posttoday

เย่า เรสเทอรองต์ ห้องอาหารจีนสุดโมเดิร์น

30 พฤศจิกายน 2561

เปิดประสบการณ์ใหม่ของห้องอาหารจีนสไตล์โมเดิร์น ที่จะลบภาพห้องอาหารจีนแบบเดิมๆ ชวนให้นึกถึงบรรยากาศห้องอาหารเหลาที่ล้อมรอบไปด้วยโต๊ะกลม

เรื่อง พุสดี สิริวัชระเมตตา ภาพ อมรเทพ โชติเฉลิมพงษ์

เปิดประสบการณ์ใหม่ของห้องอาหารจีนสไตล์โมเดิร์น ที่จะลบภาพห้องอาหารจีนแบบเดิมๆ ชวนให้นึกถึงบรรยากาศห้องอาหารเหลาที่ล้อมรอบไปด้วยโต๊ะกลม มองไปทางไหนก็สัมผัสได้ถึงกลิ่นอายความเป็นจีนในทุกอณู ณ เย่า เรสเทอรองต (Yao Restaurant) ร้านอาหารจีนบนชั้นดาดฟ้าของตึกสูงแห่งแรกในกรุงเทพฯ ซึ่งให้บริการทั้งอาหารอาหารกวางตุ้ง และเซี่ยงไฮ้แบบดั้งเดิม รวมถึงเมนูใหม่ๆ ที่จะสร้างความทรงจำอันน่าประทับใจไม่รู้ลืมให้แก่ผู้มาเยือนตั้งแต่ครั้งแรก

เย่า เรสเทอรองต์ ต้อนรับแขกผู้มาเยือนด้วยบรรยากาศการตกแต่งร้านในสไตล์โมเดิร์น แปลกตาจากร้านอาหารจีนทั่วๆ ไปจนถ้าไม่เฉลยแทบดูไม่ออก เพราะสอดแทรกกลิ่นอายความคลาสสิกของมหานครเซี่ยงไฮ้ซึ่งเป็นคอนเซ็ปต์หลักของร้านไว้ได้อย่างกลมกล่อม ผสมผสานความเก่าแก่วินเทจสไตล์จีนและความหรูหราทันสมัยของมหานครไว้อย่างลุ่มลึก ภายในตัวร้านแบ่งเป็น 2 โซนได้แก่ โซนร้านอาหารจีนบนชั้น 32 และรูฟท็อปบาร์บนชั้นดาดฟ้าของตัวตึก มอบความเป็นส่วนตัวด้วยโซนห้องวีไอพีสำหรับรับรองแขก 6-20 คน ซึ่งสามารถเปิดรับวิวและแสงธรรมชาติของย่านเจริญกรุงได้อย่างเต็มที่

เย่า เรสเทอรองต์ ห้องอาหารจีนสุดโมเดิร์น

ซิกเนเจอร์เมนูของที่นี่ คือ อาหารกวางตุ้งและเซี่ยงไฮ้แบบดั้งเดิม ทุกเมนูรังสรรค์รสชาติ โดย บรูซ ฮุย เฮดเชฟเชื้อสายจีนแท้ๆ ซึ่งได้แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์เมนูอาหารจากวัฒนธรรมอาหารพื้นบ้านของเซี่ยงไฮ้ โดยนำมาประยุกต์ให้ทันสมัยผ่านการนำเสนอที่ดูดีมีสไตล์มากขึ้น เรียกน้ำย่อยด้วยออร์เดิร์ฟ 9 อย่างสไตล์เซี่ยงไฮ้ที่หน้าตาโดดเด่นจนใครเห็นต้องถ่ายรูปไว้แชร์ลงโซเชียล ภายในออร์เดิร์ฟมีทั้งหมูกรอบ ไก่แช่เหล้า ยำแมงกะพรุน มะเขือเทศดองในน้ำกระเจี๊ยบ ฯลฯ

