posttoday

หลบความวุ่นวาย มาพักใจ ที่ ‘สิริ เฮาส์’

29 มีนาคม 2562

ใครเสาะหาพื้นที่เงียบสงบในเมืองใหญ่ ที่นี่ “สิริ เฮาส์ (Siri House)”

เรื่อง  ปอย

ใครเสาะหาพื้นที่เงียบสงบในเมืองใหญ่ ที่นี่ “สิริ เฮาส์ (Siri House)” เหมาะสำหรับทุกๆ กิจกรรม เมื่อก้าวเข้าสู่บริเวณรั้วบ้านเก่าแก่ในช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 รูปแบบสถาปัตยกรรมที่เรียกว่า Mid-Century Modern ตั้งอยู่ใจกลางเมืองในซอยสมคิด (ซอยข้างเซ็นทรัลชิดลม) บ้านโบราณบนเนื้อที่กว่า 1,600 ตารางเมตร ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ใหญ่ คือ มุมพักผ่อนอันแสนสงบ และกำลังกลายเป็นโซเชียลคลับแห่งล่าสุด ให้ชาวคนกรุงเทพฯ รีบไปเช็กอินกัน

แหล่งพักกายพักใจเริ่มต้นจากแนวคิดของ อู้ พหลโยธิน ประธานผู้บริหารฝ่ายสร้างสรรค์ แสนสิริ ที่ต้องการนำเสนอวัฒนธรรมทันสมัยในสไตล์ป๊อปคัลเจอร์ ผสมผสานประเพณีเก่าแก่ ซึ่งทำให้มหานครแห่งนี้มีความหลากมิติ และสะท้อนปรัชญา “Complete Your Living Experience” ของแสนสิริ ที่มุ่งมั่นเติมเต็มประสบการณ์การใช้ชีวิตในทุกรูปแบบ

ภายในบ้าน ประกอบด้วย 3 โซน ได้แก่ ร้านอาหารและบาร์ คอลเลกทีฟมาร์เก็ต และเดอะเลานจ์ (สำหรับสมาชิกลูกบ้านของแสนสิริ) เปิดบ้านรับอรุณตั้งแต่ยามเช้าตรู่ ต่อเนื่องเพื่อการนั่งชิลในช่วงบ่าย ไปจนช่วงสังสรรค์หลังเลิกงานยันเที่ยงคืน

มีมุมสร้างสรรค์ให้เลือกหลายๆ มุม ไม่ว่าจะเลือกเข้ามาเอกเขนกที่โซฟากำมะหยี่ดีไซน์ทันสมัย เสริมบรรยากาศกันได้อย่างกลมกลืนกับความงามคลาสสิกของผนัง และกรอบหน้าต่างไม้สัก กลายเป็นมุมพักผ่อนสันทนาการนั่งทำงานแลกเปลี่ยนไอเดียกัน ใครหัวใจกำลังเบ่งบานตรงไปที่ร้านดอกไม้ Heart of SIRI by Heartmade มีจัดกิจกรรมเวิร์กช็อปสอนจัดดอกไม้อยู่บ่อยๆ ครั้ง หรือถ้าเป็นนักอ่านตัวยง ก็ตรงไปที่ร้านหนังสือ บุ๊คสมิธ (Booksmith) คัดสรรหนังสือทุกหมวดหมู่ที่เก่าแก่และหายาก มาให้เปิดโลกความรู้ใหม่

มุมร้านอาหารเริ่มต้นกันที่โซนขนมและเครื่องดื่ม ร้านลูก้า (Luka) มีทั้งขนมเค้กขนาดพอดีคำ และซอฟต์ดริงก์หลายเมนูให้เติมความอิ่มเอม ใครเลือกพักผ่อนฟังเสียงเพลงคลาสสิกบรรเลงชิลๆ ในสวนหลังบ้านมีสระว่ายน้ำตกแต่งแบบสไตล์ทรอปิคอล มุมนี้กลายเป็นมุมปิกนิกยามบ่ายสำหรับครอบครัว

