posttoday

ท้ายห้วยกุ้งเผา อร่อยย่อมเยาสวนกระแสเศรษฐกิจ

21 ธันวาคม 2561

ยุคข้าวยากหมากแพง แต่มีร้านอาหาร “ท้ายห้วยกุ้งเผา” ตั้งอยู่เลขที่ 3/6 หมู่ 6 บ้านตาแก ต.เฉนียงอ.เมือง จ.สุรินทร์ ขายกุ้งสด กุ้งเผา

เรื่อง/ภาพ นพรัตน์ กิ่งแก้ว 

ยุคข้าวยากหมากแพง แต่มีร้านอาหาร “ท้ายห้วยกุ้งเผา” ตั้งอยู่เลขที่ 3/6 หมู่ 6 บ้านตาแก ต.เฉนียงอ.เมือง จ.สุรินทร์ ขายกุ้งสด กุ้งเผา พร้อมเมนูเด็ดที่เกี่ยวกับกุ้งมากมายในราคาที่ถูกกว่าร้านอื่นๆ มากกว่าครึ่ง โดยเฉพาะกุ้งสดที่ประชาชนตามชนบทที่สัญจรผ่านไปผ่านมา จะได้มีโอกาสแวะซื้อกุ้งสดไปทำอาหารรับประทานที่บ้านกับครอบครัวในราคาที่จับต้องได้ ถือว่าเป็นร้านอาหารที่จำหน่ายกุ้งสดราคาที่ถูกที่สุดใน จ.สุรินทร์ หรือในจังหวัดแถบอีสานใต้ก็ว่าได้ ซึ่งกุ้งสดมีอยู่หลายขนาด เช่น กุ้งไซส์จัมโบ้สดกิโลกรัม (กก.) ละ 500 บาท เผา กก.ละ 549 บาท กุ้งไซส์ใหญ่ กก.ละ 450 บาท เผา กก.ละ 499 บาท และกุ้งไซส์กลาง กก.ละ 270 บาท เผา 299 บาท

ร้านอาหารท้ายห้วยกุ้งเผาขายถูกจนเป็นที่ถูกอกถูกใจของลูกค้าที่ต่างมาอุดหนุนกันไม่ขาดสาย อาทิ ต้มยำกุ้งน้ำข้นเริ่มต้นหม้อละ 120 บาท ต้มยำกุ้งจัมโบ้หม้อละ 200 บาท กุ้งผัดผงกะหรี่จานละ 120 บาท ยำกุ้งฟู จานละ 120 บาท กุ้งแช่น้ำปลาจานละ 120 บาท กุ้งอบวุ้นเส้นจานละ 150 บาท ส้มตำกุ้งครกละ 40 บาท นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารพื้นบ้าน อาหารป่า และอาหารไทยต่างๆ อีกมากมาย อาทิ ต้มเปรตปลาไหล ผัดเผ็ดปลาไหล ต้มกบ แกงคั่วหอยขม กบทอดกระเทียม ปลาหลดทอด ปลาเนื้ออ่อนทอด ลาบทอดซาลาเปา และอาหารพื้นบ้านอีกมากมายเริ่มต้นจานละ 80 บาทขึ้นไปเท่านั้น รวมทั้งยังมีส้มตำที่หลากหลายเมนู อาทิ ตำผสม ตำไทยใส่ปู ตำหอยดอง ตำถั่ว ตำปูปลาร้า ตำแตง ตำไทย ตำหมูยอ และตำลาว เป็นต้น

ร้านแห่งนี้เปิดให้บริการในช่วงเวลา 09.00-24.00 น. และช่วงเวลาค่ำคืนของทุกวันพบกับศิลปินพื้นบ้านชื่อดังของ จ.สุรินทร์ คือ “โก๋ย วรมัน” ที่จะมาร้องเพลงขับกล่อมให้กับบรรดาลูกค้าได้ฟังอีกด้วย และทุกเย็นวันศุกร์ของทุกสัปดาห์พบกับวงดนตรีพื้นบ้านชื่อวง ”อาปองจ๊ะ” พร้อมแดนเซอร์สาวสวยมาเต้นโชว์ สร้างความบันเทิงให้กับลูกค้า สำหรับร้านท้ายห้วยกุ้งเผา มี เกียรติศักดิ์ หนูหนุน เป็นเจ้าของร้าน บริหารงานกับภรรยาสาว

เกียรติศักดิ์ เจ้าของร้าน กล่าวว่า เดิมร้านแห่งนี้ชื่อว่า ”ครัวกุ๊กสุขใจ” เปิดจำหน่ายอาหารเมนูบ้านๆ แต่ได้เปลี่ยนชื่อใหม่ว่า ”ท้ายห้วยกุ้งเผา” เนื่องจากได้คิดการสร้างจุดขายใหม่ๆ เน้นเมนูกุ้งสดที่หลากหลายและมีราคาถูก เน้นสด อร่อย

ในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ อยากให้ลูกค้าได้รับประทานอาหารที่สด ราคาถูก ร้านอยู่ กม.8 ถนนสายสุรินทร์-ปราสาท ถ้าออกจากในเมืองเลี้ยวซ้ายเข้าซอยข้างโรงสีเป็งเส็งตรงไปเรื่อยๆ เจอ 3 แยกเลี้ยวขวาไปจนสุดท้ายของอ่างเก็บน้ำห้วยเสนง ร้านอยู่ติดถนนฝั่งขวามือ หรือสั่งอาหารล่วงหน้าได้ที่ โทร. 08-6247-7098 

ท้ายห้วยกุ้งเผา อร่อยย่อมเยาสวนกระแสเศรษฐกิจ

ท้ายห้วยกุ้งเผา อร่อยย่อมเยาสวนกระแสเศรษฐกิจ

ท้ายห้วยกุ้งเผา อร่อยย่อมเยาสวนกระแสเศรษฐกิจ