เย่า เรสเทอรองต์ ห้องอาหารจีนสุดโมเดิร์น

เรียกน้ำย่อยแล้ว อย่าพลาดสารพัดเมนูติ่มซำรสเลิศที่มีเมนูพิเศษจากเซี่ยงไฮ้ซึ่งหากินไม่ได้ง่ายๆ ในเมืองไทยอย่างซาลาเปาทอดไส้หมูสไตล์เซี่ยงไฮ้เป็นตัวชูโรง ตามติดด้วยฟองเต้าหู้ทอดไส้กุ้งที่เพิ่มความพิเศษด้วยการเติมอโวคาโดเข้าไป ตลอดจนฮะเก๋าฟัวกราส์ เพิ่มความพิเศษให้ฮะเก๋ากุ้งด้วยการใช้แป้งที่ผสมชาร์โคล เสิร์ฟพร้อมฟัวกราส์ เป็นต้น

เย่า เรสเทอรองต์ ห้องอาหารจีนสุดโมเดิร์น

จากติ่มซำมาลองเมนูจานเดียว อย่างผัดถั่วแขกเต้าหู้ทอด เมนูที่ดูเหมือนจะธรรมดาแต่รสชาติไม่ธรรมดา ส่วนเมนูที่พลาดไม่ได้ คือ เมนูเส้นสดดึงมือราดซอสหมูแบบเผ็ด ทีเด็ดนอกจากรสชาติซอสที่เข้มข้น ยังอยู่ที่เส้นสดซึ่งเชฟจะตีและดึงเส้นสดทุกชาม อร่อยเหมือนบินไปกินที่เซี่ยงไฮ้ จากเมนูเส้นมาลองเมนูซุป แนะนำ ซุปเต้าหู้ดอกเหมยเสิร์ฟพร้อมเห็ดโมเรล รสชาติกลมกล่อมจนแทบไม่เชื่อว่าน้ำซุปไม่ได้ต้มจากกระดูกหมูหรือไก่ ต้องเป็นน้ำสต๊อกผักที่เคี่ยวถึง 3 วันจนได้ที่

เย่า เรสเทอรองต์ ห้องอาหารจีนสุดโมเดิร์น

ปิดท้ายด้วยอีกหนึ่งไฮไลต์ที่คนรักอาหารจีนพลาดไม่ได้นั่นคือ เมนูเป็ดปักกิ่ง ซึ่งทางร้านย่างโดยใช้ไม้ลิ้นจี่ ทำให้รสชาติดีแถมมีกลิ่นหอม สามารถเลือกได้ว่าจะเสิร์ฟคู่กับแป้งแพนเค้ก แตงกวา ต้นหอม เมลอน ซอสฮอยซิน แยมลิ้นจี่อัญชัน หรือแยมน้ำผึ้งโครงการหลวง แต่ที่เก๋และสะท้อนถึงความเดิร์น คือ การเสิร์ฟแป้งในเข่งที่ช่วยเก็บความร้อน ทำให้แป้งไม่แข็ง ส่วนเนื้อเป็ดที่เหลือลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะนำไปทำเป็นเมี่ยงเป็ดเสิร์ฟพร้อมผักสลัด ผัดพริกไทยดำ หรือ ซุปเป็ดบ๊วยดองใส่ขิง

ความสนุกและประทับใจในมื้อพิเศษยังไม่หมดเท่านี้ เพื่อให้ได้กลิ่นอายความเป็นจีน ทางร้านยังมีกิมมิกสนุกๆ ให้ผู้มาเยือนได้เพลิดเพลินกับการดื่มชา เพราะนอกจากทางร้านจะมีเมนูชามากมายตั้งแต่กลิ่นและรสที่คุ้นเคยไปจนถึงชาหายากชวนให้ลิ้มลอง ยังมีบริการ “Des-Tea-Ny” หรือ เสี่ยงเซียมซีจับรางวัลเพื่อทดลองชิมชาที่ไม่คุ้นเคย ซึ่งอาจพาให้คุณอาจได้พบชารสชาติใหม่ในดวงใจเพิ่มขึ้นมาอีกก็เป็นได้

เย่า เรสเทอรองต์ ชั้น 32 โรงแรมแบงค็อกแมริออท เดอะ สุรวงศ์ เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.30-14.30 น. และ 18.00-22.30 น. โทร. 02-088-5666