posttoday

ตำกะเตี๋ยว มาม่าใส่ชีสที่ควรลอง

28 ธันวาคม 2561

ไม่มีใครรู้แน่ชัดในการริเริ่มก๋วยเตี๋ยวใส่ชีส หรือมาม่าใส่ชีส มีมาตั้งแต่เมื่อไร แต่พอใส่ไปแล้ว

เรื่อง : ชายโย

ไม่มีใครรู้แน่ชัดในการริเริ่มก๋วยเตี๋ยวใส่ชีส หรือมาม่าใส่ชีส มีมาตั้งแต่เมื่อไร แต่พอใส่ไปแล้วก็ทำให้รสชาติก๋วยเตี๋ยวชามนั้นเข้มข้นขึ้นมาทันตาเห็น และอาจจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ ร้านฟู้ดทรัค อย่างตำกะเตี๋ยว ได้รับความนิยมด้วยเมนูเด่นชวนลิ้มลองอย่าง มาม่าต้มยำชีสไข่มะตูม มาม่าต้มยำชีสทูน่าไข่มะตูม และมาม่าต้มยำชีสกรรเชียงปูล้น

การบริการของร้านนี้ คุณอาจจะแปลกใจที่บนโต๊ะไม่มีเครื่องปรุง เพราะนโยบายของทางร้าน ก็คือ ปรุงรสชาติมาให้เสร็จสรรพ ขอเพียงแค่บอกว่าต้องการรสเผ็ดระดับไหน ร้านจัดให้ได้ตั้งแต่เด็กไปจนถึงเผ็ดจัด ด้วยสูตรเด็ดของทางร้านซอสซูเปอร์ต้มยำพริกเผา มีขายแยกถ้ารับประทานแล้วรู้สึกติดใจ

เมนูที่แนะนำให้ลองรับประทานเมนูแรก ก็คือ หมี่วุ้นต้มยำแห้งไข่มะตูม
ซิกเนเจอร์ดิชที่ราคาถูกที่สุด แต่อร่อยดีมีประโยชน์ ได้มาแล้วต้องรีบรับประทาน จัดการคลุกเคล้าทุกอย่างให้เข้ากันให้หมดทั้งเส้นหมี่วุ้น ซอสซูเปอร์ต้มยำพริกเผา หมูสับ หมูสไลซ์ ไข่มะตูม

อีกเมนูที่นิยมอย่างมาก ก็คือ มาม่าต้มยำชีสไข่มะตูม เลือกใส่ได้ทั้งหมูสับและทูน่า รสชาติจัดจ้าน ข้นมันด้วยชีส เป็นเมนูยอดนิยมที่ลูกค้าเกือบทุกคนควรสั่งมาลอง ในขณะที่เมนูเด็ดสุดและแพงสุด อย่าง มาม่าต้มยำชีสกรรเชียงปูล้น คือ เมนูระดับพรีเมียมที่ให้เนื้อปูมาเต็มชาม

แค่ได้ยินชื่อเมนูก็ชวนให้ลิ้มลอง ร้านตำกะเตี๋ยวเป็นร้านฟู้ดทรัคที่ไม่ได้ประจำอยู่ที่ใดที่หนึ่ง แต่จะหมุนเวียนไปตามสถานที่จัดงานใหญ่ๆ และตลาดนัดกลางคืนที่มีชื่อเสียงทั่วกรุงเทพฯ บางครั้งเราอาจจะได้เห็นร้านนี้ไปเปิดขายตลาดแถวบ้านก็ได้ สนใจสามารถเข้าดูตารางเปิดร้านได้ที่เพจเฟซบุ๊ก www.facebook.com/TumtiewRestaurant/

ตำกะเตี๋ยว มาม่าใส่ชีสที่ควรลอง

ตำกะเตี๋ยว มาม่าใส่ชีสที่ควรลอง