posttoday

6 เซตอาหาร “ข้าวกล่องผ่องใส” เมนูอร่อยสุดคุ้มจาก ร้านอาหารไทย “ทองหล่อ”

19 กรกฎาคม 2564

“ข้าวกล่องผ่องใส” 6 เซตอาหาร อร่อยสุดคุ้มจาก ร้านอาหารไทย “ทองหล่อ” จัดความอร่อยใส่กล่องสุดพิถีพิถัน พร้อมส่งมอบความอร่อยแก่คุณและคนที่รัก

ร้านอาหารไทย “ทองหล่อ” ที่สุดของร้านอาหารไทยพื้นบ้านในใจคุณ ขอสนับสนุนให้คุณอยู่บ้านโดยไม่ขาดความอร่อย ขอแนะนำ “ข้าวกล่องผ่องใส” ความอร่อยสุดพิเศษที่คัดสรรแล้วกับอาหารไทยเลิศรส ทั้ง 6 เซตที่ทานแล้วจิตใจแจ่มใส เต็มเปี่ยมด้วยความสุขจากความอร่อยของอาหารที่ผ่านการปรุงอย่างพิถีพิถันโดยเชฟมากฝีมือ

“ข้าวกล่องผ่องใส” เป็นการนำเมนูขายดีของร้านมาเข้าชุดกับข้าวอบ หรือเครื่องเคียงที่คัดสรรแล้วว่าสามารถทานแล้วเข้ากันได้อย่างลงตัว พร้อมจัดวางอย่างสวยงามในภาชนะที่สะอาดและปลอดภัย เป็นอาหารที่เข้ากับทุกโอกาส ไม่ว่าจะสั่งไปรับประทานเองหรือเป็นของฝาก หรือนำไปถวายเพลก็เหมาะเช่นกัน ทุกเมนูล้วนใช้วัตถุดิบสดสะอาด โดยใช้ผักพื้นบ้านและเนื้อสัตว์ออร์แกนิค มีให้เลือกถึง 6 เซต ได้แก่

 6 เซตอาหาร “ข้าวกล่องผ่องใส” เมนูอร่อยสุดคุ้มจาก ร้านอาหารไทย “ทองหล่อ”

เซต 1 ชุดมัสมั่นทุเรียน ข้าวอบเม็ดบัว บุษบาอาจาด                

มัสมั่นทุเรียน อีกหนึ่งเมนูขึ้นชื่อจากร้านทองหล่อที่ทางร้านใส่ความพิถีพิถันในการคัดสรรทุเรียนหมอนทองพันธุ์ดีที่เนื้อเยอะและแน่น โดยเชฟเลือกใช้ทุเรียนหมอนทองดิบที่ไม่มีกลิ่น เนื้อกรอบมัน เมื่อนำมาต้มในน้ำแกงมัสมั่นจากทุเรียนกรอบๆ ก็จะสุกนุ่ม สีเหลืองเข้ม ด้านในมีเนื้อหนึบๆ หวานอ่อนๆ ต่างจากแกงด้วยมันฝรั่งที่เนื้อจะเนียนแต่ไม่หวาน

เคล็ดลับสำคัญของมัสมั่นทุเรียน คือเครื่องแกงที่โขลกอย่างดี นำไปเคี่ยวกับเนื้อสัตว์จนนุ่ม ทั้งสุดยอดเนื้อไทยวากิว  น่องไก่ออร์แกนิค และเนื้อส่วนสันคอที่ให้ความนุ่มเป็นพิเศษ เพิ่มอรรถรสในการทานด้วยบุษบาอาจาดและข้าวอบเม็ดบัว สำหรับผู้รับประทานเนื้อ ทางร้านจำหน่ายในราคาเซตละ 699 บาท หรือหากเลือกเป็นเนื้อไก่ จำหน่ายในราคาเซตละ 499 บาทเท่านั้น

 6 เซตอาหาร “ข้าวกล่องผ่องใส” เมนูอร่อยสุดคุ้มจาก ร้านอาหารไทย “ทองหล่อ”

