกค้าราวกับเป็นคนในครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นขนมไทยแบบโบราณ และ เบเกอรี่แบบฟิวชั่นกับขนมไทย อีกทั้งยังมีเครื่องดื่มต่างๆอีกมากมาย ที่ต้องมาลิ้มลอง ”

'ขมิ้น' อาหารใต้ต้นตำรับฝีมือแม่ รสชาวใต้แท้ 100% อร่อย ไร้ผงชูรส

'ขมิ้น' อาหารใต้ต้นตำรับฝีมือแม่ รสชาวใต้แท้ 100% อร่อย ไร้ผงชูรส

'ขมิ้น' อาหารใต้ต้นตำรับฝีมือแม่ รสชาวใต้แท้ 100% อร่อย ไร้ผงชูรส

ทางด้านเมนูอาหาร ขนมหวาน และเครื่องดื่มที่ทางร้านแนะนำ อาทิ ยำบ้านขมิ้น เมนูสุดพิเศษประจำร้านที่คัดสรรกุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ สดใหม่ทุกวัน เสิร์ฟพร้อมมันกุ้งเคียงคู่กับยำสูตรลับที่ ใช้ขมิ้นขาวเป็นพระเอกชูโรงผสมผสานกับสมุนไพรนานาชนิด ให้รสชาติอร่อยและสดชื่นทุกคำที่ได้ลิ้มลอง

ไก่กอและ หรือไก่ฆอ ไก่ย่างสีส้มแดง รสชาติเข้มข้นจากเครื่องแกงที่นำมาหมักแล้วย่างบนเตาถ่านร้อนๆ เผ็ดหวานกำลังดี ตัดกับอาหารรสจัดได้อย่างลงตัว ต่อที่ แกงส้มปลากระพงยอดมะพร้าว หรือ แกงเหลือง แต่คนใต้เรียกว่า แกงส้ม เมนูยอดนิยมของคนใต้ เครื่องแกงเข้มข้นจัดจ้าน สีเหลืองสวยด้วยขมิ้น เข้ากันดีกับปลากระพงขาวเนื้อหวาน และยอดมะพร้าวอ่อน

พลาดไม่ได้กับ น้ำพริกระกำ น้ำพริกพื้นบ้านของชาวใต้ ซึ่งหาทานได้ยากในปัจจุบัน ใช้ระกำแทนความเปรี้ยวของมะนาวตำกับกะปิสูตรเด็ดของร้านที่ส่งตรงมาจากภาคใต้ ด้วยกรรมวิธีการคัดเยื่อเคยเกรดเอ ที่สำคัญไม่ใส่ผงชูรส จึงทำให้น้ำพริกระกำอร่อยด้วยวัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพ รวมไปถึงเมนูจานเดียวแบบชาวใต้แท้ๆอีกหลายเมนูให้ได้เลือกทานแบบเร่งด่วน อาทิ ข้าวยำน้ำบูดู ข้าวยำเครื่อง ขนมจีนน้ำยาปู และน้ำยาต่างๆ ข้าวผัดน้ำพริกปลาทู หมี่กะทิ หมี่เหลืองผัดซีอิ้ว ข้าวมันแกงกุ้ง ฯลฯ

