posttoday

กาแฟฉลองคริสต์มาส

21 ธันวาคม 2561

สตาร์บัคส์ คริสต์มาส เบลนด (Starbucks Christmas Blend) หนึ่งในเบลนด์กาแฟที่สาวกของสตาร์บัคส์ รอคอยที่จะได้ลองลิ้มชิมรสกันทุกๆ ปี

เรื่อง คาเอรุ

สตาร์บัคส์ คริสต์มาส เบลนด (Starbucks Christmas Blend) หนึ่งในเบลนด์กาแฟที่สาวกของสตาร์บัคส์ รอคอยที่จะได้ลองลิ้มชิมรสกันทุกๆ ปี

กาแฟสตาร์บัคส์ คริสต์มาส เบลนด์ นับเป็นการเชิดชูประวัติศาสตร์ของกาแฟโดยแท้ โดยริเริ่มสร้างสรรค์มาตั้งแต่ปี 1984 หลังจากการค้นพบในเอธิโอเปียเมื่อราวๆ ค.ศ. 500 โดยในสมัยนู้นต้นกาแฟมีเพียงในเอธิโอเปียและเยเมนเท่านั้น ก่อนที่ราวปี 1600 พ่อค้าชาวดัตช์จะขโมยต้นกาแฟข้ามน้ำข้ามทะเลจากท่าเรือมอคค่า นำมาปลูกที่อาณานิคมของตัวเองอย่างอินโดนีเชีย ปรากฏว่าด้วยองศาแบบเส้นศูนย์สูตรเช่นเดียวกัน ทำให้กาแฟในอินโดนีเชียเติบโตได้ดีไม่แพ้แอฟริกา ก่อนที่กาแฟจะขยายถิ่นฐานของตัวเองไปทั่วโลก โดยเฉพาะที่อเมริกาใต้

กาแฟฉลองคริสต์มาส

สำหรับสูตรกาแฟคริสต์มาส เบลนด์ ของสตาร์บัคส์ เป็นการเดินตามร่องรอยประวัติศาสตร์ของกาแฟ โดยจะมีส่วนผสมของกาแฟรสชาติเต็มๆ แต่แฝงความนุ่มนวลเป็นเอกลักษณ์จากอินโดนีเซีย ผสมผสานกับกาแฟจากลาตินอเมริกา ในวินเทจนั้นๆ แถมพกด้วยกาแฟเอจด์ชนิดหายาก รสชาติแซ่บๆ จากอินโดนีเซีย ทำให้เกิดเป็นเบลนด์ที่แตกต่างกันไปในแต่ละปี ไม่ซ้ำกัน โดยส่วนใหญ่คอฟฟี่ มาสเตอร์ ผู้รับหน้าที่เบลนด์ ก็จะเลือกสรรให้เข้ากับอาหารคาว/หวานในช่วงคริสต์มาสเป็นตัวตั้ง อย่างอาหารหรือขนมจากฟักทอง หรือขนมปังขิง ฯลฯ

สตาร์บัคส์ คริสต์มาส เบลนด์ เป็นเบลนด์กาแฟที่ขายดีที่สุดกว่าทุกๆ โปรโมชั่นในทุกปีเลยล่ะ เบลนด์นี้มีเสิร์ฟทั่วโลกกว่า 60 ประเทศ ส่วนใหญ่ก็จะออกมาพร้อมถ้วยกาแฟสีแดงลายใหม่ๆ สำหรับช่วงเฟสทีฟทุกๆ ปี รวมทั้งบรรดาแก้วทัมเบลอร์ และถ้วยมัก ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อต้อนรับเทศกาลแห่งความสุข เมื่อไหร่ที่เห็นสิ่งเหล่านี้ในร้านสตาร์บัคส์ แสดงว่าเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่กำลังใกล้เข้ามาทุกที

กาแฟฉลองคริสต์มาส

สำหรับปีนี้ สตาร์บัคส์ คริสต์มาส เบลนด์ เป็นการผสมผสานกันของกาแฟจากลาตินอเมริกา และเอเชียแปซิฟิกเช่นเคย รวมทั้ง Aged Sumatra ให้รสชาติเข้มข้น เจือกลิ่นหอมของไม้ซีดาร์และเครื่องเทศ เหมาะสำหรับดื่มคู่กับอาหารหรือขนมในช่วงเทศกาลเป็นอย่างยิ่ง โดยมีในรูปแบบสำหรับพกพาอย่าง สตาร์บัคส์ เวีย คริสต์มาส เบลนด์ (Starbucks VIA Christmas Blend) กาแฟสำเร็จรูปแบบไมโครไกรด์ รวมถึงสตาร์บัคส์ ออริกามิ คริสต์มาส เบลนด์ (Starbucks Origami Christmas Blend) กาแฟชงแบบดริปที่ผสมผสานกับงานศิลปะดั้งเดิมของญี่ปุ่นอย่างออริกามิ โดยไม่ต้องใช้เครื่องชง

สำหรับผู้ชื่นชอบกาแฟสุดพิเศษปีนี้ สตาร์บัคส์ยังแนะนำ สตาร์บัคส์ รีเสิร์ฟ คริสต์มาส 2018 (Starbucks Reserve Christmas 2018) ที่มีความพิเศษเฉพาะตัว เพราะเป็นการนำสองกาแฟที่หาได้ยาก อย่างกาแฟ Aged Sumatra และ Hacienda Alsacia ซึ่งเพาะปลูกในไร่กาแฟที่สตาร์บัคส์เป็นเจ้าของที่คอสตาริกา แถบเทือกเขาซึ่งเป็นที่ตั้งของภูเขาไฟโพแอสมาผสมผสานเพื่อรังสรรค์ให้ได้กาแฟที่หอมกรุ่นกลิ่นไม้ ส้มแมนดาริน เจือด้วยกลิ่นเครื่องเทศ อันเป็นเอกลักษณ์ รังสรรค์โดยผู้เชี่ยวชาญที่ Roastery Store ในซีแอตเติลผ่านศาสตร์และศิลป์ในการเบลนด์กาแฟ จากแหล่งเพาะปลูกเดียว (Single Origin) มาผสมผสานกันอย่างพิถีพิถัน ให้มีความกลมกล่อมในรสชาติเท่าๆ กัน