posttoday

ดื่มฉลองแบบคนรักกาแฟ

28 ธันวาคม 2561

สวัสดีปีใหม่ พลพรรคคนรักกาแฟทั้งหลาย ไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการนำสิ่งที่เราชอบหลากหลายสิ่งมาผสมผสานเอาไว้ด้วยกันเพื่อเพิ่มความฟิน

เรื่อง คาเอรุ

สวัสดีปีใหม่ พลพรรคคนรักกาแฟทั้งหลาย ไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการนำสิ่งที่เราชอบหลากหลายสิ่งมาผสมผสานเอาไว้ด้วยกันเพื่อเพิ่มความฟิน เมื่อเครื่องดื่มดีๆ มีกาแฟเติมเข้าไปด้วย มันก็จะอร่อยขึ้นไม่แพ้ชีสเบอร์เกอร์ที่เติมเบคอนเข้าไปอีกสักหน่อย

สำหรับปีใหม่นี้ ถ้าใครอยากฉลองด้วยค็อกเทลที่ผสมกาแฟเข้าไปด้วยก็มีทางเลือกมากมาย คลาสสิก ค็อกเทลกาแฟที่เรารู้จักกันดี อย่าง Black Russian ที่มีเบสเป็นวอดก้า ผสมเหล้ากาแฟคาห์ลัว เสิร์ฟแบบออนเดอะร็อกในแก้วคลาสสิก ขณะที่ใครชอบครีมเข้มข้นก็ยังมี White
Russian ซึ่งส่วนผสมไม่แตกต่าง เพียงแค่เติมครีมหรือนมลงไปเท่านั้น

ขณะที่คลาสสิก ค็อกเทล ที่มีส่วนผสมของกาแฟซึ่งเลื่องชื่อไม่แพ้กัน ก็มี Irish Coffee ที่ไม่ได้ใช้เหล้ากาแฟ แต่เป็นกาแฟที่ชงสดๆ เติมด้วยไอริชวิสกี้ ไซรัปน้ำตาลทรายแดง วานิลลา ตบท้ายด้วยวิปครีม เสิร์ฟในแก้วไอริชคอฟฟี่แบบทรงสูง ดื่มร้อนๆ

ในตระกูลที่คล้ายๆ ไอริช คอฟฟี่ มีมากมาย เปลี่ยนแปลงไปในหลายๆ ประเทศพร้อมกับชื่อเสียงเรียงนามและส่วนผสมที่อาศัยแอลกอฮอล์ท้องถิ่นมาปรุงแทน อย่าง The French Connection หรือ Cafe Amore ที่ส่วนผสมคล้ายๆ ไอริชคอฟฟี่ แต่เปลี่ยนเหล้าเป็นคอนยักกับอมาเรตโตของฝรั่งเศส แต่งหน้าด้วยวิปครีมและอัลมอนด์

ขณะที่ Italian Coffee เปลี่ยนมาใช้เหล้าสเตรกา (Strega) ของอิตาลี ขณะที่ Kentucky Coffee ใส่กาแฟ เบอร์เบิ้น และคาห์ลัว Mexican Coffee นำเอาไอศกรีมวานิลลามาละลายในกาแฟร้อน คล้ายเมนูของหวานอัฟโฟกาโต เติมด้วยคาห์ลัวและเตกีลา ส่วน Bavarian Coffee มีส่วนผสมของเปปเปอร์มินต์ชแนปส์ และคาห์ลัว เติมเข้าไปในกาแฟ แต่งหน้าด้วยวิปครีม

ใครชอบเครื่องดื่มเย็นๆ นอกจาก Black Russian และ White Russian ที่นิยมกันมากก็อย่าง Espresso Martini ที่มีส่วนผสมอย่าง คาห์ลัว วอดก้า เอสเปรสโซ่ นำมาเชกกับน้ำแข็ง เสิร์ฟเย็นๆ ในแก้วมาร์ตินี แต่งหน้าด้วยเมล็ดกาแฟคั่ว

Iced Caramel Coffee Cocktail ที่มีส่วนผสมของกาแฟอเมริกาโน่เย็น และฟานโคค ดัตช์ คาราเมล วอดก้า เสิร์ฟออนเดอะร็อกในแก้วคลาสสิกค็อกเทล Espresso Summer ที่นำเอสเปรสโซ่มาเชกกับน้ำแข็ง เติมด้วยจินและน้ำส้ม ใส่ไซรัป เทใส่น้ำแข็งแต่งหน้าด้วยบลูเบอร์รี่

ยังมีค็อกเทลอีกมากที่รสชาติไปได้สวยกับกาแฟ คอฟฟี่ เลิฟเวอร์ อยากฉลองง่ายๆ ไม่ต้องแฟนซี แค่กาแฟเย็นผสมโทนิค ใส่จินไปนิดหน่อยก็ชนแก้วได้แล้ว 

ดื่มฉลองแบบคนรักกาแฟ

ดื่มฉลองแบบคนรักกาแฟ

ดื่มฉลองแบบคนรักกาแฟ