'ขมิ้น' อาหารใต้ต้นตำรับฝีมือแม่ รสชาวใต้แท้ 100% อร่อย ไร้ผงชูรส

'ขมิ้น' อาหารใต้ต้นตำรับฝีมือแม่ รสชาวใต้แท้ 100% อร่อย ไร้ผงชูรส

ต่อกันด้วยเมนูหวาน ทาร์ตลูกหยี ครีมน้ำผึ้งอัลมอนด์ เบเกอรี่ที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก “ลูกหยี” ผลไม้พื้นบ้านของภาคใต้ ที่มีรสชาติเปรี้ยวอมหวาน ขมิ้นจึงได้นำมาผสานกับ ทาร์ตกรุบกรอบ และสอดใส้ด้วยครีมน้ำผึ้งอัลมอนด์หวานละมุน อีกเมนูที่ครองใจใครหลายคน เค้กมะพร้าว  รสชาตินุ่มละมุนจากครีมสด หอมกลิ่นมะพร้าวแท้ๆ ต้องลองแล้วจะติดใจ และ เค้กเปียกปูน ด้วยเอกลักษณ์ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร ได้รับแรงบันดาลใจมาจากขนมไทยที่เราคุ้นเคย “เปียกปูนใบเตย” ร้านขมิ้นได้นำมาประยุกต์สร้างสรรค์เป็นเบเกอรี่ในรูปแบบใหม่ ใช้ใบเตยสดแท้ๆ แต่งหน้าด้วยครีมใบเตยกะทิหอมละมุน อีกทั้งยังมีความกรุบกรอบของโรโยตินที่ฐาน บอกเลยว่าต้องลอง

'ขมิ้น' อาหารใต้ต้นตำรับฝีมือแม่ รสชาวใต้แท้ 100% อร่อย ไร้ผงชูรส

เครื่องดื่มแนะนำ มะม่วงเบาโซดา มะม่วงเบาผลไม้ขึ้นชื่อทางใต้ มีรสชาติเปรี้ยวอมหวานเล็กน้อย ดื่มคู่กับโซดาที่มีความซ่าสดชื่น On top ด้วย มะม่วงเบาสไลด์บางๆ หอม เปรี้ยว อมหวานนิดๆ ทานคู่กับอาหารใต้ สดชื่นสุดๆ , นมหิมพานต์ เมนูนมปั่นที่ผสมกับน้ำผึ้งเกรดดี ปั่นรวมกับเม็ดมะม่วงหิมพานต์อบซึ่งใปลูกกันมากในภาคใต้ อร่อยหวานมันเคี้ยวกรุบๆ ได้ลองแล้วจะติดใจ

ปิดท้ายที่ Cold Brew Raspberry กาแฟโรบัสต้า ที่ผ่านกรรมวิธีการชงที่เรียกว่า Cold Brew ทำให้ได้กาแฟที่มีความเข้มข้นหอมนุ่มละมุนเป็นพิเศษ เพิ่มความสดชื่นด้วย ราสเบอร์รี่ ที่ทำให้มีรสเปรี้ยวได้รสชาติแปลกใหม่น่าค้นหา

ฉลองเปิดสาขาใหม่ ด้วยโปรโมชั่น “แหลงใต้ ได้ส่วนลด” สั่งเมนูในร้านขมิ้นเป็นภาษาใต้ด้วยคู่มือแหลงใต้ แล้วลงใน Social media ได้แก่ Facebook Instagram หรือ Tiktok พร้อม ติดแฮชแท็ก #แหลงใต้ได้ส่วนลด #camincuisineandcafe รับส่วนลด 20% จากทางร้าน ตลอดเดือน ตุลาคม 2564

ใครที่ชื่นชอบอาหารใต้แท้ๆไม่ควรพลาด ไม่ต้องไปไกลถึงภาคใต้ เพราะที่นี่ร้านเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00-21.00 น. ที่ชั้น 6 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 095-915-5919 Facebook : ขมิ้น Camin Cuisine & Cafe สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ หรือ IG : Camin.cuisineandcafe รับรองว่าอร่อยติดใจทุกเมนู พร้อมกับบรรยากาศที่สวยงาม ถ่ายรูปสวย รับประทานอาหารอย่างมั่นใจ ปลอดภัยแบบ COVID-FREE ด้วยมาตรการ “เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ Safe Plus+” ยกระดับเข้มข้นสูงสุด สอดคล้องตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข เน้นย้ำเป็นพิเศษในการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล รวมไปถึงพนักงานให้บริการมีการฉีดวัคซีน ตรวจคัดกรองวันแรก 100% และต่อเนื่องทุกสัปดาห์ เพื่อตอกย้ำความมั่นใจให้แก่ผู้มาใช้บริการทุกคน