บ้านผ่านการรังสรรค์มาเพื่อมอบไลฟ์สไตล์ชั้นเยี่ยมสำหรับทุกๆ คน มื้ออาหารสุดพิเศษสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน เลือกอิ่มอร่อยกันได้เลย ที่ร้าน ควิ้นซ์ (Quince) เริ่มต้นเมนูแรก ตับไก่บด เสิร์ฟพร้อมขนมปังและแยมส้มแมนดาริน อีกจานเรียกน้ำย่อยได้ดีไม่แพ้กัน ปลาหมึกยักษ์ย่างเยรูซาเลมอาร์ติโชค และเนยปาปริกา อีกจานรองท้องกันเบาๆ กับเครื่องจิ้มสไตล์อาหารเลบานอนที่คล้ายๆ กินน้ำพริกบ้านเรา ฮัมมูสเนื้อบด เสิร์ฟคู่กับโรตีนานและผักดอง ต่อด้วยจานหนักๆ กินจริงจัง สเต๊กเนื้อวางุออสเตรเลีย คัดสรรเนื้อนุ่มสมกับเป็นมื้อสุดพิเศษ

ช่วงเย็นหลังเลิกงาน ถ้ากำลังหาแหล่งแฮงเอาต์สุดชิกนาทีนี้ต้องมาที่นี่ ฉลองค่ำคืนคลายความเหน็ดเหนื่อยที่มุมค็อกเทลบาร์ ร้านแจ็กเกอลีน (Jacqueline) เปิดตั้งแต่ช่วงเย็นเวลา 17.30 น.ไปยันเที่ยงคืน ดื่มด่ำเพลิดเพลินเปิดฟลอร์แดนซ์กับเพลงมันๆ จากวง Olympic Digger และดีเจพอลลี่ สร้างความคึกคักสนุกสนานตลอดค่ำคืน

เริ่มแก้วแรก Jackie O สวยสตรองสมฐานะสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง ด้วยส่วนผสมวอดก้าผสมจิน และครองโทร์ เชกกับน้ำผลไม้รสเปรี้ยวเรียกความสดชื่นหลังเลิกงานได้ดีทีเดียว

แก้วต่อมาสั่งมาอย่าให้อารมณ์เพลินๆ ขาดช่วง Paparazzo เหล้าจินสัญชาติไทย ส่งตรงจากโรงกลั่นเล็กๆ ย่านเอกมัย คือ ส่วนผสมหลักของแก้วนี้ อีกแก้วกำลังดีไม่มากไม่น้อยเกินไปสำหรับคืนนี้ Camelot เบอร์เบิน วิสกี้ บิตเทอร์ส มีกลิ่นเปลือกส้มหอมๆ

ผู้บริหารแสนสิริ อู้ กล่าวย้ำว่า ที่นี่คือการสร้างสรรค์พื้นที่ให้ผู้คนได้แวะเวียนเข้ามาพักผ่อนแฮงเอาต์ เสมือนบ้านหลังเล็กๆ แสนผ่อนคลายใจกลางเมือง เพราะคงไม่บ่อยนัก ที่คนเมืองซึ่งอยู่กระจายกันตามย่านต่างๆ จะได้มีโอกาสเดินเท้าเปล่า สัมผัสพื้นหญ้า จุ่มเท้าแช่น้ำ หรือจัดปาร์ตี้บาร์บีคิวที่ริมสระน้ำ จึงไม่ได้เป็นเพียงสถานที่สำหรับกินดื่มเท่านั้น แต่เป็นสถานที่เพื่อการเติมเต็ม และคืนพลังในชีวิตแต่ละวันของทุกๆ คน

“การอยู่อาศัยในยุคโมเดิร์นนั้น ต้องโอบรับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย ความมุ่งมั่นของเรา ก็คือ การคัดสรรสิ่งที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นด้านอาหาร ดนตรี ศิลปะ และวัฒนธรรม เพื่อทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงได้” อู้ ทิ้งท้ายและชักชวนมาเยือนคอมมูนิตี้สเปซ ที่ไม่ว่าคุณจะมีไลฟ์สไตล์ในแบบไหน บ้านหลังนี้จะเปิดประตูพร้อมต้อนรับอย่างเป็นกันเองอยู่เสมอ

“สิริ เฮาส์” อยู่ในซอยสมคิด ถนนเพลินจิต เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-24.00 น. โทร. 09-4868-2639 อินสตาแกรม @sirihousebkk เฟซบุ๊กเพจ sirihousebkk เว็บไซต์ www.sirihouse.com

หลบความวุ่นวาย มาพักใจ ที่ ‘สิริ เฮาส์’

หลบความวุ่นวาย มาพักใจ ที่ ‘สิริ เฮาส์’

หลบความวุ่นวาย มาพักใจ ที่ ‘สิริ เฮาส์’