posttoday

เขาใหญ่ม่วนซื่นกระตุ้นการท่องเที่ยวในหุบเขาแห่งความสุขด้วย Dining Experience in Khao Yai with Michelin Star Chef ครั้งที่ 1

27 กุมภาพันธ์ 2564

เขาใหญ่ผนึกกำลังกระตุ้นการท่องเที่ยว ชวนเชฟมิชลินสตาร์ 4 ปีซ้อนรังสรรค์เมนูอาหารคาวหวานจากวัตถุดิบบนเขาใหญ่ ใน Dining Experience in Khao Yai with Michelin Star Chef ครั้งที่ 1 ณ ไร่องุ่นไวน์กรานมอนเต้

ผ่านพ้นไปเรียบร้อยแล้วสำหรับกิจกรรมดีๆ Dining Experience in Khao Yai with Michelin Star Chef ที่จัดขึ้นท่ามกลางบรรยากาศไร่องุ่นไวน์กรานมอนเต้ โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ให้การสนับสนุน สมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ สถาบันอาหารแห่งชาติ ร่วมกับชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารปากช่อง บริษัท เวิลด์ รีวอร์ด โซลูชั่น จำกัด ทีมสามประสานปากช่องบริษัท ซีพีเอฟ เทรดดิ้ง จำกัด บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และภาคีเครือข่ายภาคประชาชน ตลอดจนผู้ประกอบการ และเกษตรกรในอำเภอปากช่อง ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมภายใต้โครงการ “เขาใหญ่ม่วนซื่น” จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในหุบเขาแห่งความสุขตลอดปี 2564-2565 ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเป็นผู้นําในการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้ประเทศไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม (Preferred Destination) อย่างยั่งยืน 

เขาใหญ่ม่วนซื่นกระตุ้นการท่องเที่ยวในหุบเขาแห่งความสุขด้วย Dining Experience in Khao Yai with Michelin Star Chef ครั้งที่ 1

นางสาวพันชนะ วัฒนเสถียร นายกสมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานและขอบคุณผู้สนับสนุน สื่อมวลชนและแขกที่มาร่วมงานดินเนอร์สุดพิเศษซึ่งถือว่าเป็นรอบพรีเมียร์ โดยที่การจัดงานในครั้งนี้ช่วยสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่ผู้ประกอบการในเขาใหญ่ต้องการยกระดับการพัฒนาการบริการให้ก้าวเข้าสู่ระดับพรีเมี่ยม เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ทางด้านอาหารให้กับเขาใหญ่ ซึ่งจัดว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวที่นิยมการท่องเที่ยวเชิงอาหารอยู่แล้ว ประกอบกับเขาใหญ่มีชื่อเสียงด้านธรรมชาติ อากาศที่ดี และมีแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรและเชิงนิเวศน์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก องค์ประกอบเหล่านี้หากเราพัฒนาไปในทางที่สอดคล้องกับการเติบโตของการท่องเที่ยวแล้ว ย่อมจะทำให้เขาใหญ่เป็นหมุดหมายสำคัญของนักเดินทาง และรองรับนโยบายการเป็นเมืองจัดประชุมสัมมนาขนาดใหญ่ (MICE) ของจังหวัดนครราชสีมาได้

เขาใหญ่ม่วนซื่นกระตุ้นการท่องเที่ยวในหุบเขาแห่งความสุขด้วย Dining Experience in Khao Yai with Michelin Star Chef ครั้งที่ 1

ภายในงานได้รับเกียรติจาก นางภาวนา ประจิตต์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครราชสีมา เป็นประธานในการจัดงาน ในฐานะผู้แทนผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “การจัดงานในครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความเข้มแข็งและความร่วมแรงร่วมใจของผู้ประกอบการ และหวังว่าจะเป็นการช่วยให้เกิดการเดินทางเข้ามาของนักท่องเที่ยวและพักค้างคืนมากขึ้นจากกิจกรรมนี้ และสามารถพัฒนาเชื่อมโยงกับการท่องเทีย่วด้านต่าง ๆ อาทิ การท่องเที่ยวเชิงดาราศาสตร์, การท่องเที่ยวเชิงเกษตร และจะก่อให้เกิดการเดินทางเข้ามาในพื้นที่ทั้งอำเภอปากช่อง และอำเภอวังน้ำเขียวได้ตลอดปี”