เซต 2 ชุดข้าวมันแกงไก่ แกงจืดสร้อยมาลี บุษบาอาจาด

ร้านอาหารทองหล่อขอชวนคนรุ่นใหม่มาทาน “ข้าวมันแกงไก่” อาหารพื้นเมืองท้องถิ่นของจังหวัดสงขลา ครบเครื่องความเป็นเอกลักษณ์อาหารสูตรโบราณที่หาทานได้ยาก

เคล็ดลับความอร่อยของเมนูนี้คือ “ข้าวมัน” และ “แกงไก่” ซึ่งลักษณะของข้าวมันที่ดีคือเมล็ดข้าวต้องร่วนและได้ความมันจากกะทิ รสชาติออกมันๆ แต่ไม่เลี่ยน ส่วนแกงไก่นั้นเครื่องแกงจะต้องเข้มข้นทั้งรสชาติและสีสัน รสชาติจะหวานนำ ตามด้วยเค็ม มัน และเผ็ดนิดๆ ตามเอกลักษณ์ของเครื่องแกงใต้ ทานคู่กับผักสดและน้ำซุปฟักเขียวแกะสลักสวยงาม หอมกรุ่นด้วยเห็ดหอม เสิร์ฟร้อนๆ พร้อมน้ำจิ้มอาจาด อร่อยครบในเซตเดียว จำหน่ายในราคาเซตละ 299 บาท

 6 เซตอาหาร “ข้าวกล่องผ่องใส” เมนูอร่อยสุดคุ้มจาก ร้านอาหารไทย “ทองหล่อ”

เซต 3 ชุดแกงส้มปูหน่อไม้ดอง หมูหวาน ข้าวตะวันฉาย

แกงส้มปูหน่อไม้ดอง เมนูเด็ดจากร้านอาหารทองหล่อ ที่ใช้หน่อไม้อ่อนมาแกง ความพิเศษคือเนื้อสัมผัสของหน่อไม้ที่ดูดกลิ่นหอมจากน้ำแกงส้มรสเด็ดของร้านทองหล่อที่ผสมผสานวิธีการผสมเครื่องเทศและสมุนไพรไทยหลายชนิดที่มีสรรพคุณช่วยป้องกันไข้หวัด และทำให้รู้สึกเจริญอาหาร นอกจากนี้ทางร้านยังได้คัดสรรเนื้อปูก้อนเกรด A ซึ่งเป็นส่วนที่นิยมรับประทานกันมากที่สุด เพราะรับประทานได้ง่าย เน้นความอร่อยแบบเต็มปากเต็มคำ ทานคู่กับหมูหวานที่เคี่ยวจนเข้มข้น และข้าวสีครามห่อไข่รูปทรงเหมือนดอกทานตะวัน สำหรับชุดยอดฮิตนี้ ทางร้านจำหน่ายในราคาเซตละ 699 บาท

 6 เซตอาหาร “ข้าวกล่องผ่องใส” เมนูอร่อยสุดคุ้มจาก ร้านอาหารไทย “ทองหล่อ”

เซต 4 ชุดจตุน้ำพริก หมูสามชั้นทอด ข้าวเหนียวคีนัว/ข้าวเหนียวผัดกระเทียม

เอาใจคนรักสุขภาพด้วยเมนูน้ำพริกยอดนิยมของร้าน 4 ชนิด ได้แก่ น้ำพริกหลงสมุทร น้ำพริกป่นปลาทู น้ำพริกมะหมาดมาด และน้ำพริกมะขามอ่อน นำมาจับคู่กับหมูสามชั้นทอดน้ำปลาแสนอร่อย ไข่ต้มยางมะตูม และผักสดตามฤดูกาล ทานกับข้าวเหนียวคีนัว หรือจะเลือกเป็นข้าวเหนียวผัดกระเทียมก็อร่อยไม่แพ้กัน ร้านอาหารทองหล่อแนะนำเซตนี้ ในราคาเพียง 699 บาท

 6 เซตอาหาร “ข้าวกล่องผ่องใส” เมนูอร่อยสุดคุ้มจาก ร้านอาหารไทย “ทองหล่อ”

