posttoday

หอมอรุณ กรุ่นกาแฟออสเตรเลีย @บลูแทมป์ คาเฟ่

14 ธันวาคม 2561

หอมอรุณ กรุ่นกาแฟแก้วโปรด คงเป็นฝันของหลายคนยามเช้า และยิ่งถ้าเป็นกาแฟแก้วใหม่ที่ให้รสชาติไม่ซ้ำใคร

เรื่อง ลีโอ เคน ภาพ ทวีชัย ธวัชปกรณ์

หอมอรุณ กรุ่นกาแฟแก้วโปรด คงเป็นฝันของหลายคนยามเช้า และยิ่งถ้าเป็นกาแฟแก้วใหม่ที่ให้รสชาติไม่ซ้ำใคร ทว่าหากได้ลิ้มลองเพียงครั้งกลับติดอกติดใจ แถมยังใจไม่สั่นรัว แนะนำให้มาสัมผัสกาแฟแก้วใหม่ที่จะเป็นกาแฟแก้วโปรดของคุณไปอีกนานทีเดียว...

หลังจากประสบความสำเร็จจากร้าน บลูแทมป์ คอฟฟี่ บาร์ (Bluetamp Coffee Bar) ที่ได้เสียงตอบรับที่ดีจากสาขาแรกที่ลาดพร้าว-วังหิน ไม่นานนักหนุ่มฉัฏฐ์ ธนพลอยพงศ์ เจ้าของร้านอารมณ์ดีก็ได้เปิดสาขาสอง โดยใช้ชื่อว่า บลูแทมป์ คาเฟ่ (Bluetamp Cafe) ที่นอกจากจะเน้นเสิร์ฟกาแฟพรีเมียมจากออสเตรเลียแล้ว ที่นี่ยังเน้นเสิร์ฟ เบเกอรี่ และอาหารบรันช์ดีๆ รสชาติแบบต้นฉบับตลอดทั้งวัน

จากประสบการณ์การเป็นเชฟที่เพาะบ่มมาจากออสเตรเลียมากว่า 7 ปี และยังเคยได้มีโอกาสเรียนรู้การชงกาแฟที่ร้านดังในเมืองซิดนีย์ จนเกิดความหลงใหลในตัวแบรนด์เป็นพิเศษ จึงนำมาใช้ตั้งชื่อร้านว่า Bluetamp จึงทำให้เขามีความตั้งใจจะเสิร์ฟความอร่อยแบบต้นฉบับของออสเตรเลียให้คนรักกาแฟบ้านเราได้ลิ้มลองกัน

ด้านบรรยากาศของร้านจะตกแต่งแบบอบอุ่นเสมือนนั่งดื่มกาแฟแก้วโปรดอยู่บ้านเพื่อน ในสไตล์เดียวกับร้านกาแฟในออสเตรเลีย ผสมผสานกับงานไม้เก่าแบบไทยๆ พร้อมกับติดกระจกใสรอบๆ บริเวณร้าน ทำให้สามารถมองเห็นต้นไม้รอบๆ ร้านได้เพลินๆ นอกจากนี้ยังสั่งทำโต๊ะและเก้าอี้ไซส์เล็กๆ จากไม้เก่าเก็บ พร้อมประดับด้วยหมอนอิงสีฟ้าสดเพื่อให้สัมผัสได้ถึงความสดชื่นและสดใสมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ยังมีมุมเอาต์ดอร์ด้านนอก ที่ตกแต่งด้วยไม้เก่าเช่นกัน ยิ่งเย้ยยวนชวนให้นั่งนานๆ

เริ่มต้นตอนเช้าด้วยเมนู Egg Benedict Salmon ทางร้านใช้ขนมปังโฮมเมด วางด้วยผักโขม แล้วท็อปด้วยแซลมอนรมควันสไลซ์ ก่อนจะราดด้วยซอสฮอลันเดส จากนั้นปรุงด้วยพริกไทยให้พอมีรสชาติ เป็นการอุ่นเครื่องที่รับรองว่าถูกปากเป็นแน่

หรือจะลองของหวานอย่าง Banana Peanut Butter เมนูยอดฮิตของใครหลายคน ขนมปังซาวร์โด พีนัตบัตเตอร์หรือเนยถั่ว และกล้วยหอมทองสไลซ์ ตามด้วยพีแคนนัทโรยข้างบน เข้ากันดีกับกาแฟแก้วโปรด ไม่หวานและเลี่ยนจนเกินไป

ที่ขาดไปเสียไม่ได้ Piccalo Latte กาแฟนมแก้วเล็กทว่ารสชาติเข้มข้นด้วยรสของกาแฟอราบิกา เป็นตัวที่ขายดีที่สุดของร้าน ได้แรงบันดาลใจมาจากกาแฟแก้วโปรดของคนออสซี่ ที่นิยมดื่มกันก่อนไปทำงาน ใครที่ชอบกาแฟรสเข้มข้นต้องไม่พลาดแก้วนี้

ตบท้ายด้วย Iced Chocolate ช็อกโกแลตเย็นจากเบลเยียมเบลนกับดาร์กช็อกโกแลตของไทย ที่ให้รสชาติเข้มข้นกว่าที่อื่นๆ ท็อปปิ้งด้วยไอศกรีมดาร์กช็อกโกแลตโฮมเมด คอช็อกโกแลตต้องโปรดแก้วนี้เป็นแน่

นอกจากทางร้านจะมีกาแฟเมล็ดสเปเชี่ยลคอฟฟี่นำเข้าจากประเทศออสเตรเลีย และเมล็ดกาแฟจากหลายประเทศให้ซื้อหากลับบ้าน รวมถึงของที่ระลึกแฮนด์เมดที่ทางร้านจัดเอาไว้เอาใจในราคากันเองอีกด้วยนะครับ

บลูแทมป์ คาเฟ่ ซอยลาดพร้าว 73 (ถนนประดิษฐ์มนูธรรม ซอย 9) เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00-18.00 น. โทร. 09-2551-7300

หอมอรุณ กรุ่นกาแฟออสเตรเลีย @บลูแทมป์ คาเฟ่

หอมอรุณ กรุ่นกาแฟออสเตรเลีย @บลูแทมป์ คาเฟ่

หอมอรุณ กรุ่นกาแฟออสเตรเลีย @บลูแทมป์ คาเฟ่

หอมอรุณ กรุ่นกาแฟออสเตรเลีย @บลูแทมป์ คาเฟ่