ทางด้านนายวิสุทธิ์ โลหิตนาวี เจ้าภาพสถานที่ผู้ก่อตั้งไร่องุ่นไวน์กรานมอนเต้กล่าวต้อนรับ ภายหลังนำคณะผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนชมฟาร์มและบรรยายขั้นตอนการปลูกองุ่นและการทำไวน์ด้วยตนเอง ร่วมกับคุณนิกกี้ ต่อด้วยการนำผู้ร่วมงานเลือกชม ช้อป ผลิตภัณฑ์จากโครงการ “Khao Yai Select” ในกิจกรรม “ขาย ของ เขา (ใหญ่)” อาทิ ร้านจากไร่องุ่นไวน์กรานมอนเต้ , ออล อโวคาโด , ทรู , ผ้าไหม “หยาดป่า” จากศูนย์อนุรักษ์พันธุกรรมพันธุ์พืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริฯ, ผักอินทรีย์จากไร่คุณตั๊ก พรมชน , ไร่โชตวันและกาแฟดริปเขายายเที่ยง

เขาใหญ่ม่วนซื่นกระตุ้นการท่องเที่ยวในหุบเขาแห่งความสุขด้วย Dining Experience in Khao Yai with Michelin Star Chef ครั้งที่ 1

ภายในงานทุกท่านยังได้อิ่มเอมกับเมนูอาหารที่รังสรรค์โดยเชฟหนุ่ม-ธนินธร จันทรวรรณ เชฟมิชลิน สตาร์ 4 ปีซ้อน  จัดเต็ม 7 คอร์สทั้งอาหารคาวและหวานซึ่งเนรมิตจากวัตถุดิบหลักที่มาจากชุมชนบนเขาใหญ่ อำเภอปากช่อง อาทิ ข้าวโพดจากไร่สุวรรณ หมูชีวา ไก่เบญจา พริกไทยอ่อนสดจากสวนเอเดน ออร์แกนิกส์ ปากช่อง ผักสดและสมุนไพรจากไร่คุณตั๊ก พรมชน บีทรูทและมะเขือเทศจากกรีนมี ออร์แกนิกส์ ปลาช่อนและปลาคังย่างจากบ้านแม่สเต็กตัวพ่อ ฯลฯ สะท้อนความมั่นคงทางด้านอาหารเกษตรอินทรีย์ ควบคู่ไปกับการจับคู่กับไวน์จากไร่องุ่นกรานมอนเต้ทั้ง 5 ชนิดไล่เรียงกันมาอย่างครบถ้วนเรียกว่าจัดเต็มแบบไม่มีใครยอมใคร

เชฟหนุ่มเผยความรู้สึกว่า “ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแก้ตาหลังจากที่เคยได้ร่วมงานกับคุณนิกกี้-วิสุตา โลหิตนาวี ครั้งที่ไปจัดงานที่กรุงมะนิลาด้วยกัน” นอกจากนี้เชฟหนุ่มยังยอมรับว่า “วัตถุดิบที่ทางผู้ประกอบการสมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่จัดไปส่งไปให้เพื่อการเตรียมงานนั้นถือว่าสดและมีคุณภาพดีมาก อาหารและขนมหวานที่นำมาเสิร์ฟในคืนนี้ผ่านการคิดและค้นคว้าถึงรากเหง้าของอาหารพื้นถิ่นอีสาน”

เขาใหญ่ม่วนซื่นกระตุ้นการท่องเที่ยวในหุบเขาแห่งความสุขด้วย Dining Experience in Khao Yai with Michelin Star Chef ครั้งที่ 1

ทั้งนี้ ก่อนวันงานได้มีการฝึกสอนการบริการระดับพรีเมี่ยมให้กับนักศึกษาจากวิทยาลัยเทคนิคปากช่องจำนวน 10 คนพร้อมอาจารย์ผู้ควบคุมการสอน และตัวแทนจากผู้ประกอบการอาทิจากโรงแรมแกรนด์สิริ รีสอร์ท, ร้านเป็นลาวและไร่องุ่นไวน์กรานมอนเต้ เข้าร่วมฝึกทักษะการบริการระดับพรีเมี่ยมจากนักบริการมืออาชีพ จาก White Glove Academy& FINN โดยบริษัท เวิล์ด รีวอร์ด โซลูชั่น จำกัด ทำให้น้องๆ นักศึกษาและพนักงานตัวแทนผู้ประกอบการที่เข้ารับการอบรมได้พัฒนาความรู้และสร้างประสบการณ์ในการทำงานจริงกับเชฟระดับมิชลินสตาร์ สร้างความภาคภูมิใจให้กับน้องๆ นักศึกษาเป็นอย่างมาก และนอกจากนี้ทางสมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่จะออกเกียรติบัตรให้ทุกคนที่เข้าร่วมรับการฝึกอบรมในครั้งนี้ด้วย