เซต 5 ชุดข้าวอบมันกุ้งจรุงใจ กุ้งแม่น้ำย่าง แกงบงกช  

กุ้งแม่น้ำ แม้ว่าไม่ใช่อาหารทะเล แต่ก็เป็นหนึ่งในวัตถุดิบสำคัญที่ขาดไม่ได้ในร้านอาหารซีฟู้ด ด้วยจุดเด่นเฉพาะตัวของกุ้งแม่น้ำที่มีขนาดใหญ่ เนื้อแน่นเด้ง และมีมันข้นเยิ้มหอมชวนหิว เป็นที่ถูกอกถูกใจหลายๆ คน ทำให้เมนูกุ้งแม่น้ำเป็นเมนูยอดนิยมอยู่เสมอ โดยเฉพาะ “กุ้งแม่น้ำเผา”

โดยทางร้านทองหล่อจับเซตเพิ่มความอร่อยยิ่งขึ้น โดยทานคู่กับข้าวอบมันกุ้งหอมๆ เข้มข้นด้วยรสชาติมันกุ้งเน้นๆ สัมผัสเนื้อกุ้งเด้งๆ มันกุ้งเยิ้มๆ ตัดรสด้วยน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรลับของทางร้าน ทานคู่กับแกงบงกช  หรือต้มไหลบัวปลาทูแม่กลอง     ซึ่งเป็นแกงโบราณที่หาทานได้ยาก ต้องใช้ความลงตัวระหว่างความเค็มจากปลาทูกับความหวานมันของน้ำกะทิ และสายบัวที่มีคุณสมบัติดูดซับน้ำได้ดี จึงดูดเอารสชาติจากน้ำซุปไว้ได้ครบรส ห้ามพลาดชุดสุดอร่อยเลอค่า จำหน่ายในราคาเซตละ 999 บาทเท่านั้น

 6 เซตอาหาร “ข้าวกล่องผ่องใส” เมนูอร่อยสุดคุ้มจาก ร้านอาหารไทย “ทองหล่อ”

ปิดท้ายด้วย เซต 6 ชุดผัดข้าวเหนียวปูพริกเหลือง ต้มจิ๋วผกามาศ      

ร้านอาหารทองหล่อขอนำเสนอเมนูน้องใหม่ “ข้าวเหนียวผัดปู” โดยทางร้านเลือกใช้ข้าวเหนียวเขี้ยวงู ราชาข้าวเหนียวของไทย ของขึ้นชื่อจากเมืองเหนือ ซึ่ง “ข้าว” เป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ที่สื่อถึงความเป็นไทยได้ชัดเจนที่สุด นำมาผัดกับเนื้อปูก้อนปรุงรสด้วยเครื่องปรุงสูตรลับของทองหล่อ เข้มข้นถึงเครื่องถึงใจ ทานคู่กับต้มจิ๋วผกามาศที่รสชาติกลมกล่อมด้วยน้ำซุปกระดูกอ่อนที่ได้ความหวานจากแครอทและมันฝรั่งแกะสลักสวยงาม จำหน่ายในราคาเซตละ 699 บาท

ห้ามพลาดความอร่อยสุดพิเศษกับชุด “ข้าวกล่องผ่องใส” ทั้ง 6 เซตสุดคุ้ม สามารถรับประทานได้ 1 – 2  ท่าน ในราคาเริ่มต้นชุดละ 299 – 999 บาท ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ร้านอาหารไทย “ทองหล่อ” เปิดให้บริการเวลา 10.30 – 20.00 น. สำหรับซื้อกลับบ้านและเดลิเวอรี่ โดยสั่งผ่านไลน์ Thonglor Cuisine หรือ โทร. 095-426-4646, 02-000-4701 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมหรือติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นต่างๆ ได้ทางเว็บไซต์ www.thong-lor.com เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม และไลน์ Thonglor Cuisine และอย่าลืมติดตามช่องทางใหม่ในการอัปเดตเรื่องราวงานหัตถศิลป์เอาใจคนรักงานฝีมือทางอินสตาแกรม Sri